5 ngôi sao có thể kế nhiệm Andres Iniesta tại Barca

02:55 Thứ tư 22/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnỞ độ tuổi 32, Andres Iniesta có lẽ không còn nhiều thời gian để cống hiến cho Gã khổng lồ xứ Catalan.

Chẳng cần phải bàn cãi, Andres Iniesta là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà nền bóng đá Tây Ban Nha từng sản sinh trong suốt chiều dài lịch sử. Trên đoạn đường sự nghiệp đã qua, Iniesta hiếm khi thất bại trong việc gieo vào lòng người hâm mộ những tiếng “Ồ” kinh ngạc với từng đường bóng và những pha xử lý đậm chất nghệ sĩ. Tuy nhiên, có lẽ chỉ một khoảng thời gian ngắn nữa thôi, người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến ‘Thánh Andres’ vẽ lên những kiệt tác cùng trái bóng trên sân cỏ nữa khi mà anh đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp ở tuổi 33. Dẫu vậy, CĐV của Barcelona vẫn có lý do để tin tưởng vào một Andres Iniesta đệ nhị với 5 tài năng trẻ dưới đây.

5 ngôi sao có thể kế nhiệm Andres Iniesta tại Barca - Bóng Đá

 

#5 Carles Alena

Một viên ngọc quý đang được ‘chăm sóc’ đặc biệt tại lò đào tạo La Masia. Carles Alena được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ trở thành một ngôi sao lớn tại Barcelona theo sau những bậc đàn anh của mình. Gia nhập đội bóng xứ Catalan khi chỉ mới 8 tuổi, Alena đã từng giữ tấm băng đội trưởng của tất cả cấp bậc đào tạo trẻ anh từng đi qua.

Là một tiền vệ công, Alena có thể chơi tốt ở vị trí của 1 số 8 hay số 10 mặc dù số lần chơi dạt cánh của anh là không nhiều. Với phong cách chơi bóng như một sự pha trộn giữa Messi và Iniesta, ngôi sao 19 tuổi còn có ‘sở trường’ là ghi những bàn thắng vô cùng đẹp mắt và quan trọng giống như những gì Iniesta từng thể hiện.

#4 Philippe Coutinho

5 ngôi sao có thể kế nhiệm Andres Iniesta tại Barca - Bóng Đá

 

Một cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ trái bóng tròn. Nhờ những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Liverpool, Coutinho từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của Barcelona. Với khả năng tạo ra sự khác biệt bất chấp mọi hoàn cảnh, Coutinho được cho là rất hợp với phong cách của đội bóng xứ Catalan. Sở hữu đôi chân nhanh nhẹn cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Coutinho rõ ràng là một trong những tài năng đáng xem nhất trong tay Jurgen Klopp ở thời điểm này. Ronaldinho, huyền thoại của nền bóng đá Brazil cũng từng khẳng định Coutinho sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Iniesta tại Camp Nou: “Sau nhiều năm, Xavi đã rời đi và Iniesta cũng đã bước sang tuổi 32 – họ cần phải quan tâm đến điều đó. Và đó cũng là lý do tôi nghĩ rằng sự kết hợp giữa Barcelona và Coutinho sẽ cực kỳ hoàn hảo.

#3 Bernardo Silva

5 ngôi sao có thể kế nhiệm Andres Iniesta tại Barca - Bóng Đá

 

Cầu thủ 22 tuổi này là ngôi sao tỏa sáng nhất tại AS Monaco ở mùa giải năm nay. Bernado được đánh giá là một trong những tiền vệ kiến tạo hứa hẹn nhất thế giới và đó cũng là lý do giúp anh lọt vào ‘mắt xanh’ của cách ông lớn tại Châu Âu, trong đó có Barca. Nổi bật trong lối chơi của Bernado là khả năng qua người điêu luyện. Anh cực kỳ xuất sắc trong những tình huống một đối một đồng thời sở hữu nhãn quan chiến thuật không kém các ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, để có được Bernado, Barcelona sẽ phải vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký khác tại lục địa già.

#2 Isco

5 ngôi sao có thể kế nhiệm Andres Iniesta tại Barca - Bóng Đá

 

Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid sở hữu lối chơi cực kỳ giống với Andres Iniesta. Isco có thể qua người điêu luyện và tung ra những đường chuyền chính xác đến từng cm. Ngoài ra trong quá khứ, Isco không hề giấu diếm khi chia sẻ rằng Barcelona là đội bóng mà anh hâm mộ từ nhỏ. Cộng với việc tương lai của tiền vệ 24 tuổi đang cực kỳ mơ hồ tại Real Madrid, một thương vụ giữa 2 đại kình địch của bóng đá Tây Ban Nha không phải là điều không thể xảy ra.

#1 Thiago Alcantara

5 ngôi sao có thể kế nhiệm Andres Iniesta tại Barca - Bóng Đá

 

Một gương mặt cũng không còn lạ lẫm với CĐV Barcelona nói riêng và NHM trái bóng tròn nói chung. Thiago hiện đang là một trong những tiền vệ trung tâm trẻ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ sinh năm 1991 từng có thời gian gắn bó với Barca trước khi chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich vào năm 2013. Với những gì Thiago đang thể hiện ở thời điểm hiện tại, anh có lẽ là một trong số ít những bản hợp đồng khiến ban lãnh đạo Barcelona phải hối hận nhất trong lịch sử chuyển nhượng của đội bóng. Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và cực kỳ quen thuộc với lối chơi của Barca, Thiago Alcantara là sự thay thế lý tưởng nhất về lâu về dài cho Iniesta tại Camp Nou. Được biết, BLĐ của đội bóng xứ Catalan cũng đã lên kế hoạch đưa tiền vệ người Tây Ban Nha trở lại trong tương lai.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 02:55 22/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục