5 trung vệ "cứu rỗi" mùa giải dành cho Pep và Man City

14:59 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vnHàng thủ thường xuyên mắc sai lầm đang khiến nhà vô địch nước Anh tỏ ra hụt hơi so với Liverpool trên chặng đua ngôi vương EPL mùa giải 2019/2020.

1. Nathan Ake (Bournemouth)

5 centre-backs Manchester City could target in January - Bóng Đá

Nathan Ake.

Pep Guardiola có thể tìm ra đáp án cho bài toán thiếu vắng John Stones và Aymeric Laporte bằng một gương mặt trẻ trung, giàu tiềm năng: Nathan Ake. Cựu cầu thủ Chelsea sở hữu khả năng xử lý bóng bằng chân tốt, phán đoán tình huống, giải vây bằng đầu óc thay cho các pha tranh chấp mạnh mẽ.

Kinh nghiệm thi đấu Premier League là lợi thế tiếp theo của Ake. Cầu thủ 24 tuổi là trụ cột nơi hệ thống phòng ngự Bournemouth dưới triều đại HLV Eddie Howe. Phong cách bóng đá nơi anh khiến giới chuyên môn liên tưởng đến danh thủ người Hà Lan Ronald Koeman. Mức phí chuyển nhượng của Ake rơi vào khoảng 80 triệu bảng.

2. Dayot Upamecano (RB Leipzig)

5 centre-backs Manchester City could target in January - Bóng Đá

Dayot Upamecano.

Hậu vệ người Pháp có kĩ năng xử lí bóng bằng chân khá tốt với trung bình 42.98 đường chuyền thành công mỗi trận trong màu áo RB Leipzig tại Ligue 1 mùa trước. Đó là thông số tốt nhất trong tất cả các cầu thủ phòng ngự bên phía The Bulls. Ngoài ra, Dayot cũng rất cừ trong khâu tắc bóng và dẫn bóng ra khỏi khu vực cấm địa đội nhà.

Dayot còn là điểm tựa đáng tin cậy trước khung thành đội nhà bởi các đường chuyền có độ chính xác cao của mình. Theo thống kê từ trang Squawka, hậu vệ 20 tuổi đạt 82.49% tỉ lệ thành công khi tung ra những đường chuyền mùa trước.

3. Ruben Dias (Benfica)

5 centre-backs Manchester City could target in January - Bóng Đá

Ruben Dias.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha trở thành viên ngọc quý của Benfica vào lúc này. Phong độ thuyết phục cùng Eagles giúp anh nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng châu Âu mùa hè 2019 như Man United, Wolves và Atletico Madrid.

Việc mất đi Joao Felix khiến Benfica tỏ ra rất chùn chân với trường hợp của Dias. Tuy nhiên, Eagles khó lòng giữ chân ngôi sao 22 tuổi trong tương lai trước các lời đề nghị hấp dẫn. Hậu vệ sinh năm 1997 sở hữu khả năng xử lý bóng bằng chân tốt, và không chiến xuất sắc.

4. Milan Skriniar (Inter Milan)

5 centre-backs Manchester City could target in January - Bóng Đá

Milan Skriniar.

Trung vệ 24 tuổi bắt đầu nổi danh trong màu áo Sampdoria khi có 35 lần ra sân tại Serie A. Việc chuyển sang thi đấu trong màu áo Inter Milan đã tạo ra bước ngoặt thực sự với Skriniar. Màn trình diễn chói sáng của anh góp công lớn vào vị trí thứ 4 chung cuộc của đội nhà mùa giải 2017/2018.

Mạnh mẽ trong tranh chấp, khả năng không chiến xuất sắc là điểm nhấn nổi bật của ngôi sao đội chủ sân Giuseppe Meazza. Ngoài vị trí trung vệ, anh còn có thể tỏa sáng trong vai trò tiền vệ phòng ngự khi cần thiết.

5. Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur)

5 centre-backs Manchester City could target in January - Bóng Đá

Toby Alderweireld.

Trung vệ người Bỉ đang trải qua những năm tháng cuối cùng của bản hợp đồng với Tottenham Hotspur. Theo luật chuyển nhượng, Alderweireld có thể ký kết với bất cứ đội bóng nào ở phiên chợ Đông sắp tới.

Dù không còn duy trì một phong độ đỉnh cao, thế nhưng anh hứa hẹn là phương án "chữa cháy" hữu hữu với Man City. Kinh nghiệm chinh chiến phong phú, khả năng đọc trận đấu, tranh chấp mạnh mẽ từ Alderweireld giúp nửa xanh thành Manchester bổ sung sức mạnh đáng kể cho hàng thủ nhiều điểm yếu hiện tại.

Siêu phẩm của Alderweireld phá lưới PSG

Anh Nguyễn | 14:00 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục