5 trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới

23:25 Thứ năm 02/04/2020 | 3

TinTheThao.com.vnTrẻ trung, giàu tiềm năng..... 5 cái tên sau đây hứa hẹn trở thành những ngôi sao phòng ngự "hot" nhất ở thì tương lai.

1. Ozan Kabak (Schalke)

5 trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới - Bóng Đá

Kabak trong màu áo Schalke 04.

Trung vệ 20 tuổi gia nhập Schalke 04 từ VFB Stuttgart mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro. Kabak được giới chuyên môn đánh giá là một trong số các ngôi sao phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu Bundesliga mùa giải 2019/2020.

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu khả năng tắc bóng ấn tượng, là “hung thần” với các tình huống cố định với hệ thống phòng ngự đối phương. Kabak đóng góp 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, đạt tỷ lệ chiến thắng 65% ở các tình huống tranh chấp tay đôi.

Kabak là mẫu trung vệ thích dâng cao tấn công, hoàn toàn phù hợp với lối chơi của các đội bóng như Juventus, Manchester City hay Barcelona.

2. William Saliba (Saint-Etienne)

5 trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới - Bóng Đá

Saliba hứa hẹn mang đến sự bổ sung sức mạnh cho hàng thủ Arsenal.

Saliba gia nhập Arsenal vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London quyết định cho Saint-Etienne mượn lại cầu thủ người Pháp.

Sao mai 19 tuổi sở hữu 1.92 pha đánh chặn trung bình mỗi 90 phút thi đấu tại Ligue 1 mùa này. Saliba có khả năng thoát pressing ấn tượng trước sự vây ráp từ cầu thủ đối phương.

HLV Mikel Arteta chắc chắn mong muốn Saliba sẽ đem đến sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ đội nhà trong bối cảnh Shkodran Mustafi và Sokratis Papastathopoulos thường xuyên phạm sai lầm.

3. Alessandro Bastoni (Inter Milan)

5 trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới - Bóng Đá

Bastoni trong màu áo Inter Milan.

Bastoni là hậu vệ trẻ đầy triển vọng của nửa xanh thành Milan dưới triều đại HLV Antonio Conte. Cầu thủ người Ý có khả năng tung ra các đường chuyền vượt tuyến chính xác.

Sau khoảng thời gian “du học” trong màu áo hai đội bóng Parma và Atalanta, Bastoni quay trở lại Inter Milan và được Conte trao gửi niềm tin trở thành trụ cột tương lai của đội nhà, thay thế cho Diego Godin nơi trung tâm hệ thống phòng ngự.

4. Dan-Axel Zagadou (Borussia Dortmund)

5 trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới - Bóng Đá

Zagadou trong màu áo Dortmund.

Trung vệ trẻ người Pháp nổi bật bởi khả năng thi đấu mạnh mẽ, tranh chấp tốt, ghi bàn từ các tình huống cố định. Dưới triều đại HLV Lucien Favre, Zagadou thường được bố trí thi đấu bên cạnh người đàn anh giàu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao Mats Hummels.

Bỏ qua quãng thời gian nghèo nàn trong màu áo PSG, sao mai 20 tuổi trở thành ngôi sao đầy triển vọng khi được chơi ở vai trò 1 trung vệ thay vì hậu vệ trái.

5. Dayot Upamecano

5 trung vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới - Bóng Đá

Upamecano là mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng lớn.

Dayot Upamecano nổi lên là trung vệ đầy lý tưởng với ông lớn Premier League. Sức mạnh thể chất, nhanh nhẹn, tốc độ giúp cầu thủ người Pháp hứa hẹn gia tăng sức mạnh cho hàng thủ đội nhà.

Hậu vệ người Pháp có kĩ năng xử lí bóng bằng chân khá tốt với trung bình 42.98 đường chuyền thành công mỗi trận trong màu áo RB Leipzig tại Ligue 1 mùa trước. Đó là thông số tốt nhất trong tất cả các cầu thủ phòng ngự bên phía The Bulls. Ngoài ra, Dayot cũng rất cừ trong khâu tắc bóng và dẫn bóng ra khỏi khu vực cấm địa đội nhà.

Anh Nguyễn | 22:30 02/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục