5 ngôi sao đáng xem nhất của Arsenal ở mùa giải tới

14:36 Thứ hai 23/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London đang rất quyết tâm trong tham vọng xưng vương ở Premier League 2018/2019. 5 cái tên sau sẽ quyết định thành bại của Arsenal.

Tân HLV Unai Emery sẽ đảm nhận trọng trách đưa Arsenal quay trở lại cuộc đua ở Premier League vào mùa giải tới. Vị trí thứ 4 chung cuộc là điều mà ban huấn luyện và các cầu thủ phải đạt được sau một mùa giải 2017/2018 thi đấu nhạt nhòa.

Những bản hợp đồng mới kết hợp cùng những cựu binh chất lượng là chìa khóa để mở ra hi vọng cho câu lạc bộ nước Anh. 5 cầu thủ sau đây sẽ được cựu chiến lược gia PSG "chọn mặt gửi vàng", cho tham vọng và danh tiếng của mình cùng đội bóng.

1. Bernd Leno

5 ngôi sao đáng xem nhất của Arsenal ở mùa giải tới - Bóng Đá

 Thủ môn người Đức: Bernd Leno. 

Người gác đền trong khung gỗ là bài toán khá hóc búa đối với Arsenal ở mùa giải qua. Phong độ không thực sự tốt từ hai lựa chọn hàng đầu là Petr Cech và David Ospina, gây ra cơn đau đầu với HLV Arsene Wenger. Tuy nhiên, với "lính mới" Bernd Leno nhiều khả năng điểm yếu trên sẽ được khỏa lấp ở mùa giải mới.

Cựu thủ thành câu lạc bộ Bayer Leverkusen được đánh giá là một trong những "người nhện" xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng nước Đức. Anh giữ sạch lưới 12 trên 38 trận mùa giải qua. Theo thống kê từ Squawka, Leno có số lần cứu thua mỗi trận nhiều hơn Cech và đặc biệt là khả năng bắt phạt đền 11m cự phách của mình. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để cầu thủ 26 tuổi bước ra sân khấu lớn của bóng đá thế giới tại Premier League.

2. Kostantinos Mavropanos

5 ngôi sao đáng xem nhất của Arsenal ở mùa giải tới - Bóng Đá

 Hậu vệ trẻ Mavropanos trong màu áo Arsenal.

Tài năng trẻ của Arsenal hứa hẹn là một hậu vệ hàng đầu thế giới trong tương lai. Với sự gia nhập của ngôi sao dày dặn kinh nghiệm như Sokratis Papastathopoulos, Mavropanos sẽ học hỏi được nhiều bài học bổ ích từ bậc đàn anh đi trước.

Cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên được mở ra với cầu thủ 20 tuổi, sau khi đội trưởng Laurent Koscielny không thể bắt đầu mùa giải vì chấn thương. Mavropanos cùng với những Rob Holding, Calum Chambers hay Sokratis sẽ cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí chính thức nơi trung tâm hàng phòng ngự đội nhà.

Ngôi sao người Hy Lạp cần tận dụng các trận đấu tại giải đấu giao hữu ICC để khẳng định bản thân và ghi điểm trước thuyền trưởng Emery.

3. Aaron Ramsey

5 ngôi sao đáng xem nhất của Arsenal ở mùa giải tới - Bóng Đá

 Tiền vệ người xứ Wales: Aaron Ramsey.

Ramsey vẫn chưa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới cùng đội chủ sân Emirates. Điều đó đã dấy lên mối lo ngại nơi các cổ động viên đội nhà. Tuy nhiên, với sự ra đi của Jack Wilshere cùng sự ủng hộ từ HLV Emery, cầu thủ người xứ Wales nhiều khả năng sẽ là trụ cột nơi hàng tiền vệ của Arsenal ở mùa giải 2018/2019.

Ngôi sao 27 tuổi nổi bật bởi khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi ở khu trung tuyến. Ramsey sẽ hợp cùng với Mesut Ozil và Lucas Torreira (hoặc Granit Xhaka) trở thành trục dọc lợi hại của đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, vấn đề thể lực và chấn thương luôn là bóng ma ám ảnh với tiền vệ này. Nếu vượt qua trở ngại đó, Ramsey hoàn toàn có thể tỏa sáng rực rỡ với những phẩm chất tốt nhất của mình.

4. Alexandre Lacazette

5 ngôi sao đáng xem nhất của Arsenal ở mùa giải tới - Bóng Đá

 Lacazette đang rất quyết tâm giành mọi danh hiệu cùng Arsenal ở mùa giải mới.

Lacazette thất bại trong nỗ lực tìm kiếm một suất đến nước Nga cùng đội tuyển Pháp; và càng buồn hơn khi thầy trò HLV Didier Deschamps đăng quang chức vô địch World Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Do đó, cầu thủ 27 tuổi sẽ nỗ lực hết mình trong màu áo câu lạc bộ ở mùa giải mới.

Sau khởi đầu khá chậm chạp, cựu cầu thủ Lyon đã dần bắt nhịp và có sự liên kết tốt với đối tác Pierre-Emerick Aubameyang trên hàng công của Pháo thủ ở cuối mùa giải. Chấn thương đầu gối là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của anh. 

Lacazette trở lại mạnh mẽ sau chấn thương, số 9 Arsenal có tổng cộng 5 bàn thắng trong 6 trận đấu ra sân ngay từ đầu. Người hâm mộ đang kì vọng vào một hình ảnh sát thủ đích thực nơi cựu ngôi sao Ligue 1 dưới thời HLV Emery.

5. Pierre-Emerick Aubameyang

5 ngôi sao đáng xem nhất của Arsenal ở mùa giải tới - Bóng Đá

 Tiền đạo người Gabon trong màu áo Arsenal.

Tiền đạo người Gabon được đánh giá là ngôi sao số 1 trên hàng công của Arsenal. Anh đóng góp 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 13 lần ra sân. Tuy nhiên, sức mạnh nơi Aubameyang sẽ đáng sợ hơn rất nhiều ở mùa giải mới sau khoảng thời gian thích nghi với môi trường bóng đá xứ sương mù.

Tốc độ nhanh như chớp, kĩ thuật tốt cùng những pha dứt điểm gọn gàng và chuẩn xác, cựu cầu thủ Borussia Dortmund hứa hẹn sẽ là mũi khoan phá lợi hại trước bất kì hàng phòng ngự nào.

Anh Nguyễn | 13:40 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục