5 tiền vệ tấn công sinh năm 1992 xuất sắc nhất hiện nay

19:21 Thứ bảy 23/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu được chọn ra 5 tiền vệ xuất sắc nhất ở vị trí tiền vệ tấn công sinh năm 1992 trong tất cả các giải đấu của châu Âu thì những cái tên sau hoàn toàn xứng đáng được góp mặt. Đây đều là những tiền vệ còn khá trẻ, tài năng và không kém phần nổi tiếng.

1. Christian Eriksen

So với các bạn cùng trang lứa thì Christian Eriksen có lẽ là già dặn hơn về mọi mặt. Anh không những là trụ cột của đội tuyển quốc gia Đan Mạch, mà còn là nhân tố then chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pochettino tại Tottenham.

Eriksen có lối chơi rất toàn diện, tự tin, mạnh dạn và điềm tĩnh đến không ngờ khi cầm bóng, chuyền bóng lẫn đột phá. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của anh cũng được đánh giá cao, với khả năng tắc bóng ấn tượng. Thật sự, với cái giá 11 triệu bảng Tottenham trả cho Ajax để sở hữu Eriksen vào năm 2013 là quá rẻ so với tài năng và những gì anh đã cống hiến bao mùa qua. Sau 19 trận đã ra sân tại Premier League mùa này, Eriksen đã có 4 pha lập công và 6 lần kiến tạo thành bàn.

2. Philippe Coutinho

Sinh năm 1992, Philippe Coutinho bắt đầu sự nghiệp tại CLB Vasco da Gama của Brazil, sau đó anh gia nhập Inter Milan. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền vệ người Brazil chỉ thực sự bước sang trang mới khi anh khoác áo Liverpool vào năm 2013.

Sự tiến bộ của Coutinho ở Liverpool là không thể bàn cãi. Dù hạn chế về thể hình nhưng bù lại, Coutinho có lối chơi kỹ thuật mang đậm chất La-tinh pha trộn với tốc độ của bóng đá Anh. Tiền vệ người Brazil chính là nhạc trưởng và là mũi công phá lợi hại của Liverpool ở các mùa giải qua. Điểm mạnh của Coutinho là tốc độ, khả năng rê dắt bóng, qua người và chuyển bóng. Ngoài ra, Tiểu phù thủy của Liverpool còn sở hữu khả năng sút xa rất đáng sợ và khả năng đọc trận đấu khá ấn tượng. Mùa này, Coutinho đã ghi 5 bàn và có 3 đường kiến tạo sau 17 trận tại Premier League.

3. Isco

Từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2013 đến nay, vai trò của Isco chưa bao giờ được đánh giá cao. Dù là dưới thời HLV HLV Ancelotti hay Benitez, cựu ngôi sao của Malaga đều không thường xuyên được trọng dụng. Tuy vậy, Isco vẫn không bao giờ hết nỗ lực. Tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn cố gắng tập luyện chăm chỉ và luôn để lại nhiều dấu ấn mỗi khi được ra sân thi đấu.

Điểm mạnh của Isco là khả năng cầm bóng, đi bóng rất khéo léo và tung ra các đường chuyền đạt độ chính xác cao trong các tình huống tấn công. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm và hỗ trợ phòng ngự của anh cũng rất ấn tượng. Nếu được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane, chắc chắn Isco sẽ trở lại và tỏa sáng như ngày anh còn thi đấu thăng hoa tại Malaga.

4. Mario Gotze

Cũng giống như Isco tại Real, Mario Gotze từng gây tiếng vang rất lớn khi còn khoác áo Dortmund trước khi gia nhập Bayern Munich. Tại Allianz Arena, Gotze cũng phải cạnh tranh gắt gao cho vị trí chính thức trên hàng công. Vậy nên, hiện tại Gotze mới chỉ ra sân đúng 7 trận tại Bundesliga, có được 1 bàn thắng và 3 pha kiến tạo.

Tiền vệ điển trai người Đức sở hữu những tố chất đặc biệt và anh được người hâm mộ ví như "Messi nươc Đức". Đó là: Kỹ thuật, tốc độ, khả năng phân phối bóng ổn định cùng khả năng đi bóng khéo léo trong phạm vi hẹp rồi sau đó, tung ra các pha dứt điểm bất ngờ.

5. Koke

Koke được đánh giá là "Xavi mới " của Tây Ban Nha. Tiền vệ này là một phần vô cùng quan trọng trong sơ đồ của HLV Diego Simeone tại Atletico Madird vài mùa giải gần đây.

Koke là mẫu tiền vệ rất đa năng và toàn diện. Anh có thể chơi ở tất cả các vị trí ở hàng tiền vệ, với khả năng triển khai bóng rất nhanh trong các pha phản công, căng ngang hay tạt cánh của Koke cũng đạt độ chính xác rất cao.

Ngoài ra, tiền vệ người TBN cũng mạnh mỗi khi tham gia phòng ngự với các tình huống tranh cướp bóng hiệu quả. Tại La Liga màu này, Koke đã ghi được 2 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 17 trận đã ra sân.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:51 23/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục