5 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi 2015

23:35 Thứ hai 16/11/2015

Với phong độ ấn tượng trong năm nay, tiền đạo Aubameyang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trở thành chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất lục địa đen do đài BBC tổ chức.

1. Pierre- Emerick Aubameyang (Gabon- Borussia Dortmund): Tiền đạo 26 tuổi cho thấy sự tiến bộ vượt bậc kể từ khi chuyển đến sân Signal Iduna Park năm 2013. Với 14 pha lập công từ đầu mùa, cựu cầu thủ Saint Etienne đang cùng Lewandowski của Bayern Munich chia sẻ vị trí số 1 trong danh sách vua phá lưới tại Bundesliga. Ảnh: Internet.
2. Andre Ayew (Ghana- Swansea): Con trai của huyền thoại Abedi Pele đang thi đấu thăng hoa trong màu áo “Thiên Nga đen” và được đánh giá là một trong những bản hợp đồng chất lượng nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Với tốc độ cùng kỹ thuật tuyệt hảo, cựu cầu thủ Marseille trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hậu vệ cánh tại giải Ngoại hạng. Ayew từng là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ hay nhất châu Phi” năm 2011. Ảnh: Internet.
3. Yacine Brahimi (Algeria- Porto): Brahimi đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng danh giá của đài BBC khi giữ vững phong độ ấn tượng kể từ World Cup 2014, nơi ngôi sao của Porto trở thành người hùng của ĐTQG Algeria. Ảnh: Internet.
4. Sadio Mane (Senegal- Southampton): Ngôi sao thuộc biên chế Southampton có thể thi đấu tốt ở cả vị trí tiền vệ cánh lẫn tiền đạo. Tay săn bàn gốc Phi sở hữu tổng cộng 15 pha lập công sau 42 trận kể từ mùa giải 2014/2015. Với những gì đã thể hiện, Sadio Mane trở thành ưu tiên hàng đầu của Louis Van Gaal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Ảnh: Internet.
5. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà- Manchester City): Phong độ của tiền vệ 32 tuổi đã sa sút mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, cựu cầu thủ Barcelona vẫn là trụ cột nơi hàng tiền vệ của “The Citizen”. Toure sở hữu 2 pha lập công sau 11 lần ra sân tại giải năm nay. Ảnh: Internet.
Dũng Sĩ | 22:00 16/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục