5 ứng cử viên tiềm năng thay thế Jordi Alba ở Barcelona

15:37 Thứ năm 18/10/2018

TinTheThao.com.vnBLĐ đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa có những động thái trong việc kí kết hợp đồng mới với Alba. Nhiều khả năng họ sẽ tìm kiếm một cái tên thay thế khác.

5. Alex Grimaldo - SL Benfica

5 ứng cử viên thay thế Jordi Alba ở Barcelona - Bóng Đá

Ngôi sao Grimaldo.

Grimaldo từng là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Barcelona và nhận được nhiều sự quan tâm sát sao từ các ông lớn của bóng đá châu Âu vào thời điểm hiện tại. Mùa giải 2017/2018, anh có 1 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo thành bàn sau 37 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Nhanh nhẹn, tốc độ xé gió, khả năng tư duy chiến thuật tốt là những điểm nổi bật từ cách chơi của ngôi sao 23 tuổi. Cầu thủ thuộc biên chế Benfica xứng đáng là ứng cử viên tiềm năng thay thế Jordi Alba trong dài hạn. Mặt khác, lối chơi đa năng cũng là một thế mạnh khác nơi Grimaldo. Anh có thể tỏa sáng trong vai trò cầu thủ chạy cánh hay một tiền vệ trung tâm khi cần thiết. 

4. Jose Luis Gaya - Valencia

5 ứng cử viên thay thế Jordi Alba ở Barcelona - Bóng Đá

Gaya trong màu áo Valencia.

Gaya trở thành một hiện tượng trong thời gian gần đây của đội bóng Tây Ban Nha, Valencia. Một cầu thủ nhanh nhẹn, giàu tốc độ, tư duy xử lí bóng thông minh là hình ảnh tiêu biểu nơi ngôi sao 23 tuổi. Màn trình diễn ấn tượng đó giúp Gaya trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu của một số ông lớn bóng đá châu Âu như Manchester United, Chelsea hay Bayern Munich. Anh có hơn 100 lần ra sân trong màu áo Bầy Dơi và hiện tại có mức giá chuyển nhượng rơi vào khoảng 30 triệu bảng.

3. Marc Cucurella - Eibar (cho mượn từ Barcelona)

5 ứng cử viên thay thế Jordi Alba ở Barcelona - Bóng Đá

Cucurella trong màu áo Tây Ban Nha.

Cucurella là một sản phẩm nổi bật của lò đào tạo trẻ La Masia trứ danh. Hậu vệ trái 20 tuổi nổi bật bởi cái "kèo trái" khéo léo, khả năng qua người tuyệt vời. Anh có thể tỏa sáng bên hành  lang hai cánh của đội nhà nhờ những phẩm chất ưu tú của mình. Cucurella xứng đáng là gương mặt thay thế tiềm năng cho Alba nhờ sự am tường truyền thống đội nhà cùng tố chất phù hợp của mình ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái sở trường.

2. Ferland Mendy - Lyon

5 ứng cử viên thay thế Jordi Alba ở Barcelona - Bóng Đá

Mendy trong màu áo Lyon.

Mendy là một hậu vệ trẻ đầy tiềm năng khác của làng bóng đá thế giới. Tốc độ, nguồn thể lực dồi dào giúp cầu thủ người Pháp gốc Phi này tỏa sáng bên hành lang cánh trái đội bóng Lyon. Anh bắt đầu được chú ý sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Le Havre. Theo nhiều nguồn tin cho hay, Mendy được BLĐ Barcelona liên hệ trong thời gian gần đây nhằm thay thế ngôi sao Jordi Alba. 

1. Lucas Hernandez - Atletico Madrid

5 ứng cử viên thay thế Jordi Alba ở Barcelona - Bóng Đá

Lucas trong màu áo Atletico Madrid.

Hậu vệ của Atletico Madrid nổi bật bởi lối đá mạnh mẽ, kiên định, sự gan lì cùng độ máu lửa cần thiết nơi một cầu thủ phòng ngự hàng đầu thế giới. Mùa giải 2017/2018, Lucas có 50 lần xỏ giày ra sân và giành chức vô địch Europa League cùng đội nhà. Ngôi sao 22 tuổi có thể thi đấu trong vai trò hậu vệ trái hay một trung vệ thực thụ khi cần thiết. Với tiềm năng phát triển cực lớn của mình, tuyển thủ người Pháp là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho Barcelona trong trường hợp Alba rời đi.

Anh Nguyễn | 14:35 18/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục