5 sao trẻ đột phá nhất Bundesliga năm 2017: Vườn ươm tài năng

15:12 Thứ sáu 29/12/2017

TinTheThao.com.vnCùng trang chủ Bundesliga điểm mặt 5 sao trẻ có bước tiến vượt bậc nhất giải đấu trong năm 2017 vừa qua.

Weston McKennie, Schalke

Ngoài một Christian Pulisic chơi chói sáng tại Dortmund, nước Mỹ vẫn còn một niềm hy vọng khác mang tên McKennie. Hiện tại, cầu thủ trẻ này đang khiến cho các CĐV Schalke phát cuồng vì những phẩm chất tuyệt vời của mình.

 - Bóng Đá

 

Chàng trai sinh ra ở Texas này chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, cao 1m85 và nặng 84kg. McKennie được HLV Domenico Tedesco trọng dụng từ khi ông chính thức dẫn dắt Schalke vào mùa Hè vừa qua. Tại Bundesliga, McKennie đã có 13 lần ra sân, trong đó có 9 lần đá chính. Trung bình, McKennie chạy trung bình 12.5km/trận và chịu trách nhiệm trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Nguồn thể lực dồi dào giúp McKennie trở thành một máy quét hữu hiệu ở khu trung tuyến bên cạnh Max Meyer, bộ óc sáng tạo của Schalke. Cùng với sự góp mặt của những đàn anh như Leon Goretzka và Nabil Bentaleb, McKennie đang tiến bộ dần lên từng ngày.

Jann-Fiete Arp, Hamburg

 - Bóng Đá

 

Tiền đạo này đã ghi 26 bàn trong 21 lần ra sân ở mùa giải năm ngoái. Mùa này, Arp khó lặp lại thành tích đáng nể nói trên nhưng giữa những đàn ông lọc lõi trong đội hình, không thể phủ nhận Arp đang trưởng thành và tiến bộ từng ngày.

Arp từng là cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử Hamburg khi ra sân ở trận gặp Hertha Berlin ở vòng 10. Tiền đạo Mario Gomez khi ấy còn phải trầm trồ về tài năng của Arp. "Tôi hy vọng cậu ấy sẽ giữ đôi chân của mình trên mặt đất, sau đó Arp sẽ giúp tập thể Hamburg và cả tuyển Đức phải tự hào," Gomez tâm sự.

Amine Harit, Schalke

 - Bóng Đá

 

PSG có lẽ đang rất tiếc nuối khi để vụt mất Harit khi chàng trai này còn thi đấu cho Nantes ở mùa giải trước. Mùa Hè vừa qua, PSG từng theo dõi sát sao Harit nhưng cuối cùng lại từ bỏ thương vụ, mặc cho Harit cập bến Schalke.

Tương tự như McKennie, Harit được HLV Tedesco trọng dụng ngay lập tức nhờ những phẩm chất vượt trội của mình. Chỉ mới 20 tuổi nhưng Harit đã đá chính trong đội hình Schalke, ghi được 2 bàn và góp 2 kiến tạo sau 16 trận thi đấu tại Bundesliga. Một thống kê đáng chú ý khác, Harit có đến 58% tỉ lệ qua người thành công trong mùa giải 2017/18, nằm trong top những cầu thủ chạy cánh đáng gờm của giải đấu.

Jean-Kevin Augustin, RB Leipzig

 - Bóng Đá

 

Từng có thời gian thi đấu tại Ligue 1, không khó để Augustin thể hiện mình tại Bundesliga trong màu áo RB Leipzig. Trong 6 trận đầu tiên tại đây, Augustin đã cho thấy phong độ chói sáng với 3 bàn thắng và 2 kiến tạo. Tại Champions League, chân sút trẻ này cũng ghi bàn quan trọng giúp đội nhà đánh bại Porto với tỉ số 3-2.

Bên cạnh Timo Werner như Yussuf Poulsen, Augustin lẽ ra đã có thể cạnh tranh sòng phẳng suất đá chính nếu không dính chấn thương vào tháng 11 vừa qua. Kể từ đó, HLV Ralph Hasenhüttl đa phần sử dụng Augustin với vai trò dự bị chiến lược. Tuy nhiên trong năm mới, chân sút này hứa hẹn sẽ toả sáng hơn bao giờ hết.

Sebastien Haller, Eintracht Frankfurt

 - Bóng Đá

 

Với việc tiền đạo chủ chốt Alex Meier dính chấn thương mắt cá chân, Haller nổi lên như một sự thay thế xứng đáng. Sau 7 lần ra sân hồi đầu mùa, cựu tiền đạo của FC Utrecht này đã ghi được 5 bàn. Tháng 10 vừa qua, Haller cũng được vinh danh là Sao trẻ ấn tượng nhất giải đấu.

Dù thi đấu ở vị trí tiền đạo nhưng khả năng phòng ngự của Haller là không hề tồi. Thống kê cho thấy, cựu sao FC Utrecht này có đến 520 lần can thiệp thành công và rất chịu khó di chuyển pressing đối thủ ngay phần sân khách. Yếu tố này giúp Haller được đánh giá là mẫu tiền đạo toàn diện tại Bundesliga.

Video tài năng của Jean-Kevin Augustin:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 14:20 29/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục