5 tay vợt hay nhất chưa từng vô địch Grand Slam

19:04 Thứ bảy 11/02/2012

Họ là những tay vợt tài năng nhưng lại vô duyên hoặc chưa đủ bản lĩnh để lên ngôi tại một giải Grand Slam.

Nikolay Davydenko

Sinh cùng thời với Federer, tay vợt người Nga Davydenko được xem là một trong số những tay vợt tài năng nhất trong thế hệ của anh. Thời đỉnh cao phong độ, Davydenko được xem là tay vợt có cú trái hai tay hay nhất thế giới. Khả năng điều bóng chính xác, lối chơi bền bỉ là những điểm mạnh của tay vợt được mệnh danh là “Người thép”, bởi Davydenko luôn nằm trong số những tay vợt tham gia nhiều giải đấu nhất trong một năm. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Davydenko là chức vô địch ATP World Tour Finals năm 2009 khi anh đã đánh bại cả Djokovic, Federer và Del Potro khi đó là ĐKVĐ US Open để lên ngôi. Ngoài ra anh cũng đã cùng ĐT Nga vô địch Davis Cup vào năm 2006. Mặc dù vậy tại các giải Grand Slam, thành tích tốt nhất của Davydenko chỉ là lọt đến vòng bán kết tại Pháp mở rộng (2005, 2007) và Mỹ mở rộng (2006, 2007).

Tim Henman

Tim Henman nằm trong số những tay vợt xuất sắc nhất mà quần vợt Anh quốc từng sản sinh ra. Tuy nhiên tay vợt này đã không thể làm được điều mà người Anh chờ đợi là đăng quang tại một giải Grand Slam. Tim Henman là một trong số những tay vợt chơi giao bóng – lên lưới hay nhất trong thế hệ của anh và được xem là một chuyên gia trên mặt sân cỏ. Dù vậy thành tích của Henman tại Wimbledon cũng chỉ là 4 lần lọt vào đến bán kết bởi sự thống trị quá lớn của Pete Sampras thời đó. Ngoài ra tại Pháp và Mỹ mở rộng Henman cũng đã từng lọt vào tới bán kết. Trong suốt sự nghiệp Henman chỉ giành được 11 danh hiệu nhưng đã từng 6 lần đánh bại Roger Federer.

Tim Henman và Andy Murray, hai tay vợt vương quốc Anh tài năng nhưng chưa từng vô địch Grand Slam

David Nalbandian

Tay vợt người Argentina từng được xem là một trong những tay vợt có cú trái hai tay hay nhất trong lịch sử. Sinh cùng thời với Federer, Nalbandian đã từng có giai đoạn là khắc tinh số 1 của “tàu tốc hành”. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Nalbandian là khi anh vô địch Master Cup 2005 đánh bại Federer sau 5 séc căng thẳng. Sau đó 2 năm Nalbandian cũng lần lượt khuất phục Federer rồi Nadal để đăng quang tại 2 giải Master 1000 tại Madrid và Paris. Rất tiếc trong suốt sự nghiệp Nalbandian đã gặp quá nhiều chấn thương khiến anh không thể vươn tới đỉnh cao tại các giải Grand Slam. Năm 2000, Nalbandian đã từng lọt vào CK Wimbledon nhưng để thua Lleyton Hewitt.

Marcelo Rios

Tay vợt người Chile là tay vợt duy nhất trong số 25 người từng ngự trị ở ngôi số 1 thế giới kể từ năm 1973 không có được một danh hiệu Grand Slam nào. Các chuyên gia đánh giá điểm yếu lớn nhất của Rios chính là vấn đề tâm lý và nó khiến cho anh không thể hiện được mình ở các giải đấu lớn như Grand Slam. Cả sự nghiệp Rios đã vô địch 18 danh hiệu lớn nhỏ, nhưng chỉ có 1 lần lọt vào chung kết một giải Grand Slam tại Úc mở rộng năm 1998 nhưng để thua đối thủ người Séc Petr Korda.

Andy Murray

Tay vợt người Scotland vẫn đang mòn mỏi trên con đường đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Khác với 4 cái tên kể trên, Murray còn rất nhiều thời gian và cơ hội để làm được điều đó. Đã có mặt tại 3 trận chung kết GS trong đó 2 ở Úc mở rộng và 1 ở Mỹ mở rộng nhưng đều để thua trắng 3 séc trước Federer và Djokovic. Là một đối thủ lớn ở thể thức 3 séc thắng 2 và đã từng 8 lần vô địch các giải Master 1000 nhưng Murray vẫn còn thiếu chút bản lĩnh để có thể vô địch ở Grand Slam. Sau trận bán kết với Djokovic tại Úc mở rộng 2012, Murray đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về tâm lý thi đấu cũng như các cú quả. Các CĐV của vương quốc Anh đều đang hy vọng Murray sẽ làm nên chuyện lớn trong vòng 1, 2 năm tới để không “bị” nằm trong danh sách không mấy vui vẻ này.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục