5 thất bại dẫn đến sự kết thúc một kỷ nguyên đội bóng!

09:58 Thứ hai 22/10/2018

TinTheThao.com.vnMan Utd, AC Milan, Lyons... từng khiến nhiều đội bóng phải khiếp sợ với mạch thăng hoa trong một thời gian dài, nhưng họ chỉ còn là cái bóng của chính mình ở thời điểm hiện tại. Và sau đây là những trận đấu đánh dấu sự lụn bại đó.

5. Man Utd 2-0 Arsenal (2004)

Đội bóng của Arsene Wenger khi đó đang là đương kim vô địch nước Anh và cũng sở hữu chuỗi 49 trận bất bại vô tiền khoáng hậu tại Premier League. Tuy nhiên, chuyến làm khách đầu mùa giải 2004/05 trên sân Old Trafford là một cơn ác mộng thực sự khi mà Arsenal để Ruud van Nistelrooy và Wayne Rooney chọc thủng lưới. 

5 thất bại dẫn đến sự kết thúc một kỷ nguyên CLB! - Bóng Đá

 Rooney với pha ghi bàn 'chốt hạ' con số 49 của Arsenal.

Trận đấu này đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng. Tiền đạo số 10 người Hà Lan của Man Utd khi đó trả được mối thù ở mùa giải trước, và đặc biệt là cho đến bây giờ (sau 14 năm) người ta vẫn chưa thể chứng kiến các Pháo thủ đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh thêm một lần nào nữa.

4. Brazil 0-1 Pháp (2006)

Ít ai tin rằng một đội bóng siêu tấn công vào thời điểm đó như Brazil lại thất bại cay đắng trước người Pháp. Ronaldo, Ronaldinho, Kaka, Adriano... được coi là những chân sút hàng đầu tại Châu Âu nhưng cuối cùng họ đã phải dừng cuộc chơi tại tứ kết của World Cup trên đất Đức.

5 thất bại dẫn đến sự kết thúc một kỷ nguyên CLB! - Bóng Đá

 Henry và Zidane tiếp tục khiến Brazil ôm hận trước Pháp tại sân chơi World Cup.

Từ đó đến nay, Brazil chỉ giành thêm được một vài danh hiệu Copa America, trong khi họ không còn là ứng viên vô địch nếu đem ra so sánh với những Tây Ban Nha, Bỉ, Pháp hay Đức tại lục địa già. Không biết người hâm mộ phải chờ đến khi nào để có thể chứng kiến các vũ công Samba đăng quang tại sân chơi lớn nhất hành tinh thêm một lần nữa.

3. AC Milan 0-2 Arsenal (2008)

Rossoneri khi đó đang là ĐKVĐ Champions League và họ cũng được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal, đội bóng đã mất đi huyền thoại Thierry Henry và cũng phải trông chờ vào tài năng trẻ Cesc Fabregas. Nhưng cuối cùng chính ngôi sao người Tây Ban Nha đã kết liễu một đế chế hùng mạnh tại giải đấu này.

5 thất bại dẫn đến sự kết thúc một kỷ nguyên CLB! - Bóng Đá

 Fabregas ghi bàn và mở ra kỷ nguyên 'chết chóc' cho AC Milan.

AC Milan lụn bại sau khi gục ngã dưới tay Arsenal. Cho đến bây giờ, họ vẫn đang mòn mỏi trên con đường trở lại Champions League và thậm chí cũng không phải là ứng cử viên hàng đầu tại Europa League, sân chơi mà họ đang tham dự vào thời điểm này.

2. Man City 4-1 Man Utd (2013)

Sir Alex Ferguson cống hiến 27 năm cho Quỷ đỏ, mang về 13 chức vô địch Premier League. Ông giải nghệ vào cuối mùa giải 2012/13 và đó cũng là khoảnh khắc mà người hâm mộ đã phải trải qua chu kỳ khốn khổ của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh tại sân chơi này.

5 thất bại dẫn đến sự kết thúc một kỷ nguyên CLB! - Bóng Đá

 Man Utd thất bại bẽ bàng trước Man City, đội bóng sau đó đăng quang vào cuối mùa.

David Moyes được chọn để thay thế nhưng huấn luyện viên người Scotland đã thất bại bẽ bàng trong trận derby trước Man City. Cuối mùa giải năm đó, Man Utd chỉ đứng thứ 7 và thành tích tốt nhất của họ trong 5 năm qua tại Premier League chỉ là á quân. Có khi nào Quỷ đỏ đang đi đúng con đường của Arsenal?

1. Bordeaux 1-0 Lyon (2009)

Trước khi Ligue 1 được thống trị bởi PSG, chính Lyon mới là những 'ông vua' tại giải đấu. Đã có thời gian họ giành liên tiếp 7 chức vô địch (từ 2002 đến 2008), nhưng thất bại 0-1 vào tháng 4 năm 2009 đã khiến đội bóng này đánh mất chức vô địch vào tay Bordeaux của Yoann Gourcuff.

5 thất bại dẫn đến sự kết thúc một kỷ nguyên CLB! - Bóng Đá

 Đội bóng của vua sút phạt Juninho gần như không còn cơ hội đăng quang Ligue 1 thêm một lần nào nữa.

Kể từ đó, Marseille, Lille OSC, Montpellier, Monaco thay nhau thống trị nước Pháp và bây giờ, giải đấu này được coi như 'sân tập' của PSG. Vì lẽ đó, chẳng ai dám tin tưởng Les Gones có thể một lần nữa đăng quang giống như những gì họ từng làm trong quá khứ.

Vũ Quang Toản | 08:25 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục