5 ngôi sao Man United bạn không nghĩ vẫn còn chơi bóng: Gọi tên "Vua" một chạm

08:25 Chủ nhật 09/09/2018

TinTheThao.com.vnBền bỉ, dẻo dai, vẫn luôn chinh chiến ở các sân chơi khác nhau là hình ảnh của 5 ngôi sao Bầy "Quỷ đỏ" vang danh một thời sau đây.

5. Carlos Tevez

5 ngôi sao Man United bạn không nghĩ vẫn còn chơi bóng - Bóng Đá

 

Chân sút người Argentina gia nhập MU vào tháng 8 năm 2007 từ West Ham United. Sau 2 mùa giải tại đội chủ sân Old Trafford, Tevez có 99 trận đấu, 34 bàn thắng cùng những danh hiệu tập thể cao quý: 2 chức vô địch Premier League, 1 cúp Liên đoàn, 1 Champions League, 1 FA Community Shield và 1 FIFA Club World Cup. 

Anh từng là thành viên của bộ tứ tấn công nguy hiểm gồm Ronaldo, Rooney và Berbatov trong giai đoạn thành công của Man United ở Ngoại hạng Anh. Mùa hè năm 2009, Tevez chuyển sang chơi bóng đối thủ không đội trời chung của nửa đỏ thành Manchester: Man CIty. Trải qua 2 mùa giải thi đấu không thành công tại đội chủ sân Etihad, tiền đạo 34 tuổi lần lượt phiêu bạt sang Juventus, Boca Juniors, Shanghai Shenhua. Tháng Giêng năm 2018, anh quay về quê nhà và hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế Boca Juniors.

4. Rafael da Silva

5 ngôi sao Man United bạn không nghĩ vẫn còn chơi bóng - Bóng Đá

 

Ngôi sao người Brazil gia nhập "Nhà hát của những Giấc mơ" vào năm 2008. Nhận được nhiều sự kì vọng nơi người hâm mộ bởi khả năng chơi tốt trong vai trò hậu vệ cánh, Da Silva có tổng cộng 7 mùa giải gắn bó với màu áo đỏ, ra sân 169 trận và ghi được 5 bàn thắng.

Cầu thủ 28 tuổi đã gặt hái được khá nhiều vinh quang cùng đội bóng nước Anh: 3 danh hiệu Premier League, 3 chức vô địch Community Shields, 1 League Cup và 1 FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, phong độ giảm sút khiến Da Silva rời khỏi MU vào mùa hè năm 2005. Từ đó đến nay, hậu vệ người Brazil gia nhập và chơi bóng tại câu lạc bộ nước Pháp, Lyon.

3. Robin Van Persie

5 ngôi sao Man United bạn không nghĩ vẫn còn chơi bóng - Bóng Đá

 

Van Persie là chân sút tốt nhất của "Quỷ đỏ" trên hành trình chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Cập bến đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè năm 2012 từ Arsenal, ngôi sao người Hà Lanh nhanh chóng tỏa sáng rực rỡ với 30 thắng sau 48 trận đấu. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng khiến cựu cầu thủ Feyenoord chia tay MU sau 3 mùa giải gắn bó vào tháng 7 năm 2015.

Đội bóng Thổ Nhĩ Kì Fenerbahce là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của Van Persie. Trải qua 2 mùa giải rưỡi tại đội chủ sân Sukru Saracoglu, cây săn bàn 35 tuổi ra sân 87 lần và đóng góp 36 bàn thắng. Tháng 1 năm 2018, anh quyết định quay trở về câu lạc bộ thời niên thiếu là Feyenoord.

2. John O’Shea

5 ngôi sao Man United bạn không nghĩ vẫn còn chơi bóng - Bóng Đá

 

Tuyển thủ người Ireland bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình tại Man United vào năm 1999. Tuy nhiên, 2 mùa bóng đầu tiên anh được đem cho mượn ở Bournemouth và Royal Antwerp, trước khi chính thức chiếm một suất thi đấu trong đội hình của HLV Sir Alex Ferguson. 

O'Shea nổi bật bởi tính cơ động, sự linh hoạt trong lối chơi. Anh có thể tỏa sáng trong vai trò hậu vệ phải, hậu vệ trái hoặc một tiền vệ trung tâm khi cần thiết. Ngôi sao 37 tuổi được nhìn nhận là cầu thủ Ireland thành công nhất mọi thời đại với 15 bàn thắng sau 393 trận đấu cùng nửa đỏ thành Manchester. Mùa hè năm 2011, anh chuyển sang chơi bóng cho Sunderland trong 7 mùa giải, trước khi kí hợp đồng 1 năm với Reading mùa hè qua.

1. Darren Fletcher

5 ngôi sao Man United bạn không nghĩ vẫn còn chơi bóng - Bóng Đá

 

Fletcher là một trong số những tiền vệ xuất sắc nhất mà đội bóng xứ sương mù sở hữu ở giai đoạn hoàng kim đầu thế kỉ XXI. Sau 13 mùa giải gắn bó cùng Man United, tuyển thủ người Scotland ra sân 340 trận cùng 23 bàn thắng. Với những phẩm chất ưu tú và sự đóng góp thầm lặng của mình, anh là một phần không thể tách rời trong đội hình chiến thắng của Man United dưới thời Ngài "máy sấy tóc" Ferguson. 

Cùng với đội chủ sân Old Trafford, Fletcher đoạt được nhiều danh hiệu đáng nhớ: 5 chức vô địch Premier League, 3 Community Shields, 1 FA Cup, 1 League Cup, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup. Thế nhưng, căn bệnh viêm loét đại tràng cuối mùa giải 2010/2011 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của tiền vệ 34 tuổi.

Tháng 2 năm 2015, anh chuyển sang chơi bóng cho West Bromwich Albion trong 2 mùa giải rưỡi, ra sân 97 trận và đóng góp 6 bàn thắng. Mùa hè năm 2017, Fletcher đầu quân cho Stoke City và gắn bó với đội chủ sân Bet365 từ đó đến nay.

Anh Nguyễn | 07:30 09/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục