5 ngôi sao nổi tiếng nhất lỡ hẹn với Asian Cup 2019: Cựu sao MU, Milan "rớt đài"

08:26 Thứ bảy 29/12/2018

TinTheThao.com.vnHãy cùng chúng tôi điểm lại 5 sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại giải đấu vô địch châu Á sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

5. Aaron Mooy (Australia)

5 ngôi sao nổi tiếng nhất lỡ hẹn với Asian Cup 2019 - Bóng Đá

Mooy trong màu áo Australia.

Tiền vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ Huddersfield Town không thể cùng đội tuyển quốc gia Australia tham dự Asian Cup 2019 vì chấn thương dây chằng mắc phải từ đầu tháng 11 năm nay. Quá trình bình phục của Mooy kéo dài hơn dự kiến, do đó anh không kịp tham dự với các đồng đội trong màu áo "Socceroos" sắp tới.

Ngôi sao 28 tuổi đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Anh có tổng cộng 39 lần xỏ giày ra sân và ghi được 5 bàn thắng trong màu áo Australia. Phong độ xuất sắc trong quãng thời gian 3 năm qua khiến sự vắng mặt từ Mooy đem đến nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ quê nhà.

4. Ali Al-Habsi (Oman)

5 ngôi sao nổi tiếng nhất lỡ hẹn với Asian Cup 2019 - Bóng Đá

Đội trưởng Oman: Al-Habsi.

Al-Habsi sẽ không thể cùng Oman chinh chiến tại Asian Cup 2019 sắp tới bởi chấn thương dai dẳng. Lão tướng 36 tuổi này có 120 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đồng thời là đội trưởng đương nhiệm của Al-Ahmar. Al-Habsi từng có 3 lần tham dự giải vô địch châu Á trước đây lần lượt vào các năm 2004, 2007 và 2015. Anh sẽ được thay thế bởi cầu thủ 30 tuổi là Faiz Al-Rushaidi.

Ngoài vai trò quan trọng trong màu áo quốc gia, Al-Habsi còn rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Anh bởi quãng thời gian hơn 11 năm gắn bó cùng các câu lạc bộ như Bolton Wanderers, Reading và Wigan Athletic. 

3. Shinji Kagawa (Nhật Bản)

5 ngôi sao nổi tiếng nhất lỡ hẹn với Asian Cup 2019 - Bóng Đá

Phong độ kém khiến Kagawa không thể góp mặt cùng Nhật Bản tại Asian Cup 2019.

Kagawa có lẽ một trong những cái tên vắng mặt đáng tiếc nhất của đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Phong độ trồi sụt, việc mất một suất thi đấu chính thức trong màu áo Borussia Dortmund khiến HLV Hajime Moriyasu quyết định gạch tên cựu cầu thủ Man United ra khỏi danh sách chính thức.

Ngôi sao 29 tuổi có tổng cộng 95 lần khoác áo Samurai Xanh dương, ghi được hơn 30 bàn thắng. Kagawa cũng là thành viên của đội tuyển Nhật Bản tham dự FIFA World Cup 2018 và có 2 lần góp mặt tại Asian Cup trước đây. Thay thế cho Kagawa và những cầu thủ lớn tuổi khác, HLV Moriyasu lần lượt bổ sung tiền đạo Yuya Osaka (Werder Bremen), trung vệ Maya Yoshida (Southampton) và hậu vệ Yuto Nagatomo (Galatasaray)

2. Keisuke Honda (Nhật Bản)

5 ngôi sao nổi tiếng nhất lỡ hẹn với Asian Cup 2019 - Bóng Đá

Honda trong màu áo tuyển Nhật Bản.

Sau khi đội tuyển Nhật Bản dùng bước ở vòng 16 đội tại FIFA World Cup 2018 mùa hè qua, cũng là lúc danh thủ Honda tuyên bố treo giày. Lão tướng 32 tuổi này có 98 trận đấu, ghi được 37 bàn thắng xuyên suốt một thập kỉ cùng Samurai Xanh dương. 

Điều đó khiến tên tuổi của Honda trở thành một phần không thể phai mờ với kí ức người hâm mộ quê nhà. Cựu tiền vệ AC Milan từng có 3 lần góp mặt tại một vòng chung kết World Cup và ghi bàn ở cả 3 lần tham dự đó. Sự thiếu vắng một danh thủ như Honda sẽ khiến Asian Cup giảm đi tính hấp dẫn vốn có.

1. Tim Cahill (Australia)

5 ngôi sao nổi tiếng nhất lỡ hẹn với Asian Cup 2019 - Bóng Đá

Huyền thoại bóng đá Australia: Tim Cahill.

Tim Cahill là một tượng đài trong lịch sử bóng đá Australia. Phong độ ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Everton khiến tên tuổi của anh được biết đến rộng rãi trên toàn cầu. Danh thủ 39 tuổi có 108 lần ra sân và ghi được 50 bàn thắng cùng "Socceroos".

Mặt khác, Cahill cũng sở hữu cho mình kinh nghiệm thi đấu già dặn khi góp mặt ở 3 kì World Cup, 3 lần Asian Cup và giành chức vô địch tại OFC Nations Cup năm 2004, Asian Cup 2015. Anh chính thức chia tay đội tuyển quốc gia sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mùa hè qua.

Anh Nguyễn | 07:30 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục