5 ‘sao bự’ có thể lỡ hẹn EURO 2012

09:47 Thứ ba 20/03/2012

Việc không được triệu tập vào ĐT Quốc gia trong thời gian qua khiến Torres hay Ferdinand đứng trước nguy cơ vắng mặt ở VCK EURO 2012, diễn ra vào tháng 6 tới.

Mario Balotelli (tiền đạo, Italia)

Balotelli không được triệu tập một phần do tính cách ngổ ngáo

Nhiều huấn luyện viên nhận xét Super Mario là tiền đạo giỏi, nhưng ít nhà cầm quân có thể ghìm cương "ngựa chứng" Balotelli. Trong quá khứ, HLV Mourinho nổi tiếng "hét ra lửa" cũng phải bất lực trước tiền đạo sinh năm 1990. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt và chỉ bảo của HLV Mancini, Mario Balotelli trưởng thành hơn rất nhiều. Từ đầu mùa giải, tiền đạo được mệnh danh "cậu bé hư" đã ghi 15 bàn/27 trận ra sân. Dù đang thể hiện phong độ tốt trong màu áo Man xanh, nhưng vị thuyền trưởng Cesare Prandelli của ĐT Italia không triệu tập Balotelli phục vụ trận giao hữu gặp Mỹ vừa qua. Muốn được khoác áo Azzurri, “ngựa chứng” cần thay đổi tính cách ngổ ngáo của mình trong thời gian tới.

Fernando Torres (tiền đạo, Tây Ban Nha)

Torres không được triệu tập do đánh mất phong độ trong màu áo Chelsea

Việc El Nino vắng mặt trong trận giao hữu với Venezuela không gây bất ngờ cho nhiều người. Dù Torres là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất đưa ĐT Tây Ban Nha bước lên ngôi vương ở EURO 2008, nhưng phong độ thất vọng trong thời gian gần đây khiến chân sút 28 tuổi này bị đá văng khỏi đội hình ĐT xứ sở Bò tót. Sau 30 trận ra sân mùa này trong màu áo Chelsea, El Nino mới chỉ ghi được 6 bàn thắng. Thành tích nghèo nàn trên khiến chân sút có mức phí chuyển nhượng đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh (50 triệu bảng) mất điểm với HLV Del Bosque. Dù Torres không có tên trong đội hình triệu tập tham dự trận giao hữu gặp Venezuela, nhưng "Ngài râu kẽm" cho biết El Nino vẫn còn cơ hội góp mặt ở VCK EURO 2012 với điều kiện cải thiện phong độ trong thời gian tới.

Marko Marin (cầu thủ chạy cánh, Đức)

"Messi của Đức" chưa chiếm được sự tin tưởng của HLV Joachim Loew

Nhận xét về ngôi sao được mệnh danh là “Messi của Đức” trong buổi họp báo gần đây, vị thuyền trưởng Joachim Loew cho biết: “Ban lãnh đạo đội bóng luôn theo dõi phong độ của Marin. Cậu ấy là mẫu cầu thủ giỏi trong những tình huống một đối một. Tôi không gạch tên Marin ra khỏi kế hoạch, bởi cậu ấy có khả năng định đoạt kết quả trận đấu. Nếu Marin cải thiện phong độ trong thời gian tới, cậu ấy sẽ có cơ hội góp mặt trong màu áo ĐT Đức". Hiện tại, Marko Marin đang giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Werder Bremen.

Pedro (tiền đạo, Tây Ban Nha)

Pedro đánh mất vị trí ở ĐT Tây Ban Nha do thể hiện phong độ thất thường

Ghi 7 bàn thắng cho Barca sau 35 trận, Pedro không còn giữ được phong độ ổn định trong màu áo đội chủ sân Nou Camp như mùa giải trước. Chấn thương và sự có mặt của Alexis Sanchez ở Barca khiến cơ hội ra sân của Pedro ít đi. Đây chính là một trong những lí do khiến HLV Del Bosque loại chân sút 24 tuổi này khỏi đội hình ĐT Tây Ban Nha tham dự đợt tổng duyệt lần này. Nhưng nếu thi đấu ấn tượng trong giai đoạn còn lại của mùa giải, khả năng Pedro được khoác áo đội tuyển xứ sở Bò tót ở VCK EURO 2012 rất cao.

Rio Ferdinand (trung vệ, ĐT Anh)

Ferdinand từ chối lên tuyển do mâu thuẫn với John Terry

Hậu vệ kỳ cựu của MU lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về việc giải quyết vụ phân biệt chủng tộc giữa John Terry và Anton Ferdinand (em trai của Rio). Cầu thủ 33 tuổi này tuyên bố không muốn sát cánh cùng cựu thủ quân ĐT Anh. Trung vệ Ferdinand được đánh giá sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng thủ Tam sư nhờ có kinh nghiệm nhiều năm chính chiến. Việc không có sự phục vụ của Rio chắc chắn sẽ thiệt thòi rất lớn cho đội tuyển xứ sở sương mù.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục