5 sao trẻ sáng giá nhất Ligue 1: Ấn tượng mục tiêu của M.U

15:10 Thứ tư 15/03/2017

TinTheThao.com.vnLigue 1 đang nổi lên là mảnh đất lành cho những nhà tuyển trạch bởi sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao trẻ hứa hẹn.

Adrien Rabiot - Paris Saint Germain

5 sao trẻ sáng giá nhất Ligue 1: Ấn tượng mục tiêu của M.U - Bóng Đá

 

Sau khá nhiều tin đồn liên quan đến khả năng ra đi, cuối cùng Rabiot cũng chiếm được một suất đá chính trong đội hình của đội chủ sân Parc des Princes. Là một tiền vệ đa năng, Rabiot xuất hiện khắp những điểm nóng trên sân từ sau tiền đạo đến việc trấn giữ trước hàng thủ của Paris Saint Germain.

Vai trò quan trọng của Rabiot đã được thể hiện trong chiến thắng 4-0 trước Barcelona ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Anh không chỉ đánh chặn tuyệt vời mà còn phát động tấn công ngay từ phần sân nhà. Gần đây, Rabiot đã được gọi lên tuyển Pháp và tương lai của anh trong nhiều năm tới sẽ rất hứa hẹn.

Alban Lafont - Toulouse

5 sao trẻ sáng giá nhất Ligue 1: Ấn tượng mục tiêu của M.U - Bóng Đá

 

Lafont đã đạt cột mốc 50 trận cho Toulouse khi chỉ vừa bước qua sinh nhật lần thứ 18 được 45 ngày. Hai mùa giải xuất hiện ở Ligue 1, Lafont ngày càng trưởng thành và giữ chắc vị trí số một trong khung gỗ của đội bóng.

Thủ thành này sở hữu khả năng phản xạ xuất thần và kỹ năng phòng ngự vượt xa số tuổi của mình. Lafont cùng với Donnarumma hiện đang là những thủ thành trẻ tuổi tài năng bậc nhất châu Âu và sẽ không cần chờ quá lâu để chứng kiến cầu thủ này trổ tài ở những đội bóng lớn hơn, những đấu trường lớn hơn như Champions League.

Joris Gnagnon – Stade Rennes

5 sao trẻ sáng giá nhất Ligue 1: Ấn tượng mục tiêu của M.U - Bóng Đá

 

Đây là một trong những phát hiện của Rennes trong mùa giải này, Gnagnon đang dần trở thành một phần quan trọng của đội bóng. Kể từ khi Ousmane Dembele rời khỏi đội bóng để đầu quân cho Borussia Dortmund, Gnagnon vẫn luôn nỗ lực để xứng đáng là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của đội bóng.

Mạnh trong không chiến, chắc chắn và thoải mái trong khi kiểm soát bóng, cầu thủ 20 tuổi có tất cả những phẩm chất để trở thành một trung vệ hàng đầu. Bóng đá Pháp gần đây đang sản sinh ra rất nhiều trung vệ hàng đầu, người gần nhất là Samuel Umtiti, sẽ không lâu nữa để chứng kiến Gnagnon sẽ bơi ra biển lớn như những người đàn anh.

Maxime Lopez – Olympique de Marseille

5 sao trẻ sáng giá nhất Ligue 1: Ấn tượng mục tiêu của M.U - Bóng Đá

 

Tiền vệ tấn công đã chắt chiu từng cơ hội quý giá để có được vị trí chính thức trong đội hình Marseille. Cầu thủ 19 tuổi rất sáng tạo, dẻo dai và sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Maxime là sự bổ sung chất lượng mà HLV Rudi Garcia cần để kết hợp với những cái tên như Befetimi Gomis, Florian Thauvin và Dimitri Payet. Nếu đội chủ sân Stade Velodrome giữ chân cầu thủ trẻ này và xây dựng một đội hình xung quanh anh, họ có thể trở lại và thách thức cả Ligue 1 trong mùa giải sau.

Kylian Mbappe – AS Monaco

5 sao trẻ sáng giá nhất Ligue 1: Ấn tượng mục tiêu của M.U - Bóng Đá

 

Mbappe đã lọt vào đội hình chính thức của Monaco từ mùa giải trước và thi đấu càng ngày càng hay. Mùa này, anh đang là trợ thủ đắc lực cho những cái tên nổi danh như Radamel Falcao và Valere Germain. Tốc độ, sức mạnh và khả năng đánh hơi bàn thắng cực nhạy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Mbappe được so sánh với cựu ngôi sao của sân Stade Louis II, Thierry Henry.

Nhưng Mbappe có lối chơi khác Henry một chút, anh thiên về trung tâm nhiều hơn đá cánh. Với 15 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải này, Mbappe đang thực sự khiến cả châu Âu chú ý. Rất nhiều tin đồn cho rằng Manchester United sẽ tiếp tục bỏ một số tiền lớn để thuyết phục ngôi sao tiềm năng này chuyển đến Ngoại hạng Anh, giống như những gì đã từng làm với Anthony Martial.

Video màn trình diễn của Mbappe trong mùa giải này

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 14:25 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục