5 thủ môn tốt nhất Châu Âu: Premier League sạch bóng; Truyền nhân vượt Buffon

09:25 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnTất nhiên, không có bất cứ người gác đền nào đang chơi tại Premier League có mặt trong danh sách 5 thủ môn xuất sắc nhất 5 giải VĐQG hàng đầu lục địa già.

Theo trích dẫn từ tờ GOAL, thủ môn sở hữu chỉ số cản phá cao nhất 5 giải vô địch quốc gia Châu Âu mùa này đang là Samir Handanovic với tỷ lệ lên đến 80% đáng kinh ngạc. Nhưng bất ngờ hơn, xếp sau ngôi sao người Slovenia lại là những gương mặt không hề nổi bật nhất.

5 thủ môn tốt nhất Châu Âu: Premier League sạch bóng; Truyền nhân vượt Buffon - Bóng Đá

 Handanovic là thủ môn tốt nhất Châu Âu, ít nhất là về chỉ số thống kê.

Truyền nhân của huyền thoại Gianluigi Buffon ở tuyển Italia là Gianluigi Donnarumma sở hữu tỷ lệ 79%, trong khi lão tướng đang chơi cho Paris Saint-Germain đạt con số mơ ước ở tuổi ngoài 40 là 77%. Xen giữa họ là thủ thành Neto của Valencia CF với 78%.

Người xếp cuối trong danh sách 5 thủ môn có tỷ lệ cản phá cao nhất ở đây là một gương mặt "lạ hoắc" trên bản đồ bóng đá - thủ thành Peter Gulacsi. Thực tế, anh từng chơi cho Liverpool trong 5 năm, nhưng chưa bao giờ được xuất hiện trong màu áo Lữ đoàn đỏ.

Thời gian qua, Alisson Becker nổi lên như một thủ thành hàng đầu tại Premier League với 17 trận trắng lưới cùng tỷ lệ cản phá cao nhất giải, hơn cả David de Gea hay một vài người khác. Dù vậy, cho đến thời điểm này, không hề có bất cứ người gác đền nào đang chơi bóng ở Anh lọt vào danh sách kể trên.

Danh sách 5 thủ môn đạt tỷ lệ cản phá cao nhất Châu Âu:

5 thủ môn tốt nhất Châu Âu: Premier League sạch bóng; Truyền nhân vượt Buffon - Bóng Đá

 

Vũ Quang Toản | 08:35 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục