5 tuyển thủ ĐT Việt Nam "phát tiết" trong năm 2018

10:28 Chủ nhật 30/12/2018

Có thể nói năm 2018 là một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam. Hãy cùng BongDa.com.vn tìm ra 5 gương mặt chơi nổi bật nhất của ĐT Việt Nam.

1. Nguyễn Quang Hải

Có thể nói trong năm 2018 đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Nguyễn Quang Hải, cầu thủ hiện nay được coi là xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

Không chỉ thành công trong màu áo CLB Hà Nội với chức vô địch V-League với thành tích đầy thuyết phục. Quang Hải chính là nhân tố quan trọng trong hành trình giúp U23 Việt Nam tạo nên "địa chấn" tại giải U23 châu Á, nơi chúng ta đã giành vị trí á quân, qua đó giúp HLV Park Hang-seo trình làng thế hệ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam.

Không những vậy, Quang Hải còn chơi thành công tại Asiad 2018 và mới đây nhất là chức vô địch AFF Cup cùng ĐT Việt Nam, qua đó giúp người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn thành giấc mơ dài 10 năm. Tại giải đấu này, Hải "con" cũng đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2018 là minh chứng rõ nét nhất cho sự xuất sắc của cá nhân Quang Hải.

5 tuyển thủ ĐT Việt Nam

 Quang Hải có một năm thành công.

2. Đoàn Văn Hậu

Ít có cầu thủ nào ở lứa tuổi 19 mà đã chiếm suất đá chính ở CLB lẫn ĐT Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, anh luôn là sự lựa chọn đầy tin tưởng bên hành lang cánh trái ở các cấp độ đội tuyển khi anh góp mặt.

Thể hình lý tưởng, lối chơi xông xáo và sở hữu những cú sút xa chân trái cực dị, Văn Hậu luôn biết cách để tạo ra điểm nhấn trong mỗi trận đấu. Phong độ cực kỳ ổn định của hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ là nền tảng để HLV Park Hang-seo đưa ra những tính toán cho mình.

Giải thưởng nam cầu thủ trẻ hay nhất năm 2018 là phần thưởng xứng đáng cho Đoàn Văn Hậu.

3. Phan Văn Đức

Chỉ được gọi lên tập trung ĐT U23 Việt Nam khi VCK U23 châu Á đã cận kề thông qua sự tiến cử của GĐKT Jurgen Gede, nhưng Phan Văn Đức bằng khả năng của mình đã chiếm trọn niềm tin từ HLV Park Hang-seo.

Phan Văn Đức sở hữu tốc độ, khéo léo và khả năng di chuyển cực tốt luôn là phương án giúp U23 Việt Nam tạo ra đột biến trong lối chơi tại VCK U23 châu Á. Sau giải đó, Phan Văn Đức dần dần xuất hiện nhiều hơn trong màu áo ĐT Việt Nam, bằng chứng rõ nét nhất chính là hai bàn thắng cùng hai pha kiến tạo sau 8 trận ra sân tại AFF Cup 2018 để giúp chúng ta lên ngôi vô địch.

Với màn thể hiện ấn tượng đó, Phan Văn Đức đã được bầu chọn danh hiệu quả bóng đồng năm 2018.

5 tuyển thủ ĐT Việt Nam

 Phan Văn Đức phát triển vượt bậc trong năm 2018.

4. Trần Đình Trọng

Dù chỉ mới xuất hiện khi cùng U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017, nhưng Đình Trọng đang trên con đường trở thành trung vệ hay nhất Việt Nam thời điểm hiện tại bởi anh là sự lựa chọn hiện không thể thiếu ở U23 lẫn ĐT Việt Nam.

Thể hình không phải lý tưởng, nhưng bù lại Đình Trọng là mẫu trung vệ chơi thiên về đầu óc bằng những pha phán đoán và băng cắt rất tốt. Màn thể hiện ấn tượng tại AFF Cup 2018 đã nói lên trình độ lẫn sự phát triển mạnh mẽ của Trọng "ỉn" trong năm 2018.

5. Đỗ Duy Mạnh

Trong thành công của U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam không thể không nhắc đến gương mặt khác đó là Đỗ Duy Mạnh. Bên cạnh Đình Trọng và Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh là chốt chặn đầy tin tưởng ở hàng phòng ngự, đây cũng chính là sự lựa chọn cực kỳ quan trọng của HLV Park Hang-seo để vận hành hệ thống chiến thuật.

Viết Định | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục