5 trận thua ê chề của M.U trong thập kỷ qua: Trận Derby kinh hoàng

16:56 Thứ năm 27/04/2017

TinTheThao.com.vnDù có nhiều mùa giải tràn đầy vinh quang trong quá khứ, Manchester United vẫn có một số thời điểm thất bại đáng quên trong thập kỷ qua.

Manchester United 2-3 Blackburn Rovers (12/2011)

5 trận thua ê chề của M.U trong thập kỷ qua: Trận Derby kinh hoàng - Bóng Đá

 

Không nhiều người nghĩ một Blackburn đang khó khăn lại có thể làm nên điều đặc biệt trong chuyến hành quân đến Old Trafford. Nhưng cuối cùng đoàn quân của Steve Kean đã ra về với 3 điểm trong tay mặc dù đối mặt với khả năng xuống hạng vào cuối mùa giải.

Cựu tiền đạo Portsmouth, Yakubu đã ghi bàn thắng mở tỷ số một cách dễ dàng rồi có thêm bàn thắng thứ hai trước khi Dimita Berbatov lập cú đúp đưa M.U trở lại. Nhưng Grant Hanley đã hạ gục David De Gea để mang về thắng lợi chung cuộc cho đội khách. Một thất bại đáng xấu hổ của M.U trước đối thủ đang thua kém về mọi mặt.

Chelsea 4-0 Manchester United (10/2016)

5 trận thua ê chề của M.U trong thập kỷ qua: Trận Derby kinh hoàng - Bóng Đá

 

Đây là trận lượt đi giữa Chelsea và M.U tại Ngoại hạng Anh mùa này. Tròn 1 năm trở lại Stamford Bridge sau khi bị sa thải, Jose Mourinho lại nhận thêm một thất bại đáng quên trước đội bóng cũ. Khi đó M.U đang có phong độ không tốt còn Chelsea được giới chuyên môn đánh giá cao hơn.

Rất nhanh sau khi trận đấu bắt đầu, Pedro đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ M.U bằng một pha thoát xuống rất nhanh rồi hạ gục De Gea. Lần lượt 3 bàn thắng còn lại đến với Chelsea, đặc biệt là pha lập công đẳng cấp của Eden Hazard và N’Golo Kante đã nhấn chìm M.U tại ‘ngôi nhà cũ’ của Mourinho.

Manchester United 1-4 Liverpool (3/2009)

5 trận thua ê chề của M.U trong thập kỷ qua: Trận Derby kinh hoàng - Bóng Đá

 

Đã rất lâu rồi Liverpool chưa có danh hiệu ở Ngoại hạng Anh, nhưng trong mỗi trận ‘Derby nước Anh’ với kình địch M.U, The Kop luôn thi đấu rất máu lửa, trận đấu năm 2009 là một ví dụ. Đoàn quân của Rafa Benitez hành quân đến Old Trafford để gây áp lực lên M.U. Nhưng Cristiano Ronaldo đã sớm tạo lợi thế cho M.U bằng một pha đá phạt.

Tuy nhiên, Fernando Torres đã đánh gục Nemanja Vidic trước khi sút tung lưới M.U. Không lâu sau đó, Steven Gerrard đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp một. Trong lúc M.U gia tăng áp lực để tìm bàn gỡ, Fabio Aurelio đã thực hiện thành công cú sút phạt trước khi Andrea Dossena hoàn tất trận thắng. Thua trận trước đại kình địch là nỗi đau khó nuốt trôi với M.U trong một ngày Vidic bị đuổi khỏi sân.

MK Dons 4-0 Manchester United (8/2014)

5 trận thua ê chề của M.U trong thập kỷ qua: Trận Derby kinh hoàng - Bóng Đá

 

Ở vòng 2 Cúp liên đoàn năm mùa 2014/15, M.U dưới thời Van Gaal chịu thất bại không tưởng trước MK Dons của HLV Karl Robinson. Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị đã báo hại M.U.

Will Grigg và Benik Afobe đều lập cú đúp giúp MK Dons thắng lợi giòn giã trước đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đó là trận đấu thứ 3 của Van Gaal ở M.U và ông vẫn chưa nếm được mùi vị chiến thắng. Đây cũng là một trong những trận đánh đấu sự đặc biệt của Alli trước khi anh được Tottenham Hotspur chiêu mộ.

Manchester United 1-6 Manchester City (10/2011)

5 trận thua ê chề của M.U trong thập kỷ qua: Trận Derby kinh hoàng - Bóng Đá

 

Đây là thấi bại đáng xấu hổ nhất của M.U trong thập kỷ qua, cũng là một trong những trận thua đáng quên nhất trong lịch sử các trận Derby. Sau chuỗi trận ấn tượng đầu mùa 2011/12, Roberto Mancini đã dẫn đầu đoàn quân đến Nhà hát của những giấc mơ để tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa.

Những gì M.U làm được chỉ là một pha vuốt bóng đẳng cấp của Darren Fletcher nhưng lại hứng chịu cơn mưa bàn thắng từ Mario Balotelli, Edin Dzeko, Sergio Aguero và David Silva. Đây cũng là trận đấu chứng kiến pha ăn mừng kinh điển của Balotelli với dòng thông điệp ‘Why Always Me?’.

Video trận thua kinh hoàng của M.U trước Man City

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 16:10 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục