5 trận đấu bản lề giúp Man City vô địch Premier League

04:18 Thứ hai 16/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City đã chính thức trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải 2017/18.

Hạ gục Tottenham 3-1, đồng thời Man United bất ngờ bị West Brom quật ngã ở vòng 34 Premier League, Man City đã chính thức vô địch Premier League mùa giải 2017/18 trước 4 vòng đấu (chưa tính trận đá bù). Sau đây, hãy cùng BongDa.com.vn điểm lại 5 trận cầu quan trọng giúp thầy trò Pep Guardiola thống trị Pemier League mùa này.

Man City 5-0 Liverpool (09/09)

5 trận đấu bản lề giúp Man City vô địch Premier League - Bóng Đá

 

Man City đối mặt với thách thức đầu tiên ở mùa giải khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Tại Etihad, Man City đã gửi thông điệp mạnh mẽ đến tất cả các đối thủ khác ở Premier League khi đè bẹp Liverpool 5 bàn không gỡ. 

Sớm có bàn mở tỷ số của Sergio Aguero, Man City còn nắm lợi thế lớn khi Sadio Mane bị truất quyền thi đấu. Chỉ chơi với 10 người, Liverpool không thể chống đỡ các đợt lên bóng của Man City và tiếp tục nhận thêm 4 bàn thua nữa (Gabriel Jesus và Leroy Sane lập cú đúp).

Watford 0-6 Man City (16/09)

5 trận đấu bản lề giúp Man City vô địch Premier League - Bóng Đá

 

Thắng Watford có vẻ không phải là điều gì quá to tát nhưng đây được xem là màn trình diễn hoàn hảo nhất của Man City. Kết quả, Man City hạ gục Waford 6 bàn với cú hattrick của Aguero và những bàn còn lại do Jesus, Nicolas Otamendi và Raheem Sterling ghi. Trận này mở ra chuỗi trận thăng hoa tuyệt đỉnh của Man City khi hạ Crystal Palace 5-0, đè bẹp Stoke City 7-2.

Chelsea 0-1 Man City (30/09)

5 trận đấu bản lề giúp Man City vô địch Premier League - Bóng Đá

 

Trước khi bước vào trận đại chiến với Chelsea, Man City đạt hiệu suất bàn thắng bại lên tới 24-1. Tuy nhiên, The Blues là một thử thách rất khó nhằn, qua đó có thể kiểm chứng được bản lĩnh của Man City trong cuộc đua vô địch. Mất Sergio Aguero do chấn thương, Man City vẫn có được 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Kevin de Bruyne. Thắng Chelsea, Man City leo lên vị trí đầu bảng nhờ hơn Man United hiệu số bàn thắng bại.

Man City 2-1 Southampton (29/11)

5 trận đấu bản lề giúp Man City vô địch Premier League - Bóng Đá

 

Trận đấu này khá kịch tính khi Man City thắng Southampton nghẹt thở nhờ bàn thắng ở phút 90+6 của Raheem Sterling. Bàn thắng thứ 13 ở mùa giải này thời điểm đó của Sterling giúp Man City có 12 chiến thắng liên tiếp, và quan trọng hơn là họ nới rộng cách biệt với Man United lên thành 8 điểm. Man City cũng lập kỷ lục giành 40 điểm chỉ sau 14 trận.

Man Utd 1-2 Man City (10/12)

5 trận đấu bản lề giúp Man City vô địch Premier League - Bóng Đá

 

Trận chung kết diễn ra tại Old Trafford có thể định đoạt ngôi vương Premier League. Man City với khả năng kiểm soát bóng vượt trội đã khiến Man United phải ôm hận trên sân nhà. HLV Jose Mourinho cũng đã giương cờ trắng sau trận đấu. Với khoảng cách lên tới 11 điểm, Man City từ thời điểm này đã 'một mình, một ngựa' băng băng về đích mà không vấp phải sự kháng cự nào từ các đối thủ.

Video lối chơi của Man City dưới thời Pep Guardiola:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 00:51 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục