5 "nhân tố X" đáng chú ý nhất của MU ở mùa tới: Lịch sử vẫy gọi "Rooney 2.0"

10:59 Thứ sáu 10/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNhững cầu thủ sau đây hứa hẹn tạo nên màn trình diễn bùng nổ ở đội chủ sân Old Trafford nếu được HLV Mourinho trọng dụng.

5. Tahith Chong

5 tài năng trẻ đáng chú ý nhất của MU ở mùa tới - Bóng Đá

Tài năng trẻ Chong trong màu áo MU.

"Sao mai" người Hà Lan được nhìn nhận là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của Man United vào thời điểm hiện tại. Màn trình diễn thuyết phục của Chong trong chuyến du đấu mùa hè, đặc biệt là trận đấu trước Club America cho thấy tiềm năng cực lớn của cầu thủ 18 tuổi này.Tốc độ, sự khéo léo, những pha đi bóng mang tính đột biến cao từ đôi chân của Chong, là giải pháp dự phòng hết sức lí tưởng dành cho HLV Jose Mourinho trong thế trận bế tắc của đội nhà.

Anh có thể tỏa sáng ở vai trò cầu thủ chạy cánh phải hoặc bất kì đâu trên hàng công đội nhà. Điều quan trọng duy nhất vào lúc này đối với ngôi sao của MU là sự tạo điều kiện ra sân thi đấu từ "Người đặc biệt". Luôn sẵn sàng chiến đấu trên băng ghế dự bị là điều tốt nhất mà Chong có thể mong muốn ở mùa tới.

4. Luke Shaw

5 tài năng trẻ đáng chú ý nhất của MU ở mùa tới - Bóng Đá

Hậu vệ trái Luke Shaw.

Ngôi sao người Anh từng là tài năng trẻ rất đáng chú ý của Bầy "Quỷ đỏ" vào mùa hè năm 2014, khi anh cập bến đội chủ sân Old Trafford từ Southampton. Bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng được đánh giá là hậu vệ trái đẳng cấp thế giới vào lúc bấy giờ. Tuy nhiên, chấn thương kinh hoàng cùng sự thiếu ý chí tập luyện sau khi hồi phục đã cản trở bước tiến của Shaw.

Màn trình diễn nghèo nàn ở vài mùa giải qua hoàn toàn có thể đảo ngược nếu cầu thủ 23 tuổi được HLV Mourinho tin tưởng trong giai đoạn sắp tới. "Lão tướng" Ashley Young phần nào mất đi phong độ do vấn đề tuổi tác và chấn thương. Đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Shaw lấy lại hình ảnh hào nhoáng trong quá khứ và khẳng định sự trở lại của một cái tên bị quên lãng, nếu tiếp tục kiên trì tập luyện hơn.

3.Victor Lindelof

5 tài năng trẻ đáng chú ý nhất của MU ở mùa tới - Bóng Đá

Trung vệ Lindeloft trong màu áo Thụy Điển.

Vị trí người đá cặp cùng Eric Bailly luôn là nỗi đau đầu với "Người đặc biệt" ở mùa giải qua. Lần lượt những Lindelof, Chris Smalling và Phil Jones được chiến lược gia người Bồ thử nghiệm nhưng không đem lại kết quả như mong muốn. Màn trình diễn của Lindelof tại FIFA World Cup 2018 vừa qua có thể là lời giải cho bài toán của Mourinho trong mùa giải tới.

Điềm tĩnh, phán đoán tình huống chính xác, những pha không chiến cừ khôi là điểm nổi bật từ trung vệ người Thụy Điển trong các trận đấu tại nước Nga. Lindelof cần sự tự tin cần thiết và niềm tin từ Mourinho để tái lập điều đó trong màu áo nửa đỏ thành Manchester. Bailly hoàn toàn có thể hỗ trợ tốt nhất cho cầu thủ 24 tuổi như Andreas Granqvist từng làm tại cúp vàng thế giới 2018.

"Người đặc biệt" liệu có thể tạo nên bộ đôi trung vệ "Vidic-Ferdinand 2.0" cừ khôi ở mùa giải tới? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào vị thuyền trưởng 55 tuổi này.

2. Andreas Pereira

5 tài năng trẻ đáng chú ý nhất của MU ở mùa tới - Bóng Đá

Tiền vệ Pereira trong màu áo MU.

Sau một mùa giải "du học" ở đội bóng La Liga là Valencia, Pereira cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua. Kĩ thuật, sức sáng tạo cùng kinh nghiệm ở giai vô địch quốc gia Tây Ban Nha sẽ giúp ích rất nhiều cho tài năng trẻ này trong mùa giải mới.

Sự vắng mặt của Matic cùng nhiều cầu thủ trụ cột khác ở đầu mùa giải là cơ hội để tiền vệ 22 tuổi chiếm một suất đá chính và ghi điểm trước ông thầy người Bồ. Trên tất cả, HLV Mourinho cần tạo điều kiện thi đấu cho Pereira và sự dụng anh ở những sân chơi như cúp Liên đoàn hay FA Cup. Đó là sự rèn giũa cần thiết để cầu thủ người Bỉ dần khẳng định vai trò của mình trong màu áo Man United.

1. Marcus Rashford

5 tài năng trẻ đáng chú ý nhất của MU ở mùa tới - Bóng Đá

Tiền đạo người Anh Rashford là nhân tố đáng xem trên hàng công của Bầy "Quỷ đỏ".

Số 10 của Bầy "Quỷ đỏ" nổi bật bởi tốc độ, tư duy xử lí bóng nhanh nhạy, những pha qua người đáng kinh ngạc cùng lối chơi giàu cảm xúc. Anh hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao chạy cánh trái đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Mourinho cần kiên trì và đặt trọn niềm tin vào Rashford ở mùa giải tới. Kinh nghiệm, sự ổn định cần thiết là điều còn thiếu ở cầu thủ 20 tuổi. Tuy nhiên, những hạn chế đó có thể được khắc phục nếu cầu thủ Tam Sư được trao cơ hội ra sân nhiều hơn. Rashford sẽ là "nhân tố X" đáng chờ đợi nhất của Man United ở mùa giải mới.

Anh Nguyễn | 10:00 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục