5 ngôi sao từ Hero đến Zero của làng bóng đá đương đại

17:02 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnTừng được coi là những siêu sao mới của làng bóng đá thế giới, tuy nhiên sự nghiệp của 5 gương mặt sau đây đã phai mờ dần theo thời gian.

5. Arda Turan 

5 ngôi sao sa sút phong độ nhiều nhất thời gian qua - Bóng Đá

 

Ngôi sao người Thổ Nhĩ Kì thi đấu chói sáng trong màu áo Atletico Madrid ở mùa giải 2013/2014. Turan là hạt nhân nơi hàng tiền vệ Los Rojiblancos, dẫn dắt đội nhà phá vỡ sự độc tôn của hai ông lớn Barcelona và Real Madrid tại La Liga. Năm 2013, anh được tờ Guardian bình chọn là một trong 50 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ dần theo thời gian.

Turan cập bến Barcelona vào năm 2015 mang theo nhiều sự kì vọng từ giới chuyên gia và người hâm mộ. Thực tế cho thấy, đây là một thương vụ thất bại hoàn toàn với gã khổng lồ xứ Catalan. Sau 3 mùa giải thi đấu tại đội chủ sân Nou Camp, ngôi sao 31 tuổi ra sân tổng cộng 36 trận đấu, đồng thời phải thường xuyên làm bạn trên băng ghế dự bị. Hệ quả từ phong độ sa sút đó là việc anh phải chuyển sang chơi bóng tại Istanbul Basaksehir vào đầu mùa giải 2018/2019.

4. Luis Nani

5 ngôi sao sa sút phong độ nhiều nhất thời gian qua - Bóng Đá

 

Ngôi sao người Bồ sở hữu đầy đủ những phẩm chất hàng đầu của một tiền vệ cánh. Nhanh nhẹn, kĩ thuật tốt, khả năng hỗ trợ tấn công xuất sắc giúp Nani là gương mặt quen thuộc ở đội hình xuất phát của Man United trong nhiều năm. 3 chức vô địch Premier League, 1 danh hiệu Champions League là thành tích ấn tượng của anh sau quãng thời gian đỉnh cao cùng MU.

Mặc dù thế, sự sa sút không phanh cùng những chấn thương liên miên khiến sự nghiệp Nani đi xuống nhanh chóng. Cựu tiền vệ đội chủ sân Old Trafford lần lượt phải phiêu bạt sang các đội bóng Fenerbahce, Sporting CP vài năm qua. 

3. Mario Gotze

5 ngôi sao sa sút phong độ nhiều nhất thời gian qua - Bóng Đá

 

Sau quãng thời gian tỏa sáng trong màu áo Borussia Dortmund, Gotze gia nhập Bayern Munich vào năm 2013 dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Một năm sau anh lên ngôi vô địch thế giới cùng tuyển Đức tại FIFA World Cup 2014. Thành công đến quá nhanh là một phần lí do khiến ngôi sao 26 tuổi sa sút dần theo thời gian. 

"Messi nước Đức" quay trở lại mái nhà xưa Dortmund năm 2016. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ có thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Áp lực, và sự kì vọng quá lớn nơi người hâm mộ sau màn trình diễn chói sáng tại cúp vàng thế giới ở Brazil, đã "giết chết" một tài năng triển vọng của làng bóng đá đương đại.

2. Angel Di Maria

5 ngôi sao sa sút phong độ nhiều nhất thời gian qua - Bóng Đá

 

Di Maria tỏa sáng rực rỡ cùng Argentina tại FIFA World Cup 2010, đó là bàn đạp quan trọng đưa ngôi sao 30 tuổi gia nhập Real Madrid ngay sau đó. Tại đội chủ sân Santiago Bernabeu, tốc độ cùng lối đá vô cùng kĩ thuật giúp anh trở thành mũi khoan phá nguy hiểm bên hành lang cánh đội nhà.

Việc chuyển sang MU khiến sự nghiệp của tuyển thủ người Argentina nhanh chóng đi xuống. Người hâm mộ không còn được nhìn thấy một ngôi sao đẳng cấp thế giới nơi cựu cầu thủ Kền kền trắng. Vào thời điểm hiện tại, anh dần bị lãng quên trong màu áo PSG bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các ngôi sao như Neymar, Cavani và Mbappe.

1. Mesut Ozil

5 ngôi sao sa sút phong độ nhiều nhất thời gian qua - Bóng Đá

 

Ozil có màn biểu hiện ấn tượng tại FIFA World Cup 2010 trong màu áo tuyển Đức. Đó được xem là bàn đạp giúp tiền vệ 29 tuổi gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu ngay sau giải vô địch thế giới. Trong màu áo Kền kền trắng, anh nhanh chóng vươn tầm thành một trong những tiền vệ kiết thiết xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, chấn thương cùng sự hòa nhập chậm với lối chơi tốc độ và bóng dài tại Premier League khiến Ozil ngày càng phai mờ dần tại Arsenal. Nhìn vào màn trình diễn hiện tại của cựu cầu thủ Real Madrid, người hâm mộ có quyền nuối tiếc về số 10 tài hoa một thời.

Anh Nguyễn | 16:00 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục