5 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA: Khó cho Messi - Ronaldo

18:58 Chủ nhật 28/07/2019

TinTheThao.com.vnSau một thập kỷ thống trị ở các cuộc đua đến giải thưởng cá nhân, Messi và Ronaldo giờ đây không còn ở thế độc tôn.

5. Matthijs de Ligt - (Ajax/Juventus)

Ajax chính là hiện tượng của Champions League mùa giải vừa qua khi họ lần lượt đánh bại những ông lớn là Real Madrid và Juventus để góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất. De Ligt chính là người mang băng thủ quân của CLB Hà Lan dù chỉ mới 19 tuổi.

5 ứng viên UEFA Awards 2019 - Bóng Đá

 De Ligt có mùa giải ấn tượng.

De Ligt là mẫu trung vệ hiện đại, bên cạnh thể hình và sức mạnh lý tưởng, anh sở hữu khả năng phán đoán cực kỳ tài tình. Ngoài ra đội trưởng của Ajax còn cực kỳ nguy hiểm mỗi khi lên tham gia tấn công. Màn trình diễn ấn tượng của De Ligt đã thuyết phục Juventus bỏ ra 75 triệu euro để chiêu mộ anh.

4. Lionel Messi (Barcelona)

Siêu sao người Argentina trải qua mùa giải không thành công về mặt danh hiệu khi anh chỉ giành được 1 chức vô địch La Liga cùng Barca. Ngoài ra Blaugrana đã thất bại thảm hại tại Bán kết Champions League và chung kết Cúp nhà Vua. Trong màu áo ĐTQG, Argentina chỉ đạt hạng 3 tại Copa America 2019.

5 ứng viên UEFA Awards 2019 - Bóng Đá

Messi xuất sắc nhưng Barca lại có mùa giải không thành công. 

Tuy nhiên về mặt cá nhân, Messi vẫn ở đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại. Anh là chủ nhân của Chiếc giày Vàng châu Âu với 36 pha lập công, là Vua phá lưới Champions League với 10 bàn thắng. Đây là những điểm cộng cho El Pulga trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ của năm.

3. Cristiano Ronaldo (Juventus)

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang là chủ nhân của 3 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Anh hiện đang đứng trước cơ hội lần thứ 4 đoạt danh hiệu cao quý này.

5 ứng viên UEFA Awards 2019 - Bóng Đá

Ronaldo vô địch Nations League cùng Bồ Đào Nha. 

Ronaldo trải qua mùa giải được xem là không mấy thành công vì chỉ đoạt được Scudetto cùng Juventus. Tuy nhiên sau đó CR7 đã ‘gỡ gạc’ được phần nào bằng chức vô địch UEFA Nations League cùng ĐT Bồ Đào Nha.

2. Alisson Becker (Liverpool)

Thủ thành người Brazil là cái tên hiếm hoi có màn trình diễn cá nhân ấn tượng và thành công về mặt danh hiệu trong màu áo CLB lẫn ĐTQG ở mùa giải vừa qua.

5 ứng viên UEFA Awards 2019 - Bóng Đá

Alisson có mùa giải cực kỳ thành công. 

Alisson là nhân tố chính giúp Liverpool vô địch Champions League, và mới đây anh đã cùng ĐT Brazil nâng cao chiếc cúp Copa America 2019 trên sân nhà. Anh trở thành thủ mô đầu tiên trong lịch sử giành tới 3 danh hiệu Găng tay vàng trong một mùa giải (Ngoại hạng Anh, Champions League, Copa America).

1. Virgil van Dijk (Liverpool)

5 ứng viên UEFA Awards 2019 - Bóng Đá

Van Dijk là trụ cột làm nên thành công của Liverpool. 

Sự xuất hiện của trung vệ người Hà Lan đã biến Liverpool từ một đội bóng phòng ngự yếu ớt thành pháo đài bất khả xâm phạm. Van Dijk là cơn ác mộng của tiền đạo đối phương, cho dù phải đối mặt với những siêu sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Robert Lewandowski, Lionel Messi, Luis Suarez, Harry Kane… Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA 2019 và hiện là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ của năm do UEFA bình chọn.

Endo | 13:46 28/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục