5 vấn đề buộc HLV thay thế Sarri phải giải quyết triệt để ở Chelsea

18:11 Thứ tư 12/06/2019

TinTheThao.com.vnMaurizio Sarri có thể được công bố là tân HLV của Juventus trong tuần này, kết thúc 1 năm nhiều thăng trầm của vị chiến lược gia người Italia ở Chelsea.

Chưa biết ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, là Frank Lampard, Massimiliano Allegri hay Rafa Benitez? Nhưng vị tân HLV Chelsea sẽ có nhiều việc phải làm để đưa CLB gặt hái thành công.

Next Chelsea manager: The 5 problems Maurizio Sarri's replacement must solve this summer - Bóng Đá

 Lampard sẽ thay thế Sarri?

1. Hàng công

Hàng công Chelsea đang để lại nỗi lo lớn, với Olivier Giroud là người duy nhất đảm bảo tương lai mình sau khi kí vào bản hợp đồng mới. Mà Giroud cũng không phải là chân sút ở dạng xuất chúng.

Trong khi đó, Alvaro Morata có thể ở lại Atletico Madrid theo dạng cho mượn trong mùa giải 2019/20. Gonzalo Higuain là không đủ để Chelsea có thể kích hoạt điều khoản mua đứt anh.

Như vậy, Tammy Abraham và Michy Batshuayi có thể được trao cơ hội. Abraham kết thúc Championship với 26 bàn thắng, còn Batshuayi chỉ ghi 5 bàn ở Premier League với Crystal Palace và một bàn khác ở La Liga.

Lấp đầy khoảng trống của Hazard

Lần đầu tiên sau bảy năm, Chelsea sẽ không có Eden Hazard trong đội hình. Đó là khoảng trống lớn cần được lấp đầy.

16 bàn thắng và 15 pha kiến tạo ở Premier League chưa thể nói hết tầm quan trọng của ngôi sao người Bỉ với The Blues. Theo đó, trách nhiệm của Willian và Pedro rất nặng nề, Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi cũng phải nỗ lực hết mình để Chelsea vơi đi nỗi nhớ Hazard.

Nhưng vấn đề lớn là Chelsea sẽ không có được những khoảnh khắc kỳ diệu nơi Hazard nữa, họ cần phải trở thành một tập thể mạnh mẽ hơn, gắn kết hơn.

Kante trở lại nơi anh thuộc về

Sau ba mùa giải tuyệt vời cho Leicester City và Chelsea ở vị trí tiền vệ phòng ngự, có một chút khác biệt khi thấy N'Golo Kante chơi cao hơn nơi hàng tiền vệ.

Next Chelsea manager: The 5 problems Maurizio Sarri's replacement must solve this summer - Bóng Đá

 Kante phải trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự.

HLV Sarri đã bị đặt câu hỏi khi dùng Kante như vậy, dù có những điểm tích cực cho ngôi sao người Pháp trong vai trò đó như giúp Kante tạo ra áp lực từ xa lớn, và có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tuy nhiên, điều tiêu cực là nó khiến Kante trở nên một cầu thủ bình thường, còn hàng thủ The Blues thiếu phần chắc chắn.

Đánh giá các bản hợp đồng cho mượn

Với 42 bản hợp đồng cho mượn mùa trước, có rất nhiều tài năng để The Blues nhắm đến trước khi bước vào mùa giải mới.

Ngoài ra, với lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA, Chelsea buộc phải tận dụng nguồn lực sẵn có. Và những cái tên như Mason Mount, Abraham, Trevoh Chalobah, Reece James, Tiemoue Bakayoko, Batshuayi,... sẽ có cơ hội chứng tỏ mình.

Kết nối lại với người hâm mộ

Maurizio Sarri đã không được lòng NHM The Blues và đây là vấn đề mà tân HLV phải chú ý. Tất nhiên, nhiệm vụ này có thể rất dễ dàng nếu Lampard được chỉ định ngồi lên chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge.

Nhưng nếu Rafa Benitez trở lại Chelsea, mọi thứ sẽ khác hẳn. Thậm chí ngay từ lúc này, có không ít fan The Blues mô tả đây giống như trò đùa, là quyết định tồi tệ nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Minh Tuấn | 17:18 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục