5 tiền đạo lừng danh từng khoác áo Atletico: Tiếc hoài một 'El Nino'

09:26 Thứ ba 20/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 5 chân sút đình đám từng khoác áo ông lớn Tây Ban Nha, Atletico Madrid.

1. Fernando Torres

Dù với bất cứ lý do nào, Torres cũng xứng đáng đứng đầu danh sách những tiền đạo đẳng cấp từng thi đấu cho Atletico. Gia nhập đội bóng từ năm 11 tuổi, "El Nino" sớm bộc lộ tài năng và trở thành trụ cột của đại diện Madrid. 2 lần khoác áo ông lớn Tây Ban Nha, danh thủ 34 tuổi bỏ túi 129 bàn thắng sau 400 ra sân.

5 Great strikers to have played for Atletico Madrid - Bóng Đá

 Atletico luôn yêu quý Torres.

Năm 2007, Torres gia nhập đại gia Premier, Liverpool. Bên cạnh những Gerrard, Xabi Alonson, ngôi sao số 9 vẫn biết cách để lại dấu ấn riêng biệt. Anh vươn lên trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới tại đây. Nhưng dù chơi tỏa sáng, chân sút Tây Ban Nha vẫn không giành được bất cứ danh hiệu nào trong 3 mùa rưỡi gắn bó vớ Anfield.

Sau đó, bất ngờ, Torres chuyển đến The Blues với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng, kỷ lục tại Anh lúc đó, ngay trong phiến chợ mùa Đông năm 2011. Và rồi, sự nghiệp của anh xuống dốc không phanh. Tiền đạo số 9 buộc phải dạt tới Milan 2014 trước khi trở về mái nhà Atletico và hiện đang thi đấu ở Sagan Tosu. Điều quan trọng, dù không còn chơi bóng đỉnh cao, cựu tiền đạo xứ sở bò tót luôn nhận được sự yêu mến từ cổ động viên trên toàn thế giới.

2. Sergio Aguero

Aguero hiện được biết đến là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Tiền đạo người Argentina đứng thứ 9 thuộc top những chân sút ghi bàn hàng đầu ở giải đấu Ngoại hạng Anh. Sự thành công của ngôi sao 31 tuổi hôm nay không thể không nhắc tới bệ đỡ mang tên Atletico Madrid.

Aguero có cơ hội trưởng thành tại đội bóng thành Madrid trước khi trở nên nổi tiếng khắp châu Âu. Tuyển thủ xứ tango ghi 101 bàn trong 234 lần ra sân cho Los Rojiblancos trước khi chuyển đến khoác áo Man City. Trên đất Tây Ban Nha, Kun đã giành được 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 Europa League.

3. David Villa

David Villa sẽ luôn được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử La Liga và cả đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Tiền đạo số 7 gia nhập Atletico sau nhiều mùa giải khoác áo và ghi bàn với con số đáng kinh ngạc cho Valencia, Barcelona.

5 Great strikers to have played for Atletico Madrid - Bóng Đá

 Villa từng có 1 năm thành công ở Atletico.

Dù thời gian gắn bó với đại diện thành Madrid tương đối ngắn ngủi nhưng nó chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của Villa. Cựu tuyển thủ xứ sở bò tót đã ghi 17 bàn trong 45 lần ra sân trên mọi đấu trường. Đặc biệt, ngôi sao 36 tuổi đã góp công giúp Los Rojiblancos giành chức vô địch La Liga đầu tiên kể từ năm 1996 trước đội bóng cũ, Barca.

4. Diego Forlan

Forlan là một trong những tiền đạo lẫy lừng với lịch sử bóng đá Uruguay. Cựu tiền đạo Nam Mỹ từng tìm kiếm hào quang ở Manchester United nhưng thất bại. Cuối cùng, danh thủ 39 tuổi cũng có được thành công khi chuyển đến thi đấu ở Villarreal, Inter và nổi bật nhất là Atletico Madrid.

Forlan xuất sắc bỏ túi 96 bàn thắng sau 196 trận cho đội bóng Tây Ban Nha. Điều quan trọng, cựu sao Uruguay còn trở thành vũ khí quan trọng giúp CLB vô địch Europa League. Với cổ động viên Atletico, dù không quá nhiều nhưng anh vẫn là một phần kỷ niệm đáng nhớ trong trái tim họ.

5. Radamel Falcao

5 Great strikers to have played for Atletico Madrid - Bóng Đá

 Falcao có những năm đáng nhớ ở Atletico.

Falcao đã có những năm tháng rực rỡ trong màu áo Atletico. Trên đất Tây Ban Nha, tuyển thủ Colombia vươn tầm tiền đạo đẳng cấp thế giới và trở thành mục tiêu đắt giá với các ông lớn hàng đầu châu Âu. Biên sử ghi bàn của ngôi sao số 9 tại đội bóng thật đáng kinh ngạc, 70 bàn thắng trong 91 lần ra sân. Hơn hết, anh góp phần đáng kể cho những thành công của CLB ở Europa League, Copa Del Rey và Siêu cúp châu Âu.

Bạch Băng | 09:20 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục