5 'ông già gân' thi đấu tại World Cup

11:39 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnKhoảng 35 tuổi là các cầu thủ đã tính tới chuyện giải nghệ tuy nhiên vẫn có vài người có thể chơi tốt - thậm chí giúp đội nhà vô địch World Cup ở tuổi 40.

5 'ông già gân' thi đấu tại World Cup - Bóng Đá

 Essam El-Hadary phá vỡ kỉ lục.

Mới đây thủ môn Essam El-Hadary của đội tuyển Ai Cập đã được điền tên vào danh sách 35 cầu thủ dự trù tham dự World Cup. Hiện El-Hadary đã 45 tuổi và có 156 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, anh hi vọng sẽ được tiếp tục nâng cao con số này nếu được gọi vào danh sách chính thức cuối cùng. Lúc đó Essam sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở một kỳ World Cup và phá vỡ kỉ lục của 5 người dưới đây:

1. Faryd Mondragon

5 'ông già gân' thi đấu tại World Cup - Bóng Đá

 Giây phút lịch sử của Mondragon.

Cựu thủ môn của đội tuyển Colombia đang giữ kỉ lục này. Sự nghiệp quốc tế của người gác đền kéo dài hơn 2 thập kỷ nhưng hiếm khi anh được chọn là người bắt chính. Mondragon đã trải qua 3 kỳ World Cup khác nhau và anh mới chỉ giải nghệ 4 năm trước, sau trận thua của đội nhà trước Brazil ở vòng tứ kết. Trong trận đấu này, anh được tung vào sân ở phút 85 và xác lập kỉ lục ở tuổi 43.

2. Roger Milla

5 'ông già gân' thi đấu tại World Cup - Bóng Đá

 

Ở tuổi 38, Milla đã Cameroon vào tứ kết Italy 90. “Sư tử già” sau đó đã giải nghệ nhưng lại quay trở lại thi đấu cho đội nhà tại USA 1994 ở tuổi 42. Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Nga, Milla được vào sân thay người và đã ghi một bàn thắng giúp Những chú sư tử bất khuất có được một bàn danh dự - trận đó Cameroon thua 1-6. Bàn thắng đó cũng giúp Milla trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được bàn ở World Cup tới giờ.

3. Peter Shilton

5 'ông già gân' thi đấu tại World Cup - Bóng Đá

 Sai lầm ngớ ngẩn của Shilton trong tình huống đá phạt.

Roger Milla đã tỏa sáng ở World Cup 1994 ở tuổi 38 nhưng không phải ai cũng có thể làm được như ông. Shilton là ví dụ điển hình cho việc tuổi tác ảnh hưởng tới phong độ thế nào. Bobby Robson vẫn tin tưởng sử dụng thủ môn 40 tuổi này trong trận Anh gặp Tây Đức ở tứ kết World Cup 1990 và Tam Sư đã trả giá đắt - Shilton xử lí chậm chạp dẫn đến bàn thua của đội nhà. Lineker sau đó đã gỡ hòa nhưng đội tuyển Anh vẫn thất bại ở loạt sút luân lưu.

4. Pat Jennings

5 'ông già gân' thi đấu tại World Cup - Bóng Đá

 

Thủ thành đội tuyển Bắc Ailen dù đã chia tay sân cỏ năm 1985 nhưng ông vẫn tập luyện cùng CLB Tottenham để giữ phong độ chơi ở World Cup 1986. Ông đã thi đấu cả ba trận cho đội nhà ở vòng bảng ở tuổi 41.

5. Dino Zoff

5 'ông già gân' thi đấu tại World Cup - Bóng Đá

 Zoff nâng cao chiếc cup vàng 

Ông là huyền thoại đích thực của bóng đá Italy. Giai đoạn đầu và cuối sự nghiệp của Zoff đều gắn liền với hai danh hiệu quốc tế của đội bóng đất nước hình chiếc ủng. Ông là thủ môn xuất sắc nhất EURO 1968 khi giúp đội nhà đăng quang. 14 năm sau ông tiếp tục giúp Italy vô địch Espana 1982 ở tuổi 40 trên cương vị đội trưởng.

Quỳnh Phương | 10:30 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục