5 sự kiện thú vị bạn có thể bỏ lỡ cuối tuần qua

11:31 Thứ hai 15/10/2018

TinTheThao.com.vnNhững ngày qua, các đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới đều đã ra sân thi đấu kéo theo đó, NHM có thể không nắm bắt hết được những thông tin, sự kiện thú vị.

Geoffrey Kondogbia ra mắt CH Trung Phi

Sau khi được FIFA chấp thuận, Kondogbia đã có màn ra mắt đội tuyển CH Trung Phi Thứ Sáu vừa qua. Cầu thủ của Valencia sinh ra ở Pháp nhưng có cha mẹ là người CH Trung Phi. Anh đã chơi cho các đội trẻ của Pháp, từng vô địch U20 World Cup năm 2013. Kondogbia đã 5 lần khoác áo tuyển Pháp nhưng đó đều là các trận giao hữu.

5 sự kiện thú vị bạn có thể bỏ lỡ cuối tuần qua - Bóng Đá

 Kondogbia sẽ gắn bó với CH Trung Phi trong phần còn lại của sự nghiệp.

Lần cuối cùng Kondogbia được gọi lên tuyển là năm 2015, nhận thấy không còn cơ hội thi đấu cho Pháp, anh đã quyết định chuyển sang thi đấu cho CH Trung Phi. Trận ra mắt của anh không mấy suôn sẻ khi đội nhà thất bại 0-4 trước Bờ Biển Ngà.

San Marino lập kỷ lục buồn

San Marino, quốc đảo nhỏ bé ở khu vực Nam Âu có thể được xem là đội tuyển yếu nhất của Lục địa già. Cứ mỗi kỳ vòng loại EURO hay World Cup, San Marino lại thường xuyên nhận phải những trận thua hơn cả 'một set tennis'.

Cuối tuần qua, đội bóng này chạm trán Moldova ở UEFA Nations League và nhận thất bại 0-2. Với trận thua trên, San Marino đã chính thức cân bằng kỷ lục 86 trận không thắng của Andorra lập được năm 2016.

Trận tiếp theo, San Marino sẽ gặp Luxembourg và họ đã 'sẵn sàng' để phá vỡ kỷ lục của Andorra.

Chiến thắng lịch sử của Gibraltar

Hành quân đến sân Armenia cho trận đấu tại khuôn khổ UEFA Nations League, Gibraltar đã vô cùng khó chịu khi đội chủ nhà nhầm quốc ca của họ với Liechtenstein. Có lẽ, tình huống này lại vô tình tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Gibraltar tạo nên lịch sử.

Sau 90 phút trên sân Armenia, họ đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Joseph Chipolina. Đây chính là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Gibraltar kể từ khi có tên trên bản đồ bóng đá thế giới. Một ngày lịch sử!

CH Ireland và khắc tinh Đan Mạch

Đêm Thứ Bảy vừa qua, Ireland tiếp đón Đan Mạch trên sân nhà trong trận đấu Nhóm B Nations League. Sau 90 phút, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

5 sự kiện thú vị bạn có thể bỏ lỡ cuối tuần qua - Bóng Đá

 

Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 3 trong 4 trận gần nhất thuộc các giải đấu chính thức CH Ireland gặp Đan Mạch. Cả 3 lần, đoàn quân của Martin O'Neil đều không thắng. Trước đó, trong loạt trận play-off giành vé tham dự World Cup, CH Ireland cầm hòa Đan Mạch 0-0 trên sân khách nhưng lại thất bại 1-5 khi trở về sân nhà.

Không gì cản được CĐV Anh

Trận đấu hấp dẫn giữa Anh và Croatia phần nào đó bị ảnh hưởng bởi án phạt của UEFA dành cho đội chủ nhà. Vì những sai phạm năm 2016, Croatia phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả.

5 sự kiện thú vị bạn có thể bỏ lỡ cuối tuần qua - Bóng Đá

 Tình yêu mãnh liệt của fan hâm mộ Tam sư giành cho đội tuyển.

Án phạt này vô tình khiến các CĐV Anh cũng không thể vào sân để cổ vũ đội bóng con cưng. Tuy nhiên, nổi tiếng là những CĐV cuồng nhiệt, các fan hâm mộ của Tam Sư đã tìm ra cách đặt biệt để theo dõi trận đấu. Theo đó, họ đã leo lên một ngọn đồi phía trên SVĐ để tận mắt chứng kiến đội nhà quyết đấu với Croatia.

Thành Đạt | 10:45 15/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục