5 sai lầm chí tử của Emery khiến Arsenal ôm hận tại Anfield

16:39 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnĐọ sức Liverpool, thuyền trưởng Pháo Thủ đã đưa ra những quyết định không thật sự thuyết phục.

1. Dùng Ceballos sai vị trí

Trước Burnley, tân binh Dani Ceballos đã chứng minh đẳng cấp ở vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Đáng tiếc khi đối đầu Liverpool, thật khó hiểu khi HLV Unai Emery lại quyết định bố trí cậu học trò đồng hương chơi bên hành lang trái.

Dễ hiểu cho màn trình diễn mờ nhạt của Ceballos ở vị trí trái sở trường, trước khi bị chính Emery rút ra khỏi sân đầu tiên.

2. Xếp Xhaka đá chính

Đối đầu The Kop, Arsenal bị áp đảo với chỉ 43% thời lượng kiểm soát bóng cả trận. Sự trở lại của Granit Xhaka ngay từ đầu chẳng giúp ích được nhiều trước cách nhập cuộc mãnh liệt phía đội chủ nhà. 

5 sai lầm chí tử của Unai Emery trước Liverpool - Bóng Đá

 Arsenal bị áp đảo.

Tiền vệ Thụy Sĩ xoay xở chậm, khống chế bóng tệ 2 lần (theo Whoscored) và hay làm lỡ nhịp phản công nhanh của Pháo Thủ. 

3. Tung Lacazette vào sân quá trễ

Sau 58 phút tại Anfield, khung thành Bernd Leno đã bị nã đến 3 bàn thua. Emery thêm một lần gây thắc mắc khi đến tận phút 81, ông mới tăng cường sức mạnh hàng công bằng Alexandre Lacazette, rồi Henrikh Mkhitaryan 5 phút sau đó.

Thời gian còn lại là quá ít ỏi để cả hai ngòi nổ Pháo Thủ có thể xoay chuyển tình hình, nhất là ở 1 trận cầu đỉnh cao, trước 1 địch thủ sừng sỏ như Liverpool ngay tại thánh địa của họ.

4. Bị Jurgen Klopp "bắt thóp"

Có thời điểm trong trận đấu, bộ ba tấn công Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino đều chực sẵn ngay rìa vòng cấm đội khách, chờ đợi Leno chuyền cho các cầu thủ xung quanh. Đối mặt tình huống đó, tuyển thủ Đức tỏ ra miễn cưỡng phá bóng thẳng lên trên. 

5 sai lầm chí tử của Unai Emery trước Liverpool - Bóng Đá

 Emery bị Klopp "đọc vị".

Bị phá bài triển khai bóng từ tuyến dưới, Emery tỏ ra lúng túng và không có phương án luân chuyển hữu hiệu nào khác. Hệ quả là những đường lên bóng của Arsenal trận này đa phần đều thiếu đường nét và chỉ trông chờ vào sai lầm từ đối phương, hoặc phút lóe sáng cá nhân của Pierre-Emerick Aubameyang hay Nicolas Pepe.

5. Không dùng Torreira từ đầu

So với Xhaka, Lucas Torreira còn ở trạng thái sung mãn hơn, khi có thể góp mặt ở màn đọ sức Burnley. Thiếu đi sức chiến đấu của tuyển thủ Uruguay, tuyến giữa đội khách mong manh thấy rõ. 90 phút ở Merseyside chỉ ra chạm trán hàng tiền vệ giàu năng lượng của Liverpool vẫn là thử thách vượt tầm với Matteo Guendouzi.  

Bản thân Torreira cũng phần nào chứng minh Emery đã sai lầm khi không đặt nhiều hơn niềm tin ở anh, bằng pha xâm nhập vòng cấm dũng mãnh tạo đột biến và mang về bàn duy nhất cho Pháo Thủ.

Xem Arsenal cho ra mắt Pepe:

Phụng Sồ | 15:30 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục