5 'sao mai' M.U mãi không lớn: Người hùng và 'tiếc nuối' của Sir Alex

11:52 Thứ năm 12/09/2019

TinTheThao.com.vnLò Carrington từng xuất hiện nhiều cái tên đầy triển vọng, tuy nhiên không ít người có sự nghiệp vô cùng lận đận.

1. Federico Macheda

Khoảnh khắc đẹp nhất, đáng nhớ nhất sự nghiệp của tiền đạo người Italia có lẽ là pha lập công vào lưới Aston Villa. Cú dứt điểm vào góc xa đầy kỹ thuật đã góp phần quan trọng vào chức vô địch của Manchester United ở mùa giải 2008/09. Ngay sau đó, cựu cầu thủ Lazio tiếp tục có một bàn thắng trong trận đấu gặp Sunderland.

Five Manchester United players who should have made it but didn't - Bóng Đá

 Đây có lẽ là pha bóng ấn tượng nhất sự nghiệp của Macheda.

Vào thời điểm ấy, Federico Macheda được giới chuyên môn ví như "gà son" của nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, anh bất ngờ chững lại và không còn thể hiện được những tố chất đáng quý của mình. Giờ đây khi đã 28 tuổi, chàng trai sinh ra tại Roma phải phiêu bạt sang trận giải Hy Lạp để đầu quân cho Panathinaikos. 

2. Adnan Januzaj

"CR7 mới", "Ryan Giggs mới" là những biệt danh mà CĐV từng đặt cho cầu thủ người Bỉ. Dưới triều đại của David Moyes, ngôi sao gốc Kosovo thực sự mang tới luồng gió mới cho hàng công của Quỷ đỏ. Thế nhưng, cú đúp vào lưới Sunderland là dấu ấn đậm nét nhất của anh tại M.U. Khi chiến lược gia người Scotland ra đi, Adnan Januzaj cũng không còn đất diễn.

Five Manchester United players who should have made it but didn't - Bóng Đá

 Trận đấu đưa Adnan Januzaj ra ánh sáng.

Dù là Louis Van Gaal hay Jose Mourinho, tiền vệ sinh năm 1995 cũng phải cam phận dự bị. Anh cũng từng được mang cho mượn trong màu áo Borussia Dortmund. Thời điểm hiện tại, cầu thủ 24 tuổi đang quyết tâm lấy lại phong độ trong màu áo Real Sociedad. 

3. Ravel Morrison

Đây là nhân tố khiến các CĐV M.U phải tranh cãi rất nhiều. Có ý kiến cho rằng Ravel Morrison thậm chí còn xuất sắc hơn Paul Pogba, người thì tin anh chính là sản phẩm tốt nhà mà lò Carrington từng sản sinh ra. Nhưng cuộc sống không có chữ "nếu", tiền vệ sinh năm 1993 mãi mãi chỉ là sự nuối tiếc của Sir Alex Ferguson.

Five Manchester United players who should have made it but didn't - Bóng Đá

 Liệu Morrison có tìm lại phong độ trong màu áo Sheffield United?

Đời tư phức tạp, lối sống buông thả đã khiến sự nghiệp của cầu thủ người Anh lụi tàn theo năm tháng. Ngôi sao gốc Jamaica từng kinh qua 5 đội bóng khác nhau trước khi được Sheffield United "cưu mang". Giờ đây, tất cả đều hi vọng "đứa con hư" của nửa đỏ thành Manchester sẽ an phận trong màu áo đội chủ sân Bramall Lane.

4. James Wilson

Giống như Adnan Januzaj, James Wilson bắt đầu nổi lên ở nửa cuối mùa giải 2013/14. Đó là thời điểm Ryan Giggs được trao cho vai trò cầu thủ kiêm HLV tạm quyền. Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự, chiến lược gia người Xứ Wales buộc phải trao cơ hội cho tiền đạo sinh năm 1995. Tuy nhiên, "tiểu Wayne Rooney" lại tỏ ra kém may mắn.

Five Manchester United players who should have made it but didn't - Bóng Đá

 James Wilson đơn giản là không gặp thời.

Trong khoảng thời gian anh khao khát ra sân nhất, M.U lại không thiếu những trung phong nổi danh. Đáng chú ý, Jose Mourinho từng sở hữu cả Zlatan Ibrahimovic lẫn Romelu Lukaku trong tay. Chính vì thế, cơ hội để một cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington cạnh tranh suất đá chính là không cao. Mùa Hè 2019 vừa qua, James Wilson chính thức chia tay Quỷ đỏ để gia nhập Aberdeen. 

5. Giuseppe Rossi

Mùa giải 2005/06, cầu thủ người Ý ghi được 4 bàn thắng và đó cũng là tất cả những gì anh làm được cho M.U. Sau đó Giuseppe Rossi được mang cho mượn tại Newcastle United ở mùa 2006/07. tuy nhiên lại không có được pha lập công nào. Khoảng thời gian đẹp nhất của cầu thủ sinh năm 1987 có lẽ là khi chơi cho Villarreal và Fiorentina.

Five Manchester United players who should have made it but didn't - Bóng Đá

 Giuseppe Rossi - thần đồng "den đủi" của bóng đá Italia.

Mặc dù vậy, những chấn thương liên tục phần nào hủy hoại sự nghiệp của ngôi sao sinh ra tại Mỹ này. Giờ đây, anh đang lâm vào cảnh thất nghiệp sau khi chia tay Genoa hồi kì chuyển nhượng mùa Hè năm 2018. 

Xem "fan cuồng" M.U - Usain Bolt nói về Eric Cantona: 

Giang Nam | 10:45 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục