5 trận đấu quyết định số phận của Solskjaer tại Man Utd: Nội chiến thành Manchester, Derby nước Anh

15:21 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ tiếp tục gặp phải nhiều thử thách trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2018/2019. Sau đây là 5 màn thư hùng then chốt.

1. Arsenal vs Man United (Premier League, 09/03/2019)

5 trận đấu quyết định số phận của Solskjaer tại Man Utd - Bóng Đá

Arsenal vs Man United.

Vào thời điểm đội chủ sân Old Trafford có chuyến hành quân đến thành London, bảng xếp hạng Premier League có thể khác rất nhiều vào lúc này. Man United dưới triều đại HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer giành được 6 chiến thắng liên tiếp, theo sau đó là màn trình diễn hết sức thuyết phục.

Trong khi đó, Arsenal của chiến lược gia Unai Emery đã có thất bại thứ 3 sau 6 vòng đấu Premier League gần nhất. Trận thua cay đắng 0-1 trước West Ham United ở vòng đấu 22 khiến đội chủ sân Emirates tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cùng khoảng cách 6 điểm so với Chelsea.

Thật khó để có thể hình dung, Man United giữ được mạch trận thăng hoa cho đến tháng 3. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà cuộc cạnh tranh cho Top 4 nóng bỏng hơn bao giờ hết. Nếu muốn giành một suất tham dự Champions League năm sau, đoàn quân Solskjaer cần có kết quả khả quan trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal.

2. Man United vs Chelsea (Premier League, 27/04/2019)

5 trận đấu quyết định số phận của Solskjaer tại Man Utd - Bóng Đá

Man United nổi lên là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea cho Top 4 vào lúc này.

Màn thư hùng giữa hai đội bóng nổi tiếng xứ sương mù này diễn ra vào thời điểm cuối tháng Tư. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của cả hai ở Premier League năm nay. Do đó, cục diện bảng xếp hạng có thể đã được an bài. và gần như ngã ngũ.

Tuy nhiên, vào lúc này Man United chỉ cách Chelsea vỏn vẹn 6 điểm; đồng thời đang trải qua giai đoạn thăng hoa của mình. Phía bên kia trận tuyến, đoàn quân HLV Maurizio Sarri bắt đầu xuất hiện những trục trặc trong cách vận hành lối chơi. Nếu tình thế như hiện tại tiếp tục kéo dài đến cuối mùa, chúng ta hi vọng sẽ có một cuộc long tranh hổ đấu thực sự nhằm mục tiêu lọt Top 4 từ cả hai phía vào ngày 27/04/2019 tới đây.

3. Arsenal vs Man United (Vòng 4 FA Cup, 26/01/2019)

5 trận đấu quyết định số phận của Solskjaer tại Man Utd - Bóng Đá

Arsenal của HLV Emery cần danh hiệu FA Cup để có mùa giải khởi đầu ấn tượng.

Sân chơi FA Cup là cơ hội tuyệt vời để Solskjaer trở thành thuyền trưởng chính thức của Quỷ đỏ ở mùa giải sau. Tính cạnh tranh thấp, số trận đấu ít hơn giúp phần trăm giành chức vô địch từ đội chủ sân Old Trafford cao hơn rất nhiều so với mặt trận khốc liệt Champions League.

Trong khi đó, Arsenal là đội bóng có số lần vô địch FA Cup nhiều nhất với tổng cộng 13 lần. Man United từng để thua Chelsea ở trận chung kết FA Cup năm ngoái, và do đó đây là cơ hội tuyệt vời để Quỷ đỏ rửa hận.

4. Man United vs Man City (Premier League, 16/03/2019)

5 trận đấu quyết định số phận của Solskjaer tại Man Utd - Bóng Đá

Hai đối thủ không đội trời chung: Man City và Man United.

Man City luôn là đại kình địch với các huấn luyện viên tại Man United. Mặt khác, đội chủ sân Old Trafford từng nhận thất bại chua chát 1-3 trước đối thủ cùng thành phố vào tháng 11 năm ngoái. Do đó, công việc của Solskjaer ở màn thư hùng trước đội chủ sân Etihad không gì khác là việc giành trọn 3 điểm.

Một chiến thắng với Man City giúp chiến lược gia người Na Uy ghi điểm trong mắt giới chủ câu lạc bộ. Đồng thời nhiều khả năng, huyền thoại một thời của Man United sẽ đảm nhiệm chiếc ghế thuyền trưởng chính thức Quỷ đỏ sau thắng lợi trước các nhà vô địch nước Anh.

5. Man United vs Liverpool (Premier League, 24/02/2019)

5 trận đấu quyết định số phận của Solskjaer tại Man Utd - Bóng Đá

Man United và Liverpool luôn mang đến trận derby nước Anh hấp dẫn và kịch tính.

Trận thua tan nát 0-3 trước The Kop trở thành nguyên nhân chính khiến cựu HLV Jose Mourinho phải rời khỏi Man United trong sự thất vọng tột cùng. Tuy nhiên, màn tái đấu giữa hai đội vào tháng 2 tới đây nhiều khả năng sẽ chứng kiến cục diện hoàn toàn khác.

Đội chủ sân Old Trafford với hàng công sáng tạo, giàu tính phóng khoáng khi những Paul Pogba, Marcus Rashford hay Romelu Lukaku được giải tỏa áp lực sẽ trở thành đối trọng nặng kí với hàng thủ Liverpool. Virgil van Dijk cùng các đồng đội phải rất cẩn trọng nếu không muốn khung thành Alisson Becker phải rung chuyển.

Nếu giành kết quả khả quan trước The Kop, tương lai của Solskjaer được dự đoán rất sáng sủa cùng cơ hội đảm bảo chiếc ghế nóng chính thức sau 38 vòng đấu Premier League năm nay khép lại.

Anh Nguyễn | 14:25 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục