5 thương vụ 'nẫng tay trên' nổi tiếng của MU

17:28 Thứ sáu 13/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 5 thương vụ 'cuỗm người" nổi tiếng của Manchester United tới hiện tại.

1. Romelu Lukaku (Năm 2017, 75 triệu bảng từ Everton)

5 bản hợp đồng - Bóng Đá

Lukaku từng là trụ cột ở MU. 

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Chelsea theo đuổi Lukaku rất sát sao. HLV Antonio Conte vô cùng khao khát mang tuyển thủ người Bỉ về thay thế Diego Costa, người gần như sẽ rời sân Stamford Bridge. Song, Manchester United ra tay, đưa ra mức giá 75 triệu bảng cho Everton. Đội chủ sân Goodison Park đồng ý và ngôi sao 26 tuổi trở thành người của "Quỷ đỏ".

2. Roy Keane (Năm 1993, 3,75 triệu bảng từ Nottingham Forest)

5 bản hợp đồng - Bóng Đá

Roy Keane là tượng đài ở Old Trafford. 

Sau khi Nottingham xuống hạng ở Ngoại hạng Anh mùa 1992/93, Keane nhanh chóng lên ý định đào thoát. Thời điểm ấy, danh thủ người Ireland đồng ý gia nhập Blackburn Rovers của Kenny Dalglish. Thế nhưng, sự chậm trễ của đội nhà khiến họ mất sao vào tay Manchester United.

Trong thời gian chờ đến văn phòng Blackburn Rovers để hoàn tất hợp đồng, HLV Ferguson đã gọi điện cho Keane, mời anh tới dự cuộc gặp mặt bí mật tại sân Old Trafford. Bị thuyết phục, danh thủ 48 tuổi quyết định gia nhập đại diện thành Manchester và trở thành tượng đài của "Quỷ đỏ".

3. Gordon Strachan (Năm 1984, 500.000 bảng từ Aberdeen)

Gordon Strachan từng là học trò của HLV huyền thoại Alex Ferguson khi ông dẫn dắt Aberdeen. Chiến lược gia người Scotland thời điểm đó muốn giữ cựu sao 62 tuổi ở lại CLB. Song, ông lại muốn chuyển đến thi đấu cho Cologne. Không những vậy, Strachan còn gây náo loạn trên thị trường chuyển nhượng với việc đồng thời đi đêm với MU.

Lúc đó, để có được cựu sao người Scotland, Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" trả hộ ông 75.000 bảng tiền bồi thường cho Cologne. Và cuối cùng, Strachan chuyển đến sân Old Trafford.

4. Lou Macari (Năm 1973, 200.000 bảng từ Celtic)

Manchester United đã có màn cướp người ngoạn mục trước đối thủ truyền kiếp Liverpool vào năm 1973. Thời điểm ấy, Cựu HLV Bill Shankly vô cùng thích thú với tài năng của Macari và muốn biến danh thủ 69 tuổi trở thành một phần quan trọng trong quá trình tái xây dựng The Kop.

Danh thủ người Scotland có mặt tại sân Anfield vào đêm trước khi kiểm tra y tế và đã đạt mọi thỏa thuận với đại diện Merseyside. Song, thương vụ của Liver bất ngờ tan tành mây khói khi sáng hôm sau, MU gọi điện cũng như đề nghị 1 bản hợp đồng hậu hĩnh cho Lou Macari. Cuối cùng, cựu tiền vệ 70 tuổi gia nhập Old Trafford và chơi bóng trong suốt 11 năm.

5. Ian Storey-Moore (1972, 225.000 bảng từ Nottingham Forest)

Năm ấy, Ian Storey-Moore là chân sút hàng đầu Nottingham Forest. Cựu sao tuyển Anh được khẳng định chắc chắn sẽ chuyển đến Derby County vào năm 1972. Ông đã đạt mọi thỏa thuận với HLV Brian Clough và có trận đấu ra mắt CLB.

Thế nhưng, trong thời gian văn bản pháp lý đang hoàn tất hoàn tất thì Manchester United bất ngờ nhảy vào cuộc. Giám đốc MU lúc đó, Frank O’Farrell đàm phán nhanh chóng và thuyết phục thành công Nottingham bán Storey-Moore. Cựu tiền đạo 74 tuổi cuối cùng gia nhập Old Trafford với giá 225.000 bảng.

Video về Lukaku:

Lâm Châu | 12:31 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục