5 thương vụ mua sắm hoảng loạn nhất của Man Utd: Từ Fellaini đến Ighalo

09:39 Thứ ba 31/03/2020

TinTheThao.com.vnMan Utd đã thực hiện rất nhiều bản hợp đồng sắc sảo khi Sir Alex Ferguson còn nắm quyền, nhưng mọi thứ đã thay đổi nhiều kể từ khi ông nghỉ hưu năm 2013.

Sanchez trong màu áo Barcelona

Cùng điểm lại 5 thương vụ mua sắm hoảng loạn nhất của Man Utd thời hậu Sir Alex.

 Marouane Fellaini

Man Utd được liên kết với Cesc Fabregas, Thiago Alcantara và Gareth Bale trong mùa Hè đầu tiên của David Moyes với tư cách là HLV của Quỷ đỏ, nhưng những mục tiêu hàng đầu đó không đến Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Fellaini là trò cưng của Moyes.

Tưởng rằng Man Utd sẽ không đưa về bất cứ ai, nhưng rồi Moyes đã cho thấy sự hoảng loạn của mình khi chiêu một 'trò cũ' Fellaini trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Lẽ ra, Man Utd có thể đã ký hợp đồng với tiền vệ này với giá 23,5 triệu bảng hồi đầu mùa Hè, nhưng điều khoản giải phóng hợp đồng của Fellaini với Everton đã hết hạn và họ phải trả thêm 4 triệu bảng.

Ryan Ryan Giggs viết trên Daily Telegraph năm 2016: "Man Utd từng ký hợp đồng với các cầu thủ vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng, như Dimitar Berbatov năm 2008, nhưng lần này thì khác. Lần này là một sự hoảng loạn."

Juan Mata

Có vẻ lạ lùng khi gọi 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea' là một bản hợp đồng hoảng loạn của Man Utd, nhưng đó chính xác là những gì họ đã làm với Mata trong tháng Giêng năm 2014.

Quỷ đỏ đã có một khởi đầu thảm hại dưới thời Moyes và cần một cú hích từ tiền vệ sáng tạo của Chelsea. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã có Wayne Rooney chơi như một số 10 và Mata chỉ là một bản hợp đồng xa xỉ hơn là một giải pháp cho những vấn đề cấp bách nhất của họ.

Dù thi đấu không chói sáng như khi ở Chelsea, nhưng Mata cũng là bản hợp đồng thành công của Man Utd với những khoảnh khắc đáng nhớ trong sáu năm qua.

Falcao

Man Utd đã xếp thứ 7 tại Premier League 2013-2014 và họ đã cố gắng khắc phục vấn đề bằng cách ném tiền vào kỳ chuyển nhượng. Sau khi chi 150 triệu bảng cho năm cầu thủ vào mùa Hè năm 2014, Man Utd đã đợi đến ngày cuối cùng để ký hợp đồng với Falcao theo dạng mượn dài hạn.

Cầu thủ người Colombia được coi là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới, nhận được mức lương chừng 346.000 bảng mỗi tuần nhưng vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Falcao gặp vấn đề về thể lực tại Man Utd và đã không đáp ứng được kỳ vọng, với chỉ bốn bàn sau 29 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Ighalo Odion

 - Bóng Đá

 Ighalo có khởi đầu như mơ ở Man Utd.

Sau khi Marcus Rashford dính chấn thương lưng dài hạn, Man Utd tha thiết ký hợp đồng với một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Họ đã được liên kết với nhiều trung phong chất lượng, nhưng không ai ngờ, cựu tiền đạo Watford đang thi đấu ở Trung Quốc, Odion Ighalo lại cập bến Old Trafford. Chính Ighalo cũng bất ngờ với điều này sau 3 năm như 'dưỡng già' ở châu Á.

Dù sao, cầu thủ 30 tuổi này đã có một khởi đầu tuyệt vời cùng Man Utd với ba bàn thắng trong bảy lần ra sân đầu tiên.

Alexis Sanchez

Man Utd đã "nẫng tay trên" Man City thành công ở thương vụ này. Tiền đạo người Chile nhận mức lương lên đến 400.000 bảng/tuần khi khoác lên mình chiếc áo số 7 của Quỷ đỏ.

Huyền thoại Paul Scholes có lí do để nói với ESPN vào năm 2018: "Tôi thấy anh ấy hơi ích kỷ, đôi khi anh ấy chơi cho chính mình. Tôi không nghĩ rằng anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi cần, đặc biệt là với mức lương đó. Thương vụ này của Man Utd có cảm giác như chỉ để ngăn Man City ký hợp đồng với anh ấy."

Sanchez đã gây thất vọng 'toàn tập' ở Old Trafford, khi chỉ ghi 5 bàn sau 45 lần ra sân và đang được cho mượn tại Inter Milan.

Minh Tuấn | 15:40 31/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục