5 nhân tài nằm trong 'lá ủ’ của Serie A: Những đấu sĩ của tương lai

13:44 Thứ tư 15/02/2017

TinTheThao.com.vnSau khi tụt dốc ở BXH FIFA trong những năm gần đây, ĐTQG Ý và cả nền bóng đá của đất nước hình chiếc ủng đang trên đà chuyển mình, trở lại vị thế ông lớn.

Trọng tâm duy nhất chính là phát triển tài năng trẻ, những người sẽ đặt nền móng cho kỳ World Cup 2022. Những lò đào tạo trên cả nước đã tìm ra vài ‘viên ngọc thô’ chờ ngày tỏa sáng. Tuy nhiên, họ vẫn là những cầu thủ chưa được biết đến rộng rãi.

Họ còn trẻ và đầy tài năng, nhưng cần phải trải qua rất nhiều sai lầm và tự đứng lên sau những lần vấp ngã. Trong quá trình trưởng thành này, một vài cầu thủ đã chứng tỏ tài năng sáng giá của bản thân và nhiều lần ghi dấu ấn trong các trận đấu.

Riccardo Orsolini

5 ‘nhân tài nằm trong lá ủ’ của Serie A: Những đấu sĩ của tương lai - Bóng Đá

 

Cầu thủ 20 tuổi đã gây chú ý khi chuyển đến Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Anh lập tức được cho mượn trở lại Ascoli trong phần còn lại của mùa giải. Orsolini là cầu thủ chạy cánh rất đa năng và có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác. Anh là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân, tốc độ lẫn sự nhanh nhẹn của đầu óc để giúp đỡ cho đội bóng mà mình thi đấu.

Cầu thủ này chỉ trở lại Juventus vào cuối mùa giải năm nay. Bà đầm già thành Turin đã bỏ ra 6 triệu euro để mua Orsolini và rất có thể anh chàng này sẽ phát triển thành một tài năng lớn trong tương lai.

Andrea Petagna

5 ‘nhân tài nằm trong lá ủ’ của Serie A: Những đấu sĩ của tương lai - Bóng Đá

 

Trong khi rất nhiều đội bóng châu Âu thèm thuồng với trường hợp của Franck Kessie thì có một tài năng khác đang nổi lên từng ngày ở Atalanta. Petagna có thể không nổi tiếng nhưng cách mà cầu thủ này từng bước tạo chỗ đứng ở Atalanta cũng đủ chứng minh anh hoàn toàn có thể thành danh trong tương lai.

Là một người Ý chính gốc, Petagna đã gắn bó với bóng đá nước nhà ngay từ những ngày đầu. Không thể trụ lại AC Milan khi 18 tuổi, Petagna đã ‘tu nghiệp’ ở rất nhiều CLB của Ý trước khi chuyển đến Atalanta. Giống như Orsolini, Petagna cũng được cho mượn ở Ascoli và quay lại Atalanta vào đầu mùa này. Anh có khả năng lừa bóng tuyệt vời và nhãn quan sắc bén. Rõ ràng đây là tài năng sáng giá của CLB vùng Bergamo.

Andrea Conti

5 ‘nhân tài nằm trong lá ủ’ của Serie A: Những đấu sĩ của tương lai - Bóng Đá

 

Thêm một tài năng trẻ của Atalanta nhưng Conti là sản phẩm trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB này. Sở trường là hậu vệ phải, Conti sở hữu tốc độ và sự thông minh trong lối chơi, giúp đỡ rất nhiều cho khả năng tấn công từ biên phải của Atalanta. Anh đã có 3 bàn thắng và kiến tạo 3 lần trên mọi đấu trường trong mùa giải này.

Nhưng đó không phải là những thống kê nói lên tài năng của Conti, là một hậu vệ, Conti luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Cầu thủ 22 tuổi là mẫu hậu vệ rắn rỏi, mạnh mẽ và đầy hiệu quả điển hình của Ý. Gây ấn tượng mạnh mẽ ở những cấp độ đội trẻ, giờ là lúc Conti từng bước tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình ở Serie A.

Video tài năng của Conti trong màu áo Atalanta

Marco Benassi

5 ‘nhân tài nằm trong lá ủ’ của Serie A: Những đấu sĩ của tương lai - Bóng Đá

 

Sau khi gây ấn tượng ở đội trẻ Inter Milan trong thời gian cho mượn, Benassi được đội bóng này chiêu mộ với định hướng sẽ phát triển anh thành Claudio Marchisio thứ hai cho ĐTQG Ý. Tuy nhiên kế hoạch này đã không được triển khai triệt để, cuối cùng Benassi được bán cho Torino với giá 4,08 triệu bảng.

Sau 2 trận đầu tiên khá khó khăn, Benassi đã chứng minh mình là một trong những tiền vệ quan trọng nhất của đội bóng thành Turin. Anh có tư duy tốt, rất thích chơi bóng ngắn và thể hiện sự khéo léo cần thiết của một tiền vệ trung tâm. Hành trình khá ấn tượng của Torino trong mùa giải này nhờ công sức của rất nhiều cái tên đang có phong độ cao, điển hình là Benassi.

Lorenzo Pellegrini

5 ‘nhân tài nằm trong lá ủ’ của Serie A: Những đấu sĩ của tương lai - Bóng Đá

 

Ở tuổi 20, Pellegrini đã chứng minh tài năng kiệt xuất trong đội hình Sassuolo. Một vài năm kinh nghiệm thi đấu ở đội trẻ và chọn đúng đội hình để thi đấu, anh có thể phát triển tài năng rất nhanh chóng trong tương lai. Là một tiền vệ phòng ngự nhưng Pellegrini thậm chí làm rất tốt trong khả năng tấn công.

Anh đã có 7 bàn thắng và 4 lần kiến tạo cho đồng đội trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Sở hữu cái chân trái rất hay và những cú sút xa cực kỳ nguy hiểm, Pellegrini là mối hiểm họa bất ngờ cho đối thủ từ bên ngoài vòng cấm.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 13:25 15/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục