5 tiền vệ Premier League từng bị hủy hoại cả sự nghiệp vì chấn thương

18:28 Thứ bảy 03/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnChấn thương trở thành cơn ác mộng thực sự với 5 ngôi sao dưới đây. Liệu Kevin De Bruyne có khả năng là trường hợp tiếp theo?

5. Michael Johnson

5 tiền vệ Premier League từng bị hủy hoại cả sự nghiệp vì chấn thương - Bóng Đá

Johnson (bên trái) trong màu áo Manchester City.

M.Johnson từng được đánh giá là một trong những sản phẩm tốt nhất của lò đào tạo trẻ Manchester City giữa thập niên vừa qua. Anh có trận ra mắt đội 1 vào tháng 10 năm 2006. Tiền vệ đội chủ sân Etihad sở hữu nền tảng kĩ thuật tốt cùng khả năng tham gia hỗ trợ tấn công ấn tượng. Johnson có 7 lần xỏ giày ra sân nửa sau mùa giải trước khi gặp phải chấn thương gân kheo nghiêm trọng.

Đó là khởi đầu cho tấn bi kịch của cầu thủ người Anh tại đội bóng xứ sương mù. Johnson tiếp tục gặp vấn đề với bụng, đầu gối khiến anh chỉ ra sân 37 lần trong quãng thời gian tiếp theo. Ở tuổi 24, tiền vệ đầy triển vọng này chính thức rời khỏi câu lạc bộ vào năm 2013. Một kết cục buồn cho ngôi sao từng được kì vọng sẽ nối tiếp Michael Ballack vĩ đại.

4. Abou Diaby

5 tiền vệ Premier League từng bị hủy hoại cả sự nghiệp vì chấn thương - Bóng Đá

Diaby là một "bệnh binh" rất nổi tiếng ở Arsenal.

Diaby từng được so sánh với cầu thủ người đồng hương nổi tiếng Patrick Viera về phong cách chơi bóng. Tuy nhiên, chấn thương luôn là rào cản lớn nhất đối với sự nghiệp quần đùi áo số của cựu ngôi sao Arsenal. Tiền vệ người Pháp có 124 lần ra sân sau 9 năm chơi bóng tại đội chủ sân Emirates.

Gãy xương mắt cá chân là nỗi ám ảnh đầu tiên mà Diaby phải đối mặt. Nó được đánh giá là mốc khởi đầu cho những điều tồi tệ tiếp theo của cầu thủ 32 tuổi. Nổi bật bởi khả năng tham gia hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự trong đội hình, sự nghiệp của cựu cầu thủ The Gunners có thể tiến xa hơn thế nếu không gặp phải chấn thương liên miên.

3. Ryan Mason

5 tiền vệ Premier League từng bị hủy hoại cả sự nghiệp vì chấn thương - Bóng Đá

Pha va chạm khiến Mason phải giải nghệ.

Sau thời gian dài cố gắng chứng minh tài năng, Ryan Mason dần trở thành trụ cột chính trong màu áo Tottenham Hotspur vào năm 2013 dưới thời HLV Tim Sherwood, đồng thời có trận ra mắt Tam Sư hai năm sau đó. Tuy nhiên, anh buộc phải chuyển đến Hull City khi Dele Alli cập bến Gà trống và dưới triều đại tân thuyền trưởng Mauricio Pochettino. 

Bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng có khởi đầu khá ấn tượng tại đội chủ sân KCom trước khi bi kịch xảy đến sau pha va chạm đầu với Gary Cahill tháng 1 năm 2017. Dù đã cố gắng điều trị nhằm sớm quay trở lại thi đấu nhưng anh quyết định nghỉ hưu một năm sau đó theo lời khuyên của các bác sĩ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Mason cho biết anh vẫn cảm thấy đau đớn sau hơn 18 tháng chấn thương với 14 tấm kim loại và 28 ốc vít trong hộp sọ.

2. Jack Wilshere

5 tiền vệ Premier League từng bị hủy hoại cả sự nghiệp vì chấn thương - Bóng Đá

Wilshere đã không thể phát triển đúng như sự kì vọng bởi vấn nạn chấn thương kinh niên.

Wilshere từng là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá xứ sương mù và làng túc cầu giáo thế giới. Mùa giải 2008/2009 ở tuổi 16, cựu "thần đồng" người Anh trình diễn thứ bóng đá tuyệt vời tại hai sân chơi uy tín bậc nhất: Premier League và Champions League.

Nỗi ác mộng chấn thương bắt đầu đeo bám anh ở mùa giải 2011/2012. 4 vấn đề về thể lực khác nhau xuất hiện ở mùa giải đó. Trong 2 năm tiếp theo, tình hình vẫn không khả quan hơn với tiền vệ có lối chơi kĩ thuật này. Ở độ tuổi 26, Wilshere dành phần lớn thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn tại các đội bóng khác. Mùa hè qua, anh quyết định chuyển sang chơi bóng trong màu áo West Ham United.

1. Tomás Rosicky

5 tiền vệ Premier League từng bị hủy hoại cả sự nghiệp vì chấn thương - Bóng Đá

Rosicky đánh mất cả sự nghiệp vì chấn thương liên miên.

Rosicky có những phẩm chất tuyệt vời của một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới. Nền tảng kĩ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén giúp cầu thủ người Cộng hòa Séc có thể tỏa sáng trong vai trò tiền vệ công hay tiền vệ cánh. Mặc dù thế, đôi chân "thủy tinh" của anh đã không thể trụ vững trước đòi hỏi tốc độ và thể lực ngày càng cao của bóng đá hiện đại.

Chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng Giêng năm 2008 khiến Rosicky ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Hai năm tiếp theo, cựu cầu thủ Arsenal phải đối mặt với những vấn đề thể lực liên tiếp. Anh tiếp tục vắng mặt dài hạn ở mùa giải 2012/2013. Các cổ động viên Pháo thủ nhìn thấy lần cuối Rosicky chơi bóng năm 2016, khi anh nói lời chia tay đội nhà ở cuối mùa giải 2015/2016.

Anh Nguyễn | 13:10 03/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục