5 'siêu tiền vệ' ghi ít bàn thắng hơn cả Sergio Ramos

11:49 Thứ sáu 18/10/2019 | 5

TinTheThao.com.vnĐội trưởng của Real Madrid đã ghi tới 111 bàn thắng cho cả CLB lẫn ĐTQG, thành tích khiến nhiều ngôi sao tấn công thèm muốn.

1. Kevin De Bruyne

Cầu thủ người Bỉ trẻ hơn Sergio Ramos 5 tuổi, tuy nhiên điều rất bất ngờ là anh ghi ít bàn thắng hơn người đồng nghiệp của mình. Ngôi sao sinh năm 1991 có 17 pha lập công sau 72 trận thi đấu trong màu áo ĐTQG. Ở cấp CLB, trụ cột của Manchester City cũng ghi được 90 bàn. Thế nhưng, người ta có thể thông cảm vì sở trường của cựu tiền vệ Genk là kiến tạo.

5 top midfielders with fewer career goals than Sergio Ramos - Bóng Đá

 De Bruyne được mệnh danh là "vua kiến tạo".

Mặc dù vậy, anh vẫn còn rất nhiều thời gian để vượt qua thành tích của Sergio Ramos. Ở một đội bóng lớn như "Man Xanh", Kevin De Bruyne có thể thoải mái tung hoành và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của CLB nhờ vào tài năng xuất chúng của mình.

2. Luka Modric

Quả bóng Vàng 2018 mới chỉ có được 95 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Mùa giải anh ghi nhiều bàn nhất là khi còn thi đấu cho Dinamo Zagreb (17 bàn sau 43 trận) trước khi chuyển sang Tottenham Hotspur. Và dù đã có 7 năm chinh chiến cùng Sergio Ramos tại Real Madrid, tuyển thủ cũng Croatia chưa bao giờ vượt qua thành tích ghi bàn của người đồng đội.

5 top midfielders with fewer career goals than Sergio Ramos - Bóng Đá

 Luka Modric khó lòng bắt kịp thành tích của đồng đội.

Ở vị trí của Luka Modric, rất khó để anh có thể thực hiện những pha xâm nhập vòng cấm để lập công. Vai trò của chàng trai sinh năm 1985 đó là điều tiết, giữ nhịp và luân chuyển bóng. Giờ đây khi đã 34 tuổi, có lẽ cầu thủ sinh ra tại Zadar sẽ không còn cơ hội bắt kịp Ramos.

3. Andrea Pirlo

Nhắc tới chàng cầu thủ hào hoa một thời của Juventus, người ta sẽ liên tưởng ngay đến khái niệm "tiền vệ kiến thiết lùi sâu". Nhưng bên cạnh đó, các CĐV từng say mê Andrea Pirlo vì khả năng sút phạt vô cùng ấn tượng. Tuy vậy, huyền thoại của bóng đá Italia cũng chỉ có riêng cho mình 86 pha lập công trong suốt sự nghiệp.

5 top midfielders with fewer career goals than Sergio Ramos - Bóng Đá

 Pirlo đã ghi rất nhiều bàn từ những tình huống đá phạt trực tiếp.

Phong cách thi đấu và việc phải chơi thấp ở khu trung tuyến không cho phép cựu cầu thủ AC Milan có nhiều cơ hội để lập công. Thậm chí sau 62 trận thi đấu tại MLS, anh cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

4. Andres Iniesta

Huyền thoại của Barcelona chưa bao giờ được biết đến nhờ khả năng săn bàn. Tuy vậy, anh lại ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng cho đội nhà. Điển hình là pha lập công vào lưới Chelsea ở Champions League 2008/09, hay bàn thắng lịch sử giúp Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan ở chung kết World Cup 2010.

5 top midfielders with fewer career goals than Sergio Ramos - Bóng Đá

 Điểm mạnh của Iniesta là sự lắt leo, giỏi xoay sở trong phạm vi hẹp.

Tính đến nay, Andres Iniesta chỉ có 84 pha lập công trong sự nghiệp của mình. Thậm chí, anh chỉ ghi được 57 bàn sau 674 trận ra sân cho gã khổng lồ xứ Catalunya. Tuy vậy, thành tích này dần được cải thiện khi cựu tuyển thủ Tây Ban Nha chuyển sang đầu quân cho Vissel Kobe. Cầu thủ 35 tuổi đã ghi 9 bàn sau 34 trận thi đấu.

5. Toni Kroos

Thêm một tiền vệ khác khoác cùng màu áo với Sergio Ramos. Giống như Andres Iniesta, cầu thủ người Đức chưa bao giờ được biết đến với khả năng ghi bàn. Anh chủ yếu xuất hiện trên sân với vai trò luân chuyển bóng, điều tiết và tung ra những đường chuyền sắc lẹm tạo điều kiện cho các đồng đội phía trên lập công.

5 top midfielders with fewer career goals than Sergio Ramos - Bóng Đá

 Toni Kroos nổi tiếng với khả năng phát động và đá phạt góc ấn tượng.

Tuy vậy, cựu sao Bayern Munich đã gặt hái được gần như toàn bộ những danh hiệu cao quý mà một cầu thủ chuyên nghiệp có thể giành. Toni Kroos vô địch World Cup cùng ĐT Đức có 3 lần liên tiếp lên ngôi Champions League cùng Real Madrid.

Giang Nam | 10:25 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục