5 sao Premier League bị đội bóng sa thải vì ý thức tồi: Chelsea áp đảo

20:52 Thứ sáu 26/10/2018

Mới đây, Sunderland đã sa thải liên tiếp 2 cầu thủ do việc cư xử không đúng mực. Tuy nhiên, đây không còn là một câu chuyện mới ở Ngoại hạng Anh.

1. Dennis Wise (Leicester City)

5 sao Premier League bị đội bóng sa thải vì ý thức tồi: Chelsea áp đảo - Bóng Đá

 Danny Wise từng là đội trưởng khi thi đấu cho Chelsea.

Sau khoảng thời gian thi đấu thành công trong vai trò đội trưởng của Chelsea, Dennis Wise chuyển đến Leicester City với nhiều kì vọng lớn lao. Tuy nhiên, việc khoác áo "Bầy Cáo" nhanh chóng trở thành một cơn ác mộng khi anh xô xát với Callum Davidson trong tour du đấu ở Phần Lan và cao trào lên đến đỉnh điểm khi Wise đấm vỡ mũi người đồng đội.

Đó không phải lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1951 gây rắc rối bởi tính khí nóng nảy của mình. Tuy nhiên, Scandal này của anh khiến Leicester rất thất vọng và họ quyết định kết thúc hợp đồng với Dennis Wise khi giao kèo này còn kéo dài thêm 2 năm nữa.

2. Adrian Mutu (Chelsea)

5 sao Premier League bị đội bóng sa thải vì ý thức tồi: Chelsea áp đảo - Bóng Đá

 Mutu từng được kì vọng rất nhiều khi thi đấu cho Chelsea.

Thực tế, chàng tiền đạo sinh năm 1979 đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Chelsea khi mới chuyển đến Stamford Bridge hồi năm 2003 với 4 bàn thắng sau 3 trận đấu. Tuy nhiên, trong suốt giai đoạn tiếp theo của mùa giải, anh chỉ có thêm được 3 bàn thắng.

Tháng 9 năm 2004, các bác sĩ kết luận Adrian Mutu dương tính với cocain sau một buổi xét nghiệm. Theo đó, chàng tiền đạo người Romania lĩnh án 7 tháng treo giò, bị Liên đoàn bóng đá Anh phạt 20.000 Bảng và phải bồi thường đội bóng thành London khoảng trên 14 triệu Bảng khi bị đội bóng này phá vỡ giao kèo.

3. Nicolas Anelka (West Brom)

5 sao Premier League bị đội bóng sa thải vì ý thức tồi: Chelsea áp đảo - Bóng Đá

 Anelka từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng lớn.

Nicolas Anelka là một cầu thủ nối tiếng về sự ... không trung thành và thường xuyên thay đổi màu áo thi đấu. Năm 2013, tiền đạo người Pháp chuyển sang Anh thi đấu từ Juventus và để lại khá nhiều tai tiếng.

Anelka ghi hai bàn cho West Brom và cả hai bàn thắng đều đến từ trận đấu với West Ham nhưng điều đáng đề cập đến là cách chàng tiền đạo này kỉ niệm hai bàn thắng đó. Anh ăn mừng theo kiểu chào phát xít và có dụng ý kỳ thị người Do Thái. Vì scandal này Anelka bị LĐBĐ Anh phạt tiền 80.000 bảng và cấm thi đấu năm trận. Sau đó, câu lạc bộ chủ quản cũng tuyên bố sa thải anh trên mạng xã hội.

4. Dani Osvaldo (Southampton) 

5 sao Premier League bị đội bóng sa thải vì ý thức tồi: Chelsea áp đảo - Bóng Đá

 Hiện tại, Osvaldo đang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Chuyển đến từ AS Roma với bản hợp đồng trị giá 15 triệu với kì vọng đưa Southampton lên một tầm cao mới. Anh lập công 3 lần sau 13 trận đấu khoác áo đội bóng này và đóng góp khá nhiều vào thành công của toàn đội khi đó. Tuy nhiên, không lâu sau, anh bị đình chỉ vì cư xử lỗ mãng với chính người đồng đội của mình. 

Osvaldo sau đó được cho mượn đến Juventus và Inter Milan. Tháng 7 năm 2015, Southampton chính thức chấm dứt hợp đồng với tiền đạo người Ý. Sau một khoảng thời gian ngắn khoác áo Porto và Boca Juniors, Osvaldo chia tay bóng đá để tập trung cho sự nghiệp âm nhạc.

5. Mark Bosnich (Chelsea) 

5 sao Premier League bị đội bóng sa thải vì ý thức tồi: Chelsea áp đảo - Bóng Đá

 Bosnich từng thi đấu cho cả MU và Chelsea.

Tương tự trường hợp của Adrien Mutu, Bosnich cũng bị các bác sĩ kết luận là dương tính với Cocain. Tháng 12 năm 2012, cựu thủ thành của Manchester United bị FA nghiêm cấm tham gia bất cứ giải đấu nào do liên đoàn tổ chức. 

Không lâu sau đó, Chelsea cũng thông báo thủ môn người Úc buộc phải nghỉ thi đấu không lương chỉ sau 7 lần thi đấu cho The Blues.

Minh Đăng | 20:05 26/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục