5 "nút thắt" dẫn đến trận thắng kịch tính của Chelsea trước Arsenal: "Trung tâm của vũ trụ" Jorginho

10:08 Chủ nhật 19/08/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge có chiến thắng kịch tính trước Pháo thủ thành London. Sau đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến thắng lợi của đoàn quân HLV Sarri.

5. Hàng công Arsenal quá cùn

5 lí do dẫn đến trận thắng 3-2 của Chelsea trước Arsenal - Bóng Đá

Aubameyang có màn trình diễn rất đáng thất vọng.

Đội chủ sân Emirates ghi được hai bàn thắng vào lưới Chelsea trong trận đấu tối qua nhưng đó là một con số ít ỏi so với số cơ hội họ có được. Lần lượt những Pierre-Emerick Aubameyang, Henrikh Mkhitaryan và Alex Iwobi làm các cổ động viên nhà thất vọng với màn trình diễn của mình.

Điểm cộng cho Iwobi và Mkhitaryan là hai bàn thắng quân bình tỉ số vào các phút 37 và 41. Tuy nhiên, nếu bộ đôi này tận dụng triệt để thời cơ trước khung thành Kepa Arrizabalaga, Arsenal sẽ có thêm 3 bàn thắng nữa vào lưới đối thủ. Điều đó cho thấy, hệ thống phòng ngự Chelsea không quá chắc chắn trước các pha tổ chức phản công nhanh và có những lỗ hổng nhất định.

4. Tuyến giữa Chelsea vượt trội

5 lí do dẫn đến trận thắng 3-2 của Chelsea trước Arsenal - Bóng Đá

Kante thể hiện vai trò quan trọng ở khu vực giữa sân.

Đội bóng áo xanh sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 63%, 719 đường chuyền với độ chính xác là 89%. Những thông số tương tự của Arsenal lần lượt: 37%, 605 lần chạm bóng cùng tỉ lệ chính xác chỉ là 82%. Điều đó chứng tỏ, những ngôi sao nơi khu trung tuyến The Blues hoạt động tốt hơn hẳn đối phương.

Vẫn như thường lệ, N'Golo Kante thi đấu đầy hiệu quả cả trong nhiệm vụ hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự. Sự có mặt của tân binh Jorginho dường như đã giải phóng sức mạnh, giúp cầu thủ người Pháp thi đấu tự do hơn. Bên cạnh bộ đôi tiền vệ đánh chặn xuất sắc này là một Ross Barkley đóng vai tró sáng tạo nơi tuyến giữa đội nhà. Mesut Ozil, Mattéo Guendouzi và Granit Xhaka hoàn toàn lép vế trước các đồng nghiệp bên kia trận tuyến.

3. Marcos Alonson là sự khác biệt

5 lí do dẫn đến trận thắng 3-2 của Chelsea trước Arsenal - Bóng Đá

Pha ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc của Alonso cho Chelsea.

Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha tạo ra điểm khác biệt lớn giữa Chelsea và Arsenal trong suốt 90 phút thi đấu trên sân. Đã có khá nhiều nghi ngờ về vai trò của Alonso trong sơ đồ chiến thuật 4 hậu vệ dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, nhưng anh cho thấy mình thích nghi tốt thế nào trước Pháo thủ.

Tham gia hỗ trợ tấn công xuất sắc là điểm nổi bật của cầu thủ 27 tuổi. Anh liên tục khuấy đảo ở vị trí của Héctor Bellerín, chạy cắt mặt và thường xâm nhập đầy bất ngờ vào vòng cấm đối thủ. Đôi khi việc dâng cao tấn công của Alonso để lại lỗ hổng nơi hàng thủ nhưng anh đã biết tỏa sáng ở thời khắc quyết định. Pha chuyền bóng kĩ thuật bên cánh trái từ ngôi sao Eden Hazard tạo cơ hội để Alonso ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 cho Chelsea.

2. Sự lợi hại của Chelsea trong các đường bóng dài

5 lí do dẫn đến trận thắng 3-2 của Chelsea trước Arsenal - Bóng Đá

Pedro mở tỉ số cho Chelsea sau pha dàn xếp tấn công mẫu mực.

Đội chủ sân Emirates chủ động chơi bóng với tốc độ cao ngay từ đầu trận. Kết quả chưa đến thì đoàn quân của HLV Unai Emery đã nhận đòn hồi mã thương ngay ở phút thứ 8 trận đấu. Jorginho, David Luiz lẫn Barkley thường xuyên sử dụng các pha bóng dài để khoét sâu vào lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đối thủ.

Bàn thắng của Álvaro Morata là một ví dụ điển hình. Nhận bóng từ đường chuyền dài chính xác của César Azpilicueta, tiền đạo người Tây Ban Nha xử lí mẫu mực trước khi loại bỏ sự truy cản của Shkodran Mustafi, và dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Petr Čech. 

1. Jorginho

5 lí do dẫn đến trận thắng 3-2 của Chelsea trước Arsenal - Bóng Đá

Jorginho tiếp tục là yếu tố cốt lõi trong lối chơi "Sarri-ball" dưới thời HLV Sarri.

Cựu cầu thủ Napoli cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của mình trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia Sarri. Anh là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công, là trung tâm của phần lớn các đợt phản công đội nhà. 185 lần chạm bóng trước Arsenal, 165 đường chuyền trong cả 180 phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh tính đến nay; Jorginho cùng với Kante là hai ngôi sao then chốt nơi hàng tiền vệ đội chủ sân Stamford Bridge.

Chuyền ngắn, chuyền dài, phá vỡ hệ thống phòng ngự Arsenal bằng các đường bóng sắc sảo là hình ảnh phản chiếu từ Jorginho. Pháo thủ đã thất bại trong việc "khóa chặt" ngôi sao 26 tuổi, đồng thời tạo đất diễn không thể tốt hơn cho tiền vệ người Ý tỏa sáng. Pha quan sát và chuyền bóng của Jorginho cho Alonso mở ra không gian thuận lợi để Pedro mở tỉ số trận đấu.

Anh Nguyễn | 09:35 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục