5 sao "tuổi teen" của các ông lớn hứa hẹn tỏa sáng ở Premier League 2018/19

21:22 Thứ bảy 18/08/2018 | 1

Hằng năm, các ông lớn Ngoại hạng Anh lại trình làng những ngôi sao mới nhằm tạo sự tò mò cũng như sự hứng khởi lớn nơi Người hâm mộ, đặc biệt sau những tour du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới.

1. Emile Smith-Rowe (18 tuổi, Arsenal)

Emile Smith-Rowe và 4 sao

 Khoảnh khắc Smith-Rowe tỏa sáng trong trận đấu với Atletico Madrid.

Emile Smith-Rowe là một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trong tuor du đấu Hè của Arsenal, đặc biệt sau siêu phẩm vào lưới “ông kẹ” Atletico Madrid.

Smith-Rowe có khả năng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ hộ công. Là người cầm nhịp trận đấu, cầu thủ 18 tuổi sở hữu những đường chuyền sắc lẹm và tư duy chiến thuật nhanh nhạy. Bên cạnh đó, sao trẻ người Anh thường xuyên tạo ra những tình huống đột phá nhờ những pha đi bóng đầy tốc độ kết hợp với kĩ thuật cá nhân điêu luyện.

Unai Emery chắc chắn sẽ tạo điều kiện tối đa và cố gắng hết sức mình để giúp Rowe phát triển vượt lên trên cả tiềm năng của mình. Chưa thể biết rõ trong tương lai Emile Smith Rowe sẽ thi đấu ra sao nhưng những gì anh có là tài năng thiên bẩm và một tương lai tươi sáng ở phía trước cần làm bây giờ là kiên nhẫn chờ cơ hội và cố gắng trong từng trận đấu.

2. Callum Hudson-Odoi (17 tuổi, Chelsea)

Emile Smith-Rowe và 4 sao

 Odoi là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất trong tuor du đấu Hè của Chelsea.

Chelsea không có những bước chuẩn bị thực sự tốt trước khi mùa giải diễn ra và một trong những điều hiếm hoi khiến Cổ động viên đội bóng này an tâm chính là sự tỏa sáng kịp thời của tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi.

Hudson-Odoi có thể chơi tốt ở hai bên hành lang cánh bởi anh sở hữu những cú nước rút giàu tốc độ, kĩ thuật cá nhân và khả năng đưa ra quyết định nhanh nhạy. Dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri, nhiều khả năng Callum Hudson-Odoi sẽ thường xuyên được ra sân ở đấu trường Carabao Cup, FA Cup và không loại trừ Premier League nếu anh thể hiện tốt.

Sao trẻ của Chelsea là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình ĐT Anh lên ngôi vô địch tại U17 World Cup hồi năm 2017.  

3. Rhian Brewster (18 tuổi, Liverpool)

Emile Smith-Rowe và 4 sao

 Brewster đạot danh hiệu Vua phá lưới tại kì U17 World Cup năm 2017.

Trước khi đặt bút kì vào bản hợp đồng dài hạn với đội bóng đất Cảng, Rhian Brewster đã thi đấu vô cùng ấn tượng tại kì U17 World Cup năm 2017 rồi đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Với việc Danny Ings đã gia nhập Southampton và vấn đề chấn thương liên miên của Sturridge, nhiều khả năng Brewster sẽ có một suất trong đội Một của Liverpool.

Được coi như mẫu tiền đạo hiện đại bậc nhất Thế giới, sao trẻ 18 tuổi có khả năng thi đấu tốt ở bất kì vị trí nào trong hàng tiền đạo ba người. Khả năng chọn ví trí và dứt điểm sắc bén là những đặc điểm đáng chú ý nhất ở Rhian Brewster, anh đóng góp 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân cho U23 Liverpool ở mùa giải trước.

4. Oliver Skipp (17 tuổi, Tottenham)

Emile Smith-Rowe và 4 sao

 Skipp là mẫu tiền vệ kiến thiết lùi sâu điển hình.

Oliver Skipp cũng là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng tốt trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Tottenham Hotspurs.

Sao trẻ 17 tuổi là mẫu tiền vệ kiến thiết lùi sâu điển hình, người nhận nhiệm vụ triển khai bóng từ phần sân nhà và thi đấu ngay phía trên các trung vệ. Thế mạnh của Oliver Skipp là những đường chuyền vượt tuyến, thể lực tốt và khả năng đọc trận đấu cũng như tư duy chiến thuật ấn tượng.

Với những chấn thương của Moussa Dembele và Victor Wanyama và tình hình tài chính eo hẹp của Tottenham, nhiều khả năng Skipp sẽ được trao cơ hội ra sân thường xuyên ở cả đấu trường League Cup, FA Cup và Premier League.

5. Angel Gomes (17 tuổi, Manchester United)

Emile Smith-Rowe và 4 sao

 Mới 17 tuổi nhưng Gomes đã mang trong mình tố chất thủ lĩnh.

Năm 2017, Angel Gomes đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên sinh ra ở Thiên niên kỉ mới được ra sân ở đấu trường Premier League. Kể từ sau trận đấu đó, cầu thủ 17 tuổi chưa một lần được quay lại đấu trường danh giá này nhưng HLV Jose Mourinho vẫn đánh giá cao tiềm năng của cầu thủ này.

Mới đây, trong trận đấu với U23 Fulham trong khuôn khổ giải đấu Premier League 2, Angel Gomes đã tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo, giúp U23 Manchester United tránh một thất bại ê chề.

Minh Đăng | 09:00 18/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục