5 tuần sau khi đến Barca, Koeman đã vỡ mộng?

15:16 Thứ bảy 26/09/2020 | 3

TinTheThao.com.vnTình hình hiện tại ở Barca không hề giống những gì Ronald Koeman mong đợi.

Barcelona đã trải qua nhiều năm khủng hoảng từ sân cỏ đến hậu trường. Họ vẫn chiến thắng, vẫn giành danh hiệu, tuy nhiên rất hiếm hoi mới có được một màn trình diễn thỏa mãn người hâm mộ. Quan trọng, gã khổng lồ xứ Catalan đã không thể tiến đến chung kết Champions League suốt 5 năm qua. Ở hậu trường, Chủ tịch Josep Bartomeu đã từng gây choáng khi bị tố thuê công ty truyền thông bôi xấu Lionel Messi và các huyền thoại CLB.

Tất cả vẫn ở trong mức chịu đựng, tuy nhiên trận thua không tưởng 2-8 trước Bayern Munich ở C1 mới đây đã khiến Barcelona biết đội bóng cần phải thay đổi. HLV Quique Setien lập tức bị sa thải. Đến ngày 19/8, Barca cuối cùng cũng thuyết phục được huyền thoại Ronald Koeman về lại sân Camp Nou, ngồi ghế nóng CLB.

Koeman

 Koeman được cho sẽ làm cách mạng ở Barca.

Koeman chưa đạt được nhiều thành tích đáng kể trong sự nghiệp huấn luyện, nhưng ông được cho là người hiểu Barca hơn ai hết ở thời điểm này. Thêm vào đó, chiến lược gia người Hà Lan nổi tiếng với cá tính mạnh, sẵn sàng gạt phăng những gương mặt đã già cỗi, cũng là những công thần của đội bóng, điều không phải ai cũng dám làm. Ban lãnh đạo Barca cũng hứa trao toàn quyền quyết định cho Koeman khi thuyết phục ông ký hợp đồng.

Đúng như dự đoán, ngay từ khi mới quay lại xứ Catalan. Cựu danh thủ này đã nói chuyện thẳng thắn với hàng loạt công thần. Ivan Rakitic là người đầu tiên phải rời đi, đến Sevilla. Messi được cho biết sẽ không còn nhận được đặc quyền từ CLB. Và việc Luis Suarez đến chơi cho Atletico Madrid là gây bất ngờ hơn cả, khi anh là người đã mang đến nhiều danh hiệu lớn cho phòng truyền thống Barca, và cũng chưa hẳn "vô dụng".

Messi

 Liệu Messi có thể chơi tốt khi đang vô cùng bất mãn?

Sau khi tiền đạo người Nam Mỹ bị đá đi không thương tiếc, Messi, vốn đã chán ngán với ban lãnh đạo Barca, một lần nữa trực tiếp chỉ trích các ông chủ của mình. Koeman, vừa phải đối mặt với một phòng thay đồ đầy vấn đề, lại bối rối trước một đội hình không như ý. Ông đã giúp CLB đẩy đi nhiều cái tên không ai dám động vào, nhưng Barcelona chưa đưa về cho Koeman một cái tên nào trong danh sách yêu cầu của ông.

Theo trang Marca, đến lượt Ronald Koeman dấy lên nỗi nghi với ban lãnh đạo CLB. Ông e ngại Barca sẽ bước vào mùa giải mới với đội hình chỉ bán không mua như hiện tại, cho rằng giới chủ của Barca đang đặt ông vào một tình thế vô cùng không thoải mái. Blaugrana sẽ chơi trận đầu tiên của mùa giải vào đêm Chủ nhật này, còn những Memphis Depay, Georginio Wijnaldum vẫn đang yên vị ở CLB hiện tại.

Barca tập buổi đầu tiên với Koeman:

 
Thanh Vũ | 14:18 26/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục