5 nhân tố khiến U23 Việt Nam "hóa rồng" ở đấu trường châu lục

16:24 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnTrước khi giải đấu U23 Châu Á khởi tranh, không mấy ai nghĩ đội tuyển của chúng ta sẽ có điểm chứ đừng nói là tiến sâu. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực phi thường của toàn đội, thầy trò ông Park Hang-seo đã tạo ra kì tích. Dưới đây là 5 nhân tố chính giúp U23 Việt Nam chơi quật khởi trên đất Trung Quốc.

1. Bùi Tiến Dũng (Thủ môn)

Trong 10 năm trở lại đây, vị trí thủ môn là nỗi bất an của NHM. Thậm chí, nó còn trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dư luận khi Phí Minh Long mắc hai sai lầm liên tiếp ở SEA Games 29 khiến đội nhà thúc thủ 0-3 trước Thái Lan.

5 nhân tố khiến U23 Việt Nam

 Tiến Dũng khiến nỗi lo ở vị trí gác đền tan biến. 

Tuy nhiên, mọi chuyện lần này đã khác. Tiến Dũng trở thành một điểm tựa vững chắc trong khung gỗ U23 Việt Nam. Anh ra vào hợp lí và chỉ lọt lưới đúng 1 bàn trong 3 trận căng thẳng của các chàng trai áo đỏ. Thêm một thống kê nữa cho thấy Tiến Dũng đang ngày càng trưởng thành, đó là 5 quả penalty mà Tiến Dũng đối đầu từ ngày khoác áo U19 và U23, anh đã cản tới 4 quả (1 trong số đó là trước Hàn Quốc trong ngày ra quân). 

2. Đình Trọng 

Ở tuổi 20, Đình Trọng đã làm được điều mà trước giờ hiếm có hậu vệ trứ danh nào của Việt Nam làm được, đó là tham dự hai giải đấu lớn tầm châu lục liên tục (World Cup U20 và U23 Châu Á). 

Chưa dừng lại ở đó, với chiều cao không vượt trội 1m74, anh vẫn khiến dàn tiền đạo cao to của U23 Australia và U23 Syria phải im tiếng. Có thể nói, cú cản phá trên vạch vôi của Đình Trọng đêm qua không khác gì một bàn thắng. 

3. Văn Hậu 

Phút 90+1, đối thủ có một pha chọc khe bên cánh trái, Văn Hậu ở thế bị động nhưng vẫn kịp dùng tốc độ và sự quả cảm để cản phá trái bóng trong chân cầu thủ Syria. Chưa hết, cú tắc bóng của anh còn làm NHM ngất ngây bởi nó rất giống những gì Maldini hay Lahm từng thể hiện trước đây.

Với chiều cao 1m83, Văn Hậu cũng là người có chiều cao lí tưởng nhất đội tuyển Việt Nam. Trong tương lai gần, đây chính là điểm tựa của chúng ta trong những tình huống bóng bổng. 

4. Quang Hải

5 nhân tố khiến U23 Việt Nam

 Quang Hải là thần tài của đội tuyển ở giải lần này. 

Qua mỗi trận đấu, chúng ta đều thấy được sự tiến bộ của Quang Hải. Cầu thủ có kèo trái cực dị này là một nỗi khiếp sợ với thủ thành đối phương, dù U23 Việt Nam không phải lúc nào cũng chơi tấn công. 

Trong hai trận đấu đầu tiên, Quang Hải đều ghi bàn, nó gián tiếp đưa U23 Việt Nam vào vòng 8 đội mạnh nhất năm nay. 

5. Công Phượng

Là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển, thế nên Công Phượng lúc nào cũng chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, cầu thủ xứ Nghệ đã biết vượt lên tất cả và chơi bóng ngày càng hiệu quả. 

Khả năng gây đột biến của Công Phượng khiến đối thủ không dám dâng cao hàng phòng ngự. Sẽ công bằng hơn nếu anh có 1 bàn thắng ở vòng bảng. Đáng tiếc, cú dứt điểm ở tư thế đối mặt trong hôm qua đã bị thủ môn U23 Syria cản phá thành công. 

Xem lại những khoảnh khắc khó quên trước U23 Syria: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 15:06 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục