5 thách thức cho Real ở El Clasico

09:11 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnKhoảng cách 6 điểm với Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga không có nghĩa Real Madrid sẽ có một trận đấu dễ thở tại Nou Camp. CĐV chờ đợi ở thầy trò Zidane rất nhiều.

1480710750_556044_1480712848_sumario_normal

 Ronaldo ghi bàn ở Nou Camp. Ảnh: AS.

Chiến thắng quyết định

Luis Enrique nói rằng một điểm có được tại Anoeta trước Real Sociedad thật sự là "thần kỳ". Và một điểm đó khiến trận El Clasico tối nay trở nên cực kỳ quan trọng. Một chiến thắng cho Real Madrid, và khoảng cách trên BXH La Liga sẽ là 9 điểm, ngay trên thánh địa của đối phương. Thậm chí một trận hòa cũng đã đủ để làm tổn thương Barca, nhưng chủ tịch Florentino Perez và các cổ động viên Real chưa bao giờ là những người khiêm tốn như thế.

Keylor Navas liệu có thể giữ sạch lưới?

Real Madrid có hai điểm yếu mùa này, theo lời Zidane. Một, là khả năng gia tăng sức ép và cường độ trong các đợt tấn công ở vài thời điểm. Hai, là điểm yếu hàng phòng ngự. Chỉ 4 trong 20 lần thầy trò Zinedine Zidane giữ sạch lưới mùa này.

Đây là thử thách cực đại cho Keylor Navas. Sau Real, Barcelona là đội ghi bàn nhiều nhất La Liga cho tới lúc này. Khỏi phải nói về sức công phá của bộ ba Messi, Suárez and Neymar. Thêm một lý do nữa: đội bóng xứ Catalonia đã ghi bàn trong mọi trận El Clasico kể từ trận chung kết Cúp nhà Vua mùa 2010/11.

El Clasico - những bàn thắng đẹp nhất của Real tại Nou Camp:

Ronaldo cần hạ gục Messi thêm một lần nữa

El Clasico dĩ nhiên không chỉ là câu chuyện của hai đội bóng. Nó còn là câu chuyện của hai cá nhân xuất chúng nhất thế giới bóng đá hiện tại. Trong khuôn khổ các trận El Clasico, Ronaldo cũng đã nhiều lần tỏa sáng, nhưng truyền thông vẫn thường nhắc đến Messi với sự thành kính nhất định, do quá nhiều khoảnh khắc anh một mình quyết định mọi thứ.

Đối với Ronaldo, chiến thắng tuyệt đối ở El Clasico lần này còn có thể là lời khẳng định cho danh hiệu Ballon d'Or vào cuối năm.

Cuộc chiến cá nhân El Clasico: Messi - Ronaldo:

Thắng El Clasico, và Zidane sẽ vượt Ancelotti

Zidane đã có 31 trận bất bại cùng Real, thành tích bằng với người tiền nhiệm Ancelotti. Chỉ cần không thua tại Nou Camp, huấn luyện viên người Pháp sẽ vượt mặt "Carlo đại đế", và còn kém kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử Real của Leo Beenhakker có 2 trận. Ngôi đền huyền thoại của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha rõ ràng đang chờ Zizou.

Một kỷ nguyên mới cho Real trong các trận El Clasico

Trong suốt 50 năm qua, Real Madrid chưa bao giờ thắng liên tiếp hai trận ở Nou Camp. Năm ngoái với sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo, Real đã hạ Barca. Một chiến thắng đêm nay sẽ đưa thầy trò Zidane cán tiếp một cột mốc nữa (ít ra là về các con số thống kê) trong vòng nửa thế kỷ.

Video về những khía cạnh xấu xí nhất của El Clasico:

NT - Thể Thao Việt Nam | 08:04 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục