5 ngôi sao "mất tích" trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2018: Gọi tên người hùng MU

08:16 Thứ ba 09/10/2018

TinTheThao.com.vnDanh sách rút gọn 30 cái tên trong cuộc đua Quả bóng vàng năm nay đã được công bố. Hãy cùng điểm lại 5 thiếu sót gây tiếc nuối nhất.

5. Pierre-Emerick Aubameyang 

5 ngôi sao vắng mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng gây tiếc nuối nhất - Bóng Đá

Tiền đạo của Arsenal đang đạt phong độ cao vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù không giành được bất cứ danh hiệu quốc tế nào, thế nhưng ngôi sao người Gabon xứng đáng là một trong các chân sút tốt nhất thế giới hiện nay. Emerick Aubameyang đóng góp 14 pha lập công, 5 đường chuyền thành bàn chỉ sau 19 lần ra sân cho Arsenal tại Premier League.

Ở mùa giải cuối cùng tại câu lạc bộ Borussia Dortmund, tiền đạo 29 tuổi bùng nổ với 13 bàn thắng, 3 pha kiến tạo cùng 16 lần xỏ giày ra sân ở Bundesliga. Tính rộng hơn, tại sân chơi châu Âu "Người Dơi" cũng kịp có cho mình 6 bàn thắng trong cả hai màu áo Dortmund và Arsenal, nâng tổng số pha lập công lên con số 33 kể từ khi mùa giải 2017/2018 chính thức khởi tranh.

4. Ivan Perisic

5 ngôi sao vắng mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng gây tiếc nuối nhất - Bóng Đá

Perisic có màn trình diễn chói sáng trong màu áo Inter Milan lẫn Croatia 12 tháng qua.

Perisic luôn nằm trong danh sách những ngôi sao chạy cánh hàng đầu thế giới. Màn trình diễn bùng nổ từ anh góp công lớn vào vị trí thứ 2 chung cuộc của Croatia tại FIFA World Cup 2018. Tốc độ, kĩ thuật tốt, lối đá mang tính đột biến cao của cầu thủ 29 tuổi giúp hành lang cánh đội nhà trở nên nguy hiểm và đáng sợ hơn bao giờ hết. Sau 7 trận đấu ở cúp vàng thế giới, Perisic có 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo thành công.

Ở cấp độ câu lạc bộ, anh tỏa sáng trong màu áo gã khổng lồ bóng đá Ý Inter Milan. Tại Serie A 2017/2018, tiền vệ sinh năm 1989 đóng góp 11 bàn thắng cùng 9 pha "dọn cỗ" cho các đồng đội. Perisic có màn trình diễn vô cùng ấn tượng suốt 12 tháng qua, anh xứng đáng có mặt trong danh sách rút gọn 30 cái tên của tạp chí France Football.

3. Samuel Umtiti

5 ngôi sao vắng mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng gây tiếc nuối nhất - Bóng Đá

Umtiti thi đấu trong màu áo Barcelona.

Umtiti là cái tên tiếp theo gây tiếc nuối khi không góp mặt ở danh sách đề cử rút gọn giải thưởng Quả bóng vàng năm nay. Trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, tuyển thủ người Pháp có màn biểu hiện xuất sắc nơi trung tâm hàng thủ mùa giải 2017/2018. Sự chắc chắn và mạnh mẽ trong tranh chấp khiến cầu thủ 24 tuổi trở thành "hòn đá tảng" trước khung thành Marc-André ter Stegen. Anh góp công lớn vào 2 danh hiệu quốc nội của Barcelona là La Liga và Copa Del Rey.

Umtiti kết hợp cùng với Raphael Varane giúp đội tuyển quốc gia Pháp vững vàng trước các đợt tổ chức tấn công từ đối phương tại nước Nga. Màn trình diễn tuyệt vời của anh sau 6 trận đấu cùng 1 bàn thắng giúp Les Bleus thẳng tiến đến chức vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử. 

2. Robert Lewandowski 

5 ngôi sao vắng mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng gây tiếc nuối nhất - Bóng Đá

Chân sút của Bayern Munich, Lewandowski.

Không có nhiều hoài nghi khi khẳng định chân sút người Ba Lan là tiền đạo hàng đầu thế giới nhiều năm qua. Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của anh ở mùa giải 2017/2018 giúp Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga đầy thuyết phục. Tổng cộng, Lewandowski đóng góp 29 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo tại sân chơi cao nhất nước Đức.

Sát thủ 30 tuổi đồng thời cũng là mối hiểm họa thường trực với khung thành các đội bóng ở Champions League. 5 pha lập công cùng 1 đường chuyền thành bàn là thành tích của anh tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Tuy nhiên, những màn trình diễn đó vẫn không đủ giúp cựu tiền đạo Borussia Dortmund có tên trong danh sách rút gọn từ France Football.

1. David De Gea

5 ngôi sao vắng mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng gây tiếc nuối nhất - Bóng Đá

Thủ thành của Man United, De Gea.

Thủ thành người Tây Ban Nha thể hiện một phong độ ổn định và tuyệt vời xuyên suốt nhiều mùa giải trong màu áo Man United. Sự chắc chắn, phản xạ nhanh nhẹn, ra vào hợp lí từ De Gea đã cứu nguy cho hàng thủ đội nhà trước các tình huống đe dọa của đối thủ. 

Người gác đền sinh năm 1990 có màn trình diễn không thực sự tốt ở đội tuyển Tây Ban Nha, tuy nhiên điều đó không thể xóa đi những đóng góp lớn lao của anh vào vị trí thứ 2 chung cuộc của Bầy "Quỷ đỏ" tại Premier League 2017/2018. Ngôi sao 27 tuổi xứng đáng có tên trong danh sách rút gọn 30 gương mặt đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2018.

Anh Nguyễn | 07:15 09/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục