5 ƯCV cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012

20:31 Thứ bảy 18/02/2012

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, VCK EURO 2012 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Ba Lan và Ukraine. Bên cạnh ngôi vô địch, còn khá nhiều cuộc đua tranh hấp dẫn khác và không thể bỏ qua, đó chính là danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012. Hãy cùng Bóng đá số điểm tên 5 ứng cử viên sáng giá nhất.


Không thực sự nổi trội như các tiền đạo khác nhưng Klaas-Jan Huntelaar lại thể hiện khả năng săn bàn vô cùng hiệu quả. Với 12 bàn thắng, anh chính là người dẫn đầu danh sách dội bom tại vòng loại khi hơn người xếp thứ 2, Miroslav Klose, tới 3 bàn thắng.

Tính tới thời điểm này của mùa bóng, chân sút 28 tuổi này cũng đã kịp có được 28 bàn thắng cùng Schalke 04 trên mọi đấu trường. Con số đó đủ để chứng tỏ khả năng săn bàn khủng khiếp của The Hunter. Trong màu áo ĐT Hà Lan, Huntelaar đã có tới 30 lần lập công cho dù mới ra sân chưa đầy 50 lần. Nếu được HLV Bert van Marwijk trao cơ hội, tiền đạo Schalke có thể sẽ trở thành nhân tố nổi bật của “Cơn lốc màu da cam” vào mùa hè tới.


Trong 2 giải đấu lớn gần đây (EURO 2008 và World Cup 2010), bóng đá Pháp đều gây thất vọng khi không thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, với lứa cầu thủ mới, Les Bleus hoàn toàn có thể vươn mình trở lại ánh hào quang xưa. Ngoài hàng tiền vệ đầy hứa hẹn với Franck Ribery, Samir Nasri, Yohan Cabaye hay Yoann Gourcuff, trong tay HLV Laurent Blanc còn sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Đó chính là Karim Benzema.

Tính tới thời điểm hiện tại, Karim Benzema đã có tới 19 bàn thắng cùng Real Madrid trên mọi đấu trường. Với lối chơi đơn giản không kém phần tinh tế, chân sút 24 tuổi này luôn là sự lựa chọn ưng ý của Jose Mourinho trong dàn sao Los Blancos. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất với Benzema chính là phong độ của anh mỗi khi trở về khoác áo Les Bleus, đặc biệt khi Gà trống phải rơi vào một bảng đấu không hề dễ dàng với sự góp mặt của ĐT Anh, Thụy Điển và chủ nhà Ukraine.


Sau khi các trụ cột như Cesc Fabregas, Samir Nasri ra đi, Robin Van Persie đã trở thành điểm tựa lớn nhất của Arsenal trong cuộc đua tranh top 4 tại Premier League. 28 bàn thắng tính tới thời điểm này của mùa bóng đủ để chứng minh sức mạnh hủy diệt của thủ lĩnh Arsenal. Với chiếc chân trái ma thuật và khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, Van Persie xứng đáng trở thành một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012.

Hiện tại, Robin Van Persie (cùng với Lionel Messi) đang là 2 đối thủ bám sát Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu 2012. Trở lại ĐT Hà Lan, được sự hỗ trợ rất lớn từ những tiền vệ giàu sức kiến tạo như Wesley Sneijder, Arjen Robben hay Rafael van der Vaart, Van Persie hứa hẹn sẽ trở thành thứ vũ khí lợi hại của “Cơn lốc màu da cam” trong chiến dịch chinh phục đấu trường châu Âu. Nếu cùng ĐT Hà Lan tiến sâu ở VCK EURO 2012, thủ lĩnh Arsenal hoàn toàn có thể trở thành người sở hữu danh hiệu Vua phá lưới giải đấu này.


Chiếc giày Vàng châu Âu 2011 chính là danh hiệu khẳng định khả năng ghi bàn thiên bẩm của Cristiano Ronaldo. Tính tới thời điểm này của mùa bóng, anh đã có tới 34 bàn thắng cùng Real Madrid trên mọi đấu trường, góp phần giúp đội bóng Hoàng gia thể hiện ưu thế vượt trội trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này.

Ở vòng loại EURO 2012, Cristiano Ronaldo cũng có tới 7 bàn thắng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha và chỉ chịu xếp sau Klaas-Jan Huntelaar (12 bàn) và Miroslav Klose (9 bàn) trong danh sách dội bom tại vòng loại. Với lối chơi toàn diện và khả năng tạo đột biến, CR7 chính là niềm hi vọng lớn nhất của đội bóng bán đảo Iberia trên đất Ba Lan – Ukraine. Nếu đưa Bồ Đào Nha tiến sâu tại VCK EURO 2012, không loại trừ khả năng Ronaldo sẽ trở thành chân sút xuất sắc nhất giải đấu này. Tuy nhiên, vấn đề trở ngại với Ronaldo chính là phong độ sa sút của anh trong những giải đấu lớn.


Với dàn cầu thủ khá toàn diện, ĐT Đức là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2012. So với những giai đoạn trước, bóng đá Đức đã có sự chuyển biến tích cực sang lối chơi tấn công. Trong đó, phải kể sức công phá của "ngòi nổ" Mario Gomez.

Ở vòng loại, tiền đạo Bayern đã có tới 6 bàn thắng, góp phần quan trọng giúp Cỗ xe tăng Đức lập kỉ lục toàn thắng trước khi giành vé tới Ba Lan – Ukraine. Tính tới thời điểm này của mùa bóng, chân sút 26 tuổi này đã có tới 27 pha lập công trên mọi đấu trường. Anh cũng đang là người đứng thứ 2 trong danh sách dội bom tại Champions League mùa này với 6 bàn thắng. Mặc dù có lối chơi đơn giản nhưng Mario Gomez lại chứng tỏ được bản năng “sát thủ” với lối di chuyển thông minh và khả năng dứt điểm khéo léo.

Do được sự hậu thuẫn của hàng tiền vệ “khủng” với Mesut Ozil, Thomas Muller hay Toni Kroos, tiền đạo Bayern hiển nhiên trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012. Tuy nhiên, khó khăn cho Gomez là đội bóng của anh phải rơi vào một bảng đấu quá mạnh với sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục