5 thủ môn được đánh giá cao nhất châu Âu hiện tại

12:50 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 5 thủ môn có màn trình diễn ấn tượng nhất thời điểm hiện tại

1. Jan Oblak (Atletico Madrid)

Oblak là cái tên gây sốt suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Ngôi sao Slovenia đang là một trong những thủ môn xuất sắc bậc nhất La Liga. Ở tuổi 26, tuyển thủ số 13 đã trở thành trụ cột quan trọng của ông lớn Atletico Madrid.

Từ khi gia nhập đội nhà vào năm 2014, dưới sự dẫn dắt của Simeone, Oblak thi đấu xuất sắc và góp phần xây dựng hàng phòng ngự kiên cố cho CLB. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1993 tiếp tục phát huy vai trò của mình khi trở thành điểm tựa vững chắc của đồng đội nơi hàng thủ. Tới nay, đại diện thành Madrid chỉ mới để lọt lưới 10 bàn, thấp nhất La Liga sau 16 vòng.

2. Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Stegen hiện là thủ môn xuất sắc hàng đầu thế giới. Ngôi sao người Đức nhận được không ít sự ca tụng từ truyền thông xứ bò tót từ ngày cập bến Camp Nou. Thậm chí, người gác đền 27 tuổi đóng vai trò quan trọng không kém Lionel Messi trong đội hình Barca.

5 thủ môn - Bóng Đá

Stegen là cầu thủ không thể thay thế ở Barca. 

"Blaugrana" từ lâu đã không còn sở hữu hàng thủ chắc chắn. Đó trở thành tử huyệt của đội nhà trong hành trình chinh phục trời Âu. Song, Stegen đang trở thành tấm khiên, điểm tựa đáng tin tưởng với đồng đội và cả người Catalan. Không bàn thắng, không kiến tạo, ngôi sao số 1 vẫn góp công lớn trong thành công của CLB suốt thời gian qua.

3. Ederson (Manchester City)

Không phải hiển nhiên, Pep vô cùng yêu thích và hài lòng với Ederson. Ngôi sao xứ samba có khả năng giữ bóng tốt, lối chơi đơn giản và thi đấu ổn định, chắc chắn. Tới nay, thủ thành 26 tuổi vẫn thi đấu ấn tượng cũng như trở thành điểm tựa vững chắc nơi hàng phòng ngự Man City. Dù không được ca tụng quá nhiều, tuy nhiên, chẳng ai có thể phủ nhận công lao to lớn của anh trong thành công CLB.

4. Keylor Navas (PSG)

Sự xuất hiện của Keylor Navas trong danh sách này khiến không ít cổ động viên bất ngờ. Từ khi rời Real, màn trình diễn của tuyển thủ người Costa Rica không còn được quan tâm. Dẫu vậy, cầu thủ số 1 đang nhận được sự tin tưởng và trở thành thủ chủ chốt trong màu áo PSG.

Tuyển thủ 32 tuổi luôn đảm nhiệm và hoàn thành tốt vai trò mỗi khi ra sân. Sau 17 vòng đấu ở Ligue 1, Navas chỉ để thủng lưới 9 bàn, thấp nhất giải đấu. Không những vậy, ở Champions League, ngôi sao Costa Rica còn liên tục lọt vào đội hình tiêu biểu. 

5. Alisson (Liverpool)

5 thủ môn - Bóng Đá

Alisson luôn trình diễn bộ mặt xuất sắc. 

Rõ ràng, không thể thiếu Alisson trong danh sách này. Ngôi sao người Brazil hiện tại đã trở thành cầu thủ không thể thay thế ở Liverpool. Mùa giải trước, sự xuất sắc của thủ thành Nam Mỹ đã góp công lớn giúp The Kop bước lên ngôi vương Champions League. Vừa qua, anh còn giành giải thưởng Yashin cho thủ môn xuất sắc nhất. Hiện tại, Alisson vẫn đang thi đấu ổn định và ấn tượng ở Anfield. 

Video về Stegen:

Lâm Châu | 12:18 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục