5 ngôi sao lụi tàn vì mang danh "truyền nhân CR7" tại MU

13:32 Thứ bảy 21/07/2018 | 2

TinTheThao.com.vn"Lời nguyền số 7" đang đeo bám những cầu thủ tại đội chủ sân Old Trafford. Nếu bạn không tin, hãy xem danh sách những cái tên dưới đây.

Đã 9 năm trôi qua kể từ ngày siêu sao Cristiano Ronaldo rời khỏi "Nhà hát của những Giấc mơ", chiếc áo số 7 của anh vẫn chưa thể tìm thấy chủ nhân xứng đáng.

Những "sao mai" đầy triển vọng, các ngôi sao thành danh đều không thể vượt qua cái bóng quá lớn từ tiền đạo người Bồ Đào Nha. Vị HLV huyền thoại Alex Ferguson dù rất cố gắng trong việc "đãi cát tìm vàng", nhưng đành bất lực khi chứng kiến các cầu thủ thui chột tài năng đáng tiếc vì khoác lên mình số 7 vĩ đại ở MU.

5 gương mặt sau đây cung cấp cho chúng ta một góc nhìn khá lí thú về "lời nguyền có thật" ở đội chủ sân Old Trafford.

1. Gabriel Obertan

5 ngôi sao chết yểu vì mang danh

 Obertan trong màu áo MU.

Năm 2009, HLV Sir Alex kí hợp đồng với cầu thủ người Pháp, Gabriel Obertan. Cựu ngôi sao câu lạc bộ Bordeaux được giới báo chí xứ sương mù ưu ái với tên gọi "truyền nhân đích thực của CR7". Tuy nhiên, màn trình diễn của anh qua hai mùa giải cùng "Quỷ đỏ" thành Manchster là hết sức thất vọng.

1 bàn thắng sau 28 lần ra sân là tất cả những gì mà Obertan có thể làm được. Chứng kiến kết quả nghèo nàn từ cậu học trò của mình, chiến lược gia lão làng Ferguson buộc phải để ngôi sao chạy cánh này chuyển sang đầu quân cho đội bóng Newcastle United. 

2. Bebe

5 ngôi sao chết yểu vì mang danh

 Bebe thất bại trong vai "truyền nhân CR7" ở đội chủ sân Old Trafford.

Ngày 16 tháng 08 năm 2010, MU kích hoạt chuyển nhượng với 3 tân binh, bao gồm Javier Hernandez, Chris Smalling và Bebe. Hai ngôi sao đầu tiên thi đấu khá thành công và đóng góp vào lối chơi chung toàn đội; trong khi cầu thủ người Bồ lại mang đến sự thất vọng tràn trề.

Bebe sở hữu thể hình lí tưởng và có tốc độ khá tốt; điều đó đã dấy lên nơi hâm mộ đội bóng một phiên bản Ronaldo 2.0. Mặc dù thế, trong khoảng thời gian 4 năm ở sân Old Trafford, cầu thủ 28 tuổi dành phần lớn thời gian phiêu lưu ở Besiktas, Rio Ave, và Pacos de Ferreira dưới dạng cho mượn.

Nỗi ác mộng cùng MU chính thức kết thúc với Bebe vào năm 2014. Anh chuyển sang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha trong màu áo câu lạc bộ Benfica.

3. Wilfred Zaha

5 ngôi sao chết yểu vì mang danh

 Ngôi sao chạy cánh Wilfred Zaha.

Thương vụ chuyển nhượng cuối cùng mà Sir Alex để lại "Nhà hát của những Giấc mơ" là ngôi sao chạy cánh mang tên: Wilfred Zaha. Tốc độ xé gió, những pha đi bóng kĩ thuật cùng khả năng xâm nhập vòng cấm tuyệt hay, cầu thủ 25 tuổi hứa hẹn sẽ trở thành số 7 vĩ đại tiếp theo ở MU.

Tuy nhiên, cũng giống như những trường hợp trước, Zaha mang đến nỗi hụt hẫng dưới thời David Moyes. Bốn lần ra sân, 3 lần phải thi đấu dưới dạng cho mượn (Crystal Palace và Cardiff City), là những dấu ấn đậm nét nhất mà cầu thủ người Bờ Biển Ngà có được.

Thi đấu nhạt nhòa và không có đóng góp đáng kể nào cho MU, Zaha phải quay trở lại "mối tình xưa" Palace vào năm 2015.

4. Adnan Januzaj

5 ngôi sao chết yểu vì mang danh

 Cầu thủ người Bỉ Adan Januzaj.

Thành tựu lớn nhất mà chiến lược gia David Moyes để lại đội chủ sân Old Trafford có lẽ là việc cho ra mắt tài năng trẻ người Bỉ: Adan Januzaj. Anh có cú đúp bàn thắng vào lưới Sunderland ngay ở trận ra sân đầu tiên, qua đó giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm.

Mặc dù thế, trận đấu với Mèo đen cũng chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của cầu thủ 23 tuổi này. Anh đánh mất phong độ và khả năng mẫn cảm bàn thắng ở giai đoạn sau. Tiền vệ trẻ lần lượt phiêu bạt sang các câu lạc bộ như Borussia Dortmund và Sunderland trước khi chính thức chuyển sang khoác áo đội bóng Real Sociedad ở La Liga.

5. Memphis Depay

5 ngôi sao chết yểu vì mang danh

 Ngôi sao người Hà Lan Memphis Depay.

Depay được nhiều người xem là bản hợp đồng tồi tệ nhất trong lịch sử hào hùng của Bầy "Quỷ đỏ" thành Manchester. HLV Louis van Gaal đặt khá nhiều sự kì vọng vào ngôi sao chạy cánh đến từ PSV. Thế nhưng, đổi lại là những pha đi bóng vẽ vời và thiếu tính hiệu quả.

 Cầu thủ người Hà Lan sở hữu mọi phẩm chất tốt nhất ở một "truyền nhân CR7": tốc độ, kĩ thuật cùng với khả năng ghi bàn hàng đầu. Thật đáng tiếc khi Depay không thể phát huy triệt để tiềm năng của mình sau hai năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Năm 2017, cựu ngôi sao PSV tìm bến đỗ mới sau khoảng thời gian thất bại ở Anh. Lyon là đội bóng tiếp theo trong sự nghiệp quần đùi áo số của tiền vệ 24 tuổi. 

Anh Nguyễn | 12:55 21/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục