5 'thảm họa' bắt đầu cho thấy giá trị thực: 'Nuối tiếc' Man Utd; 2 'thần đồng'

19:25 Thứ tư 13/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTừng bị đánh giá là những bản hợp đồng thất bại, tuy vậy các ngôi sao dưới đây đang vươn mình mạnh mẽ và chơi tuyệt hay vào thời điểm này.

1. Memphis Depay

Chàng trai sinh năm 1994 đã có khoảng thời gian bùng nổ trong màu áo PSV Eindhoven. Điều đó giúp anh được Quỷ đỏ để mắt và đưa về với số tiền 25 triệu bảng. Tuy nhiên, Memphis Depay chỉ ra sân tổng cộng 53 trận tại sân Old Trafford, ghi vỏn vẹn 7 bàn thắng. Louis Van Gaal là người phải chịu nhiều chỉ trích nhất vì phong độ đáng quên của cậu học trò.

5 'thảm họa' bắt đầu cho thấy giá trị thực: 'Nuối tiếc' Man Utd; 2 'thần đồng' - Bóng Đá

 Depay đang làm M.U "thèm khát" một lần nữa.

Tháng Giêng 2017, tuyển thủ Hà Lan bị bán đứt cho Lyon kèm theo điều khoản ưu tiên mua lại và đây chính là bước ngoặt. Tiền đạo 25 tuổi ghi 50 bàn sau 130 trận khoác áo "Les Gones". Tương tự như vậy, anh cũng có phong độ hủy diệt ở ĐTQG khi có tới 14 pha lập công sau 24 trận ra sân, đồng thời là trụ cột dưới triều đại của Ronald Koeman.

2. Martin Odegaard

Thật khó để nghĩ rằng chàng trai khi ấy mới 16 tuổi và được gắn mác thần đồng này sẽ thành công ở Real Madrid. Nhưng bởi vì đó là Los Blancos nên sự kỳ vọng cho tiền vệ người Na Uy là rất lớn. Tuy vậy, anh không thể vượt qua và chỉ chơi đúng 2 trận cho đội một. Thế nhưng, ngôi sao sinh năm 1998 đang dần khẳng định giá trị khi được mang cho mượn tại Real Sociedad.

5 'thảm họa' bắt đầu cho thấy giá trị thực: 'Nuối tiếc' Man Utd; 2 'thần đồng' - Bóng Đá

 Ngày Odegaard trở lại Bernabeu đã không còn xa.

Cầu thủ 20 tuổi ra sân 11 trận tại La Liga kể từ đầu mùa, ghi được 2 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo cho các đồng đội. Rõ ràng, cựu sao Stromgodset cho thấy sự quyết tâm lớn lao nhằm chứng tỏ mình không phải là "chữ ký thảm họa". Anh thi đấu thăng hoa, đầy sáng tạo khi được giao cho vai trò hộ công tại sân Anoeta.

3. Serge Gnabry

Thêm một cầu thủ từng được gắn mác "thần đồng" nữa. Và người ta không thể lí giải vì sao Serge Gnabry lại "không đủ tốt" cho cả Arsenal lẫn West Brom. Giờ đây, hai đại diện của nước Anh có lẽ sẽ rất hối hận bởi cầu thủ gốc Bờ Biển Ngà đang bùng nổ trong màu áo Bayern Munich. Thậm chí, anh cũng dần chiếm luôn suất đá chính ở ĐT Đức.

5 'thảm họa' bắt đầu cho thấy giá trị thực: 'Nuối tiếc' Man Utd; 2 'thần đồng' - Bóng Đá

 Màn ăn mừng "khuấy cháo" quen thuộc của Gnabry ở mùa này.

Tính đến thời điểm này, ngôi sao sinh năm 1995 đã ghi tới 8 bàn thắng, có 5 đường kiến tạo chỉ sau 16 trận ra sân trên mọi đấu trường. So với các đồng nghiệp cùng lứa, cựu Pháo thủ phát triển chậm hơn rất nhiều. Thế nhưng "chậm mà chắc", chàng trai lớn lên ở Stuttgart vẫn còn đầy đủ thời gian để chứng minh giá trị thực của mình.

4. Jorginho

Giới chuyên môn từng chế giễu Chelsea, rằng họ đã mang về một chàng tiền vệ ngoài chuyền bóng ra thì chẳng biết làm gì khác. Một con số khủng khiếp về cựu sao Napoli đó là 2000 đường chuyền của anh cho The Blues khi Maurizio Sarri còn dẫn dắt. Tuy vậy, tuyển thủ Italia đang thực sự "tiến hóa" dưới bàn tay nhào nặn của Frank Lampard.

5 'thảm họa' bắt đầu cho thấy giá trị thực: 'Nuối tiếc' Man Utd; 2 'thần đồng' - Bóng Đá

 Jorginho càng đá càng hay.

Jorginho có tới 765 pha chuyền bóng thành công, thực hiện 23 lần đánh chặn tại Premier League tính đến thời điểm này. Không chỉ làm nhiệm vụ điều tiết và luân chuyển bóng, cầu thủ gốc Brazil chịu khó tham gia vào các pha tranh chấp hơn, đồng thời từ đó mở ra nhiều pha bóng "sáng nước" cho các đồng đội. 

5. Florian Thauvin

Có thể nhiều người đã quên, bởi cầu thủ sinh ra tại Orleans này từng là một thương vụ thảm họa của Newcastle United. Đội bóng vùng Đông Bắc bỏ ra 15 triệu bảng để mua Florian Thauvin, để rồi sau đó anh chỉ ra sân được 16 trận. Tháng 1/2016, tiền vệ sinh năm 1993 quyết định trở lại Marseille và phần còn lại là lịch sử.

5 'thảm họa' bắt đầu cho thấy giá trị thực: 'Nuối tiếc' Man Utd; 2 'thần đồng' - Bóng Đá

 Thauvin sẽ trở lại Premier League để chứng minh thực lực lần nữa?

Ngôi sao 26 tuổi có tới 63 pha lập công sau 152 trận ra sân, đồng thời là thành viên của ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 trên đất Nga. Thậm chí vào lúc này, báo chí Anh còn loan tin Arsenal đang có ý định chiêu mộ chàng trai trưởng thành từ lò Grenoble Foot 38. 

Xem bàn thắng thứ 50 của Memphis Depay cho Lyon: 

Giang Nam | 18:25 13/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục