5 'thảm họa VAR' ở EPL mùa này: Cay đắng Man City; Dấu hỏi cho Spurs

12:12 Thứ tư 13/11/2019

TinTheThao.com.vnVAR đang là đề tài gây tranh cãi bậc nhất ở xứ Sương mù sau 12 vòng đấu. Hãy cùng nhìn lại 5 lần công nghệ video hỗ trợ trọng tài khiến cho các đội bóng phải bức xúc.

1. Jorginho (Chelsea vs Watford)

Sự tự tin thái quá là lí do khiến cho số 5 của The Blues phải trả giá. Phút thứ 75 trận đấu gặp Watford, tuyển thủ Italia cùng với Mateo Kovacic thực hiện pha phối hợp qua lại ở... trong vòng 16m50 của đội nhà. Ngay lập tức, Gerard Deulofeu gây áp lực mạnh mẽ và cướp bóng để đối mặt với thủ môn Kepa Arrizabalaga.

5 biggest mistakes VAR has made in Premier League so far this season - Bóng Đá

 Jorginho lao vào định ăn thua đủ với Deulofeu khi cho rằng đồng nghiệp đã ăn vạ.

Sau đó, Jorginho đã có một tác động nhẹ đối với cựu tiền đạo Barcelona. Thế nhưng, trọng tài Anthony Taylor lập tức xua tay vì cho rằng cầu thủ áo vàng đã ăn vạ. Tuy nhiên như thường lệ, VAR lại nhập cuộc để xác định mức độ nặng nhẹ của pha phạm lỗi. Kết luận cuối cùng là penalty cho đội chủ sân Vicarage Road. Nhưng rất may cho The Blues, họ vẫn có được chiến thắng với tỉ số 2-1.

2. Aaron Connolly (Brighton vs Everton)

Everton là nạn nhân tiếp theo của VAR khi hành quân đến sân của Brighton. Đoàn quân của Marco Silva thậm chí đã dẫn trước 2-1 cho tới phút 80 của trận đấu. Bi kịch bắt đầu xảy ra với pha xâm nhập của Aaron Connolly. Và dù Michael Keane chẳng có tác động đáng kể nào, tiền đạo của "Chim mồng biển" vẫn ngã ra và penalty cho đội chủ nhà.

5 biggest mistakes VAR has made in Premier League so far this season - Bóng Đá

 Michael Keane đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra với mình.

Neal Maupay thực hiện thành công gỡ hòa 2-2 cho đoàn quân của Graham Potter. Phút 90+4, thảm họa đã đến với Everton khi Lucas Digne đá phản lưới nhà và "The Toffees" phải chịu thất bại 2-3. Mọi chuyện còn tệ hơn khi Premier League thừa nhận đã sai lầm khi ra quyết định cho Brighton được hưởng quả phạt đền đó.

3. John Lundstram (Tottenham Hotspur vs Sheffield United)

VAR có công tâm? Đó vẫn là câu hỏi chưa ai trả lời được sau những vụ việc như trận đấu giữa Sheffield United và Tottenham Hotspur. "Gà trống" dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Son Heung-min trước khi David McGoldrick đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà ở phút 63. Thế nhưng, số 17 của "The Blade" đã phải thất vọng.

5 biggest mistakes VAR has made in Premier League so far this season - Bóng Đá

 Sheffield United có quyền tiếc nuối vì bàn thắng bị từ chối này.

Bởi lẽ sau khi xem lại tình huống, VAR xác nhận rằng John Lundstram - người tham gia vào pha bóng dẫn đến bàn thắng đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, khoảng cách là vô cùng mong manh và không ai nghĩ rằng cầu thủ của Sheffield United đã thực sự việt vị. Thế nhưng, các học trò của Chris Wilder không hề bỏ cuộc để rồi sau đó gỡ hòa ở phút 78 khi George Baldock tỏa sáng.

2. Dele Alli (Tottenham Hotspur vs Watford)

Câu chuyện Tottenham Hotspur thường xuyên hưởng lợi từ VAR cũng đang gây tranh cãi. Và trong tốp 5 này, có tới 2 lần đội bóng của Mauricio Pochettino góp mặt. Hẳn các CĐV Watford vẫn chưa quên trận hòa tức tưởi trên sân của "Gà trống". Khi ấy, đội khách còn vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 với bàn thắng của Abdoulaye Doucoure.

5 biggest mistakes VAR has made in Premier League so far this season - Bóng Đá

 Pha bóng này khiến Watford đánh mất 2 điểm.

"The Hornets" sau đó còn bị từ chối một quả penalty trắng trợn. Thảm họa đã đến ở phút 86 khi Dele Alli ghi bàn gỡ hòa 1-1. Khi xem lại băng quay chậm, có vẻ như tuyển thủ Anh đã dùng tay khống chế bóng trước khi sút tung lưới Watford. Tuy vậy, quyết định cuối cùng của trọng tài chính là bàn thắng cho Spurs. 

1. Trent Alexander-Arnold (Liverpool vs Manchester City)

The Citizens thảm bại ở sân Anfield và khởi đầu là tình huống sẽ còn được giới chuyên môn nhắc đến nhiều. Manchester City tổ chức tấn công, ngay lập tức không khí đã sôi nổi hơn khi các cầu thủ áo xanh cho rằng bóng chạm tay Trent Alexander-Arnold trong vòng cấm. Tuy vậy, không có tiếng còi nào được cất lên và Liverpool liền tổ chức phản công.

5 biggest mistakes VAR has made in Premier League so far this season - Bóng Đá

 Tình huống rất nhạy cảm ở trận đấu trên sân Anfield.

Fabinho sau đó đã ghi bàn từ một cú sút xa trái phá, bất chấp sự phản đối của dàn sao đội khách. Và thậm chí, cả tổ VAR lẫn trọng tài Michael Oliver còn không cho đội bóng của Pep Guardiola được hưởng quả penalty nào.

Phản ứng của Klopp sau chiến thắng trước Man City: 

Giang Nam | 10:45 13/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục