5 sự thay thế David Silva dành cho Man City: "Báu vật" của Real Madrid

22:24 Thứ hai 27/01/2020

TinTheThao.com.vnNửa xanh thành Manchester đã sẵn sàng cho phương án chia tay tiền vệ người Tây Ban Nha. Sau đây là 5 phương án khả dĩ nhất.

1. Phil Foden (Man City)

5 midfielders who could succeed David Silva at Manchester City  - Bóng Đá

Tài năng trẻ Foden.

Nửa xanh thành Manchester đang đếm từng ngày chia tay đội trưởng kì cựu David Silva. Pep Guardiola có lẽ không cần tìm kiếm người kế thừa Silva trên thị trường chuyển nhượng nếu ông thúc đẩy phát triển thành công tài năng trẻ Phil Foden. 

Pep Guardiola luôn dành những lời ngợi khen có cánh cho Foden. Đôi chân nhanh nhẹn, nhãn quan chiến thuật sắc sảo giúp tiền vệ 19 tuổi được phần đông giới chuyên môn đánh giá là một trong số các viên ngọc thô sáng giá nhất xứ sương mù thời điểm hiện tại. 

Foden kết hợp cùng Rodri và Kevin de Bruyne sẽ là tam tấu đáng xem nhất nơi khu trung tuyến Man City vài mùa giải tới.

2. Fabian Ruiz (Napoli)

5 midfielders who could succeed David Silva at Manchester City  - Bóng Đá

Ruiz trong màu áo Napoli. 

Màn trình diễn thuyết phục cùng Napoli tại Serie A giúp Ruiz nhận được sự quan tâm sát sao của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu. Tiền vệ 23 tuổi sở hữu tư duy chơi bóng thông minh, nhãn quan chiến thuật sắc sảo, là mẫu cầu thủ phù hợp với phong cách bóng đá của Pep.

Khác với David Silva, Ruiz có thể hình lý tưởng hơn (cao 1m89, nặng 70kg). Điểm tương đồng giữa ngôi sao người Ý và Silva là cái chân trái ma thuật, đầy kỹ thuật. Song song với đó, tiền vệ sinh năm 1996 cũng có những pha dứt điểm từ xa hết sức uy lực.

3. Isco (Real Madrid)

5 midfielders who could succeed David Silva at Manchester City  - Bóng Đá

Isco không có "đất diễn" tại Real Madrid.

Tiền vệ người Tây Ban Nha từng được liên hệ chuyển đến nửa xanh thành Manchester nhưng bất thành. Thời điểm hiện tại, Isco không có quá nhiều đất diễn dưới triều đại thứ 2 của Zinedine Zidane với 6 lần đá chính tại La Liga kể từ đầu mùa giải đến nay.

Thương vụ giữa Man City và Isco nhiều khả năng được tái khởi động khi Silva rời khỏi đội chủ sân Etihad cuối mùa giải năm nay. Kĩ thuật, sáng tạo, Isco hứa hẹn là mảnh ghép phù hợp với triết lý bóng đá của Pep.

4. Jack Grealish (Aston Villa)

5 midfielders who could succeed David Silva at Manchester City  - Bóng Đá

Phong độ cao giúp Grealish nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn bóng đá châu Âu.

Grealish được xem như nhân tố quan trọng bậc nhất nơi khu vực giữa sân của tân binh Aston Villa. Lối đá đậm kĩ thuật, khả năng thi đấu đa dạng, linh hoạt, tần suất hoạt động khắp mặt sân trở thành hình ảnh điển hình nơi Grealish. Những dữ liệu thống kê cho thấy tài năng lẫn tầm quan trọng của cầu thủ 24 tuổi với đội chủ sân Villa Park mùa này.

Mùa giải năm nay, Grealish ghi 7 bàn thắng và cung cấp 5 pha kiến tạo sau 22 lần xỏ giày ra sân tại Premier League. Bên cạnh những đường chuyền có độ chính xác cao, khả năng thoát pressing, chuyển trạng thái từ thủ sang công của anh cũng ấn tượng không kém. Điều đặc biệt, Pep là một fan hâm mộ của Grealish.

5. Martin Odegaard (Real Sociedad)

5 midfielders who could succeed David Silva at Manchester City  - Bóng Đá

Odegaard trong màu áo Real Sociedad.

Bỏ lại sau lưng quãng thời gian đáng quên tại Real Madrid, Odegaard đang là nhân tố nổi bật nhất trong màu áo Real Sociedad. Tiền vệ người Na Uy sở hữu 4 bàn thắng, 5 pha kiến tạo tại La Liga mùa này, góp công lớn vào vị trí thứ 6 của đội nhà.

Ở tuổi 21, Odegaard còn cả chặng đường dài phát triển phía trước. Sao mai người Na Uy với khả năng rê dắt bóng, sáng tạo hứa hẹn mang đến sự bổ sung cần thiết nếu gia nhập đội chủ sân Etihad. 

5 bàn thắng đẹp nhất của David Silva trong màu áo Man City

Anh Nguyễn | 21:26 27/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục