5 ứng viên vô địch Europa League: Man Utd liệu là số 1?

09:30 Thứ tư 11/12/2019

TinTheThao.com.vnLoạt trận cuối cùng của Champions League đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn đáng mong chờ ở vòng knock- out Europa League. Dưới đây là những đội bóng được đánh giá sẽ cạnh tranh ngôi vô địch sân chơi hạng hai Châu Âu mùa này...

5. Inter Milan

Rạng sáng nay, Inter Milan đã bất ngờ phải rời Champions League theo cái cách chẳng mong muốn. Họ chỉ cần đánh bại "Barcelona B" trên sân nhà Giuseppe Meazza là sẽ chắc chắn đi tiếp, nhưng cuối cùng đội bóng của Antonio Conte lại hạ sát bởi một chú nhóc chưa đầy 18 tuổi - Ansu Fanti.

5 ứng viên vô địch Europa League: Man Utd liệu là số 1? - Bóng Đá

 Lukaku sẽ có cơ hội tái ngộ Man Utd.

Như vậy, Europa League bây giờ được chào đại diện xuất sắc nhất Serie A vào thời điểm hiện tại. Chắc chắn Inter Milan được coi như ứng cử viên vô địch, nhưng Conte chưa bao giờ đăng quang ở Châu Âu và đây có thể là điều khiến họ không được đánh giá cao so với nhiều đối thủ khác.

4. RB Salzburg

Rất ít đội bóng trên thế giới dám chơi đôi công với Liverpool của Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức dù đánh bại Slazburg trong cả hai lượt trận nhưng ông vẫn phải ca ngợi rằng, đại diện ở Áo chơi bóng một cách hung dữ và thực tế cũng cho thấy The Kop phải trầy da tróc vẩy mới có thể giành 3 điểm.

5 ứng viên vô địch Europa League: Man Utd liệu là số 1? - Bóng Đá

Sát thủ Champions League bây giờ sẽ bắt đầu hành trình mới ở Europa League.

Bây giờ, việc phải xuống Europa League sẽ khiến Salzburg có cơ hội tìm kiếm một danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên trong lịch sử. Lần gần nhất họ gây tiếng vang đã vào mùa giải 1993/94 khi trở thành á quân UEFA Cup (thua Inter Milan). Trong khi đó, chức vô địch UEFA Youth League 2017 không được đánh giá cao.

3. Arsenal

Á quân Europa League thực tế chưa giành quyền lọt vào vòng knock-out sau khi thua Frankfurt ở lượt áp chót vòng bảng. Tuy vậy, Arsenal sẽ đi tiếp nếu chơi đúng phong độ và dù thế nào họ vẫn được đánh giá cao nếu nghĩ tới những ứng viên vô địch sân chơi hạng hai Châu Âu.

Arsenal chiefs have Ole Gunnar Solskjaer Man Utd hope over Freddie Ljungberg - Bóng Đá

 Aubameyang và các đồng đội cần ít nhất 1 trận hòa để đi tiếp.

Cách đây chưa lâu, Freddie Ljungberg đã đưa đội nhà đến chiến thắng đầu tiên kể từ đầu tháng 10. Ba điểm giành được trước West Ham United sẽ là động lực lớn cho The Gunners bước vào cuộc đụng độ quyết định với Standard Liedge trên sân khách vào rạng sáng ngày thứ 6.

2. Ajax Amsterdam

Việc nhà vô địch Hà Lan phải xuống chơi ở Europa League có lẽ là bất ngờ lớn nhất tại vòng bảng Champions League năm nay. Ajax rõ ràng nắm lợi thế lớn hơn so với Chelsea và Valencia, nhưng họ chỉ có thể trách chính mình khi thua Bầy Dơi ngay trên sân nhà rạng sáng nay.

 Ajax thực sự rất mạnh.

Đội bóng vào tới bán kết Champions League mùa trước vẫn là đại diện đáng gờm và có lẽ họ sẽ dồn sức để đăng quang Europa League. Lần gần nhất Ajax tiến gần tới ngưỡng thiên đường chính là thất bại ở chung kết mùa 2016/17 (thua Manchester United).

1. Manchester United

Quỷ đỏ có thể thua hoặc hòa trước các đối thủ yếu, nhưng họ bỗng dưng hóa khổng lồ khi đụng độ các đại gia. Mùa này, Man Utd đã hạ gục Chelsea, Tottenham, Man City, Leicester City và hòa Liverpool ở Premier League. Điều đó cho thấy, Solsa và các học trò chẳng ngán đội bóng mạnh nào.

5 ứng viên vô địch Europa League: Man Utd liệu là số 1? - Bóng Đá

 MU là nhà vô địch Europa League gần nhất góp mặt.

Pep Guardiola khẳng định chất lượng của Man Utd ở mức ngang ngửa với Juventus, Barcelona, Real Madrid... nên nếu coi họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Europa League mùa này cũng không phải điều gì đó bất ngờ, nhất là khi nhìn vào thành tích ấn tượng trước các đại gia mùa này.

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 08:50 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục