5 "ông vua" khu trung tuyến xuất sắc nhất thế giới hiện nay: Vinh danh người hùng World Cup

09:56 Thứ tư 15/08/2018

TinTheThao.com.vn5 ngôi sao dưới đây được đánh giá là những nhạc trưởng tốt bậc nhất làng túc cầu giáo thế giới hiện tại.

5. Marco Verratti (Paris Saint-Germain)

5 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

Tiền vệ người Ý Marco Verratti.

Tiền vệ người Ý gia nhập gã nhà giàu nước Pháp PSG từ Pescara vào năm 2012. Từ đó đến nay, Verratti dần bước ra sân khấu lớn của bóng đá thế giới trong vai trò tiền vệ tổ chức lối chơi. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng cầm nhịp và kiểm soát khu vực giữa sân tuyệt vời, độ chính xác trong các đường chuyền lên đến 91% (mùa giải 2017/2018)... Tất cả các yếu tố đó khiến cầu thủ nhỏ con này gần như bất khả xâm phạm tại đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Không chỉ nổi bật ở khả năng tham gia tấn công, Verratti còn rất tích cực trong việc lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của anh là việc thường nhận thẻ phạt trong những tình huống không đáng có. Ngôi sao của PSG đã phải nhận 9 thẻ vàng trong suốt chiến dịch 2017/2018. Với những phẩm chất ưu tú của mình, cầu thủ 25 tuổi xứng đáng được bình chọn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

4. N’Golo Kante (Chelsea)

5 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

Kante trong màu áo Chelsea.

Tiền vệ người Pháp đóng vai trò quan trọng trong hai chức vô địch Premier League của Leicester City và Chelsea. Kante nổi bật bởi khả năng đánh chặn từ xa, cầm nhịp trận đấu tốt và nguồn năng lượng dồi dào. Phong độ xuất sắc của anh tiếp tục được thể hiện trong màu áo Les Bleus tại FIFA World Cup 2018 vừa qua. Cầu thủ 27 tuổi cùng với Paul Pogba là bộ đôi giúp Pháp làm chủ khu vực giữa sân trước các đối thủ.

Trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge ở Premier League mùa giải 2017/2018, Kante thực hiện thành công 85 pha tắc bóng, 26 lượt truy cản chính xác. Anh là nhân tố không thể thay thế nơi trung tâm hàng tiền vệ đội nhà. Kĩ thuật không là điểm mạnh của ngôi sao Chelsea nhưng khả năng "dọn dẹp" từ giữa sân của anh là hết sức ấn tượng. Kante được nhìn nhận là tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay.

3. Toni Kroos (Real Madrid)

5 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

Toni Kroos có mùa hè đáng quên cùng tuyển Đức.

Cầu thủ người Đức có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Real Madrid những năm gần đây. Anh là hạt nhân không thế thiếu nơi khu trung tuyến đội chủ sân Santiago Bernabeu. Phong độ ổn định và tuyệt vời của anh góp công lớn vào chiến tích đoạt 3 chức vô địch Champions League liên tiếp của đội nhà.

Kroos đóng góp 5 bàn thắng, 8 pha kiến tạo cùng độ chính xác trong các đường chuyền lên đến 93% ở mùa giải 2017/2018. Cựu cầu thủ Bayern Munich sở hữu khả năng phân phối bóng xuất sắc, những đường chuyền mang tính đột biến cao, kiểm soát tốc độ trận đấu tuyệt vời. Mặc dù trải qua cúp vàng thế giới 2018 thất bại cùng tuyển Đức, nhưng Kroos vẫn được xem là "bộ não" hay nhất làng bóng đá thế giới hiện tại.

2. Kevin De Bruyne (Manchester City)

5 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

De Bruyne là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện nhất thế giới hiện nay.

Tiền vệ người Bỉ bước ra sân khấu lớn bóng đá thế giới trong màu áo Man City. Sau quãng thời gian khó khăn tại Chelsea, De Bruyne tỏa sáng và khẳng định đẳng cấp ở câu lạc bộ nước Đức Wolfsburg trước khi thực hiện "bước chuyển mình" vĩ đại với gã nhà giàu thành Manchester.

Cầu thủ 27 tuổi tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. 8 bàn thắng, 16 pha kiến tạo, 19 cơ hội thành bàn là những con số thống kê ấn tượng về De Bruyne tại đội chủ sân Etihad mùa giải trước. Anh cũng là nhân tố tối quan trọng trong đội hình HLV Roberto Martinez tại cúp vàng thế giới 2018. Màn trình diễn xuất sắc của anh góp phần giúp đội nhà về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

1. Luka Modric (Real Madrid)

5 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Bóng Đá

Modric trong màu áo Real Madrid.

Tiền vệ nhỏ con người Croatia luôn hiện diện trong danh sách những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua. Modric đóng vai trò chủ chốt khu trung tuyến trong màu áo câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Tài năng, bản lĩnh cùng kinh nghiệm dày dặn của anh góp công lớn giúp Vatreni tiến đến trận chung kết FIFA World Cup 2018 tại Nga mùa hè qua.

Siêu sao 32 tuổi hợp cùng Kroos trở thành bộ đôi tiền vệ đáng sợ nhất tại đội chủ sân Santiago Bernabeu. Phong độ tuyệt vời từ cặp đôi này giúp Real Madrid kiểm soát thế trận trước các đối thủ, chống chịu tốt các đợt phản công của đối phương và nhanh chóng chuyển từ thủ sang công khi cần. Quả bóng vàng World Cup 2018 xứng đáng được nhìn nhận là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Anh Nguyễn | 09:30 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục