5 ngôi sao ‘côn đồ’ nhất châu Âu: Từ Roy Keane đến Sergio Ramos

18:18 Thứ bảy 25/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBóng đá châu Âu ghi nhận không ít trường hợp những ngôi sao đầy tài năng nhưng cũng rất vô kỷ luật trong mỗi lần ra sân.

Bóng đá hiện đại ngày càng quyết liệt, mỗi trận đấu như một chiến trường thu nhỏ và những cầu thủ trên sân luôn sẵn sàng làm tất cả vì màu cờ sắc áo. Không ít trường hợp những ngôi sao nóng tính tạo nên các tình huống tranh chấp nảy lửa trên mức cần thiết và bị phạt thẻ vàng hoặc đỏ.

Thời gian trôi qua, bảng thành tích không mấy vẻ vang về việc bị kỉ luật lại dày lên, dưới đây là những ngôi sao bị kỉ luật nhiều nhất tại châu Âu.

Lee Cattermole

5 ngôi sao ‘côn đồ’ nhất châu Âu: Từ Roy Keane đến Sergio Ramos - Bóng Đá

 

Cầu thủ sinh năm 1988 là mẫu cầu thủ thuần Anh, mạnh mẽ, tích cực và chơi rất rắn. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và thường xuyên phạm lỗi để bảo vệ đội nhà trước sức tấn công của đối phương. Tuy nhiên, Cattermole lại rất hay xoạc bóng nhiệt tình quá mức cần thiết.

Đến nay, Cattermole đã có 8 thẻ đỏ ở Ngoại hạng Anh, bằng với số lần ghi bàn của anh ở đấu trường chuyên nghiệp. Ở tuổi 28 và với tính cách hiện tại, Cattermole hoàn toàn có thể phá kỷ lục không mong muốn và trở thành cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Đó là chưa kể đến 96 thẻ vàng anh đã nhận trong lịch sử thi đấu của mình.

Joey Barton

5 ngôi sao ‘côn đồ’ nhất châu Âu: Từ Roy Keane đến Sergio Ramos - Bóng Đá

 

Không có gì ngạc nhiên khi Barton có mặt trong danh sách này. Nổi tiếng là ‘Bad Boy’ của Ngoại hạng Anh, Barton thường xuyên có những hành vi không đúng mực với đối thủ và thậm chí là trọng tài. Sự nghiệp của Barton kéo dài qua các đội bóng như Marseille, Manchester City, Newcastle United, QPR,… và ở đâu anh cũng thể hiện sự nóng tính dẫn đến hậu quả khôn lường.

Mặc dù là một tài năng đúng nghĩa, nhưng Barton đã tự làm xấu đi hình ảnh của mình với những tình huống lộn xộn trên sân đấu. Trận đấu cuối cùng của mùa giải 2011/12 của QPR và Man City, Barton đã để lại hình ảnh xấu xí khi bị truất quyền thi đấu mà vẫn cố tình tấn công Edin Dzeko và một vài cầu thủ khác của Man City. Trong sự nghiệp của mình, Barton đã bị phạt tổng cộng 84 thẻ, trong đó có 6 thẻ đỏ.

Roy Keane

5 ngôi sao ‘côn đồ’ nhất châu Âu: Từ Roy Keane đến Sergio Ramos - Bóng Đá

 

Sự nghiệp của Keane ở Manchester United là rất lẫy lừng. Anh giành 7 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 4 Cúp FA và Champions League 1998/99, anh cũng từng giữ chiếc băng đội trưởng huyền thoại của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson. Không những nổi tiếng vì tài năng, Keane còn gây ấn tượng với khán giả bởi nhiều tình huống va chạm quá nguy hiểm, thậm chí có phần côn đồ.

Sự hận thù giữa Keane và Patrick Vieira có lẽ được quan tâm nhiều nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Ireland. Cuộc đấu giữa M.U và Arsenal trong giai đoạn đó thường được chú ý bởi màn cạnh tranh quyết liệt giữa Keane và Vieira ở tuyến giữa. Năm 2001, Keane thậm chí còn cố tình đốn hạ Alf-Inge Haaland của Man City và thừa nhận mình làm vậy vì muốn trả đũa cho tình huống trước đó. Trong sự nghiệp hoành tráng của mình, Keane đã 12 lần nhận thẻ đỏ.

Video những khoảnh khắc không kiềm chế của Keane

Patrick Vieira

5 ngôi sao ‘côn đồ’ nhất châu Âu: Từ Roy Keane đến Sergio Ramos - Bóng Đá

 

Huyền thoại người Pháp đã giành rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp trải dài qua Milan, Arsenal, Juventus, Inter và Man City. Ông giành 7 danh hiệu quốc nội, 5 Cúp FA và 2 Siêu Cúp Ý. Vieira còn lên ngôi ở FIFA World Cup và vô địch châu Âu với thế hệ vàng của Pháp.

Vieira không có nhiều tình huống triệt hạ đối thủ như Keane, nhưng lối chơi rắn và không ngại va chạm của ông thường dẫn đến các tình huống rút thẻ. Sự nghiệp của Vieira ở Arsenal đã có 8 lần bị thẻ đỏ. Tỷ lệ nhận thẻ của Vieira là 3,7 trận cho mỗi lần bị cảnh cáo, cao thứ 3 trong lịch sử chỉ sau Lee Cattermole và Barton. Trong giai đoạn sau của sự nghiệp, ông đã chơi bình tĩnh hơn nhưng vẫn có thêm 4 thẻ đỏ nữa.

Sergio Ramos

5 ngôi sao ‘côn đồ’ nhất châu Âu: Từ Roy Keane đến Sergio Ramos - Bóng Đá

 

Ở Tây Ban Nha, một quốc gia nổi tiếng với lối chơi hoa mỹ nhưng lại đang sở hữu một trong những cầu thủ nóng tính và chơi rắn nhất châu Âu. Ramos đã giành mọi danh hiệu cao quý trong màu áo Real nhưng bản thân cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không ít lần tạo ra những tình huống xấu hổ.

Trong cả sự nghiệp của mình, Ramos đã nhận tới 21 thẻ đỏ, một con số khó tin. Trong 692 lần ra sân cho Sevilla, Real và ĐTQG Tây Ban Nha, Ramos đã bị rút 211 thẻ vàng. Lối chơi của Ramos không bẩn, nhưng tính khí nóng nảy và thiếu kỷ luật thường làm hại anh và cả đội bóng trong nhiều trận đấu quan trọng.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 17:30 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục