5 thay đổi của Man Utd sau trận derby lượt đi: "Chìa khoá" Ander Herrera

15:48 Thứ năm 27/04/2017 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United đã thay đổi rất nhiều kể từ thất bại trước Manchester City ở trận lượt đi của mùa giải.

1. Phòng ngự hiệu quả hơn

Trước Man City tại lượt đi, Quỷ đỏ dễ dàng bị đội bóng hàng xóm ghi 2 bàn chỉ trong hiệp 1. Đó là khi các vị trí như Eric Bailly hay Daley Blind không duy trì được sự tập trung và chưa hiểu hết ý đồ chiến thuất của HLV.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên sau đó, Jose Mourinho đã biến hàng thủ M.U thành một bức tường kiên cố, thủng lưới ít thứ 2 tại Ngoại hạng Anh sau Tottenham (kém 2 bàn). Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng trải qua mạch 23 trận bất bại vô cùng đáng nể. Dù đêm nay, Mourinho mất đi những cái tên như Marcos Rojo, Chris Smalling hay Phil Jones, Man City cũng không dễ dàng để ghi bàn vào lưới David De Gea.

2. Phương án tấn công da dạng hơn

 - Bóng Đá

 

Trước trận derby thành Manchester lượt đi, Mourinho chủ yếu sử dụng bộ đôi Zlatan Ibrahimovic và Wayne Rooney trên hàng công. Tuy nhiên hiện tại, số nhân sự được lựa chọn ở tuyến đầu của M.U đã gia tăng đáng kể.

Rooney hiện chỉ còn là nhân tố dự bị, trong tay Mourinho đã có Marcus Rashford, Jesse Lingard, Henrikh Mkhitaryan và Anthony Martial. Chính sự đa dạng trong cách bố trí nhân sự khiến M.U khó bị bắt bài trong các cuộc đại chiến gần đây. Ibrahimovic chấn thương nghỉ hết mùa cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ chứng minh tài năng với Mourinho.

3. "Chìa khoá" Ander Herrera

 - Bóng Đá

 

Đối đầu với Man City ở trận lượt đi là bộ đôi Paul Pogba và Marouane Fellaini, cùng với đó Rooney đá hộ công. Tuyến tiền vệ này gặp vô vàn khó khăn trước khả năng luân chuyển bóng nhanh và nhịp nhàng của Man City.

Hiện tại, mọi chuyện đã khác khi có sự xuất hiện của Herrera. Tiền vệ người TBN được bố trí đá thấp, chịu trách nhiệm thu hồi bóng cho các đồng đội. Trong trận thắng Chelsea, tiền vệ người TBN đã kèm chết Eden Hazard, qua đó triệt tiêu một nguồn sức mạnh đáng nể của Chelsea. Ngoài Herrera, trong tay Mourinho vẫn còn đó Michael Carrick kinh nghiệm và Fellaini mạnh mẽ để phá lối chơi của Man City đêm nay.

4. Mourinho chẳng cần phải mạo hiểm

 - Bóng Đá

 

Ở trận lượt đi, Người đặc biệt đã "đánh cược" với nước cờ Mkhitaryan và thất bại thê thảm. Đó là khi tiền vệ người Armenia đá chính lần đầu tiên cho M.U và bị ngợp trước áp lực và sức ép mạnh mẽ từ Man City.

Tuy nhiên hiện tại, Mkhitaryan đã rất khác. Cựu tiền vệ Dortmund đã trở thành nhân tố chủ chốt của Quỷ đỏ kể từ tháng 11 năm ngoái bằng màn trình diễn chói sáng. Ngoài ra, Mourinho vẫn còn đó Jesse Lingard để tin tưởng. Tiền vệ người Anh đã đá chính 8 trận gần nhất của M.U và Mourinho hy vọng sẽ tận dung được tốc độ và nhiệt huyết chiến đấu của Lingard.

5. Vẫn còn đó vấn đề

 - Bóng Đá

 

M.U đã chơi tốt hơn, tuy nhiên vẫn còn một nhược điểm lớn mà đội chủ sân Old Trafford cần cải thiện: làm cách nào chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

Đó là vấn đề của M.U từ tháng 9 cho đến lúc này. Quỷ đỏ đã tung ra đến 538 cú dứt điểm, trong khi của Man City là 513 lần. Tuy nhiên, M.U lại ghi ít hơn đối thủ 13 bàn. 50 pha lập công của M.U mùa này chỉ hơn đội xếp thứ 13 trên BXH Ngoại hạng Anh là Bournemouth đúng 1 bàn. Trong top 7, con số đó còn chẳng thể so sánh với bất kì đội bóng nào. Nếu muốn đánh bại Man City, M.U cần phải biết tận dụng tối đa những cơ hội có được.

Xem lại highlights trận lượt đi:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 14:55 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục